tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bloomberg: Dữ liệu vệ tinh cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn của kinh tế Trung Quốc trong tháng 9

2023-09-29 17:17:28
Bản tóm tắt:Bài viết mới nhất của Bloomberg tại Mỹ cho biết, theo một công ty sử dụng dữ liệu vệ tinh để phân tích kinh tế toàn cầu, kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn trong tháng 9. SpaceKnow, một công ty Mỹ chuyên phân tích hình ảnh vệ tinh, cho biết hoạt động xung quanh các trung tâm mua sắm ở Trung Quốc vẫn ở mức tương đối cao trong tháng 9, sau khi tăng lên vào tháng 8. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi của ngành sản xuất xi măng bắt đầu từ tháng 6 cũng tiếp tục kéo dài sang tháng 9.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Bài viết mới nhất của Bloomberg tại Mỹ hôm thứ Sáu (29/9) cho biết, theo một công ty sử dụng dữ liệu vệ tinh để phân tích kinh tế toàn cầu, kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn trong tháng 9.

(Nguồn:Bloomberg)

SpaceKnow, một công ty Mỹ chuyên phân tích hình ảnh vệ tinh, cho biết hoạt động xung quanh các trung tâm mua sắm ở Trung Quốc vẫn ở mức tương đối cao trong tháng 9, sau khi tăng lên vào tháng 8. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi của ngành sản xuất xi măng bắt đầu từ tháng 6 cũng tiếp tục kéo dài sang tháng 9.

Nhà kinh tế Jan Pintera của SpaceKnow cho biết: "Chúng ta đang trong giai đoạn 'có dấu hiệu phục hồi ban đầu'. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy hướng đi tích cực cho ngành xây dựng Trung Quốc và sự quay trở lại niềm tin của người tiêu dùng."

(Nguồn:Bloomberg)

SpaceKnow cũng đã biên soạn một tiêu chuẩn dự báo đơn hàng mới kết hợp một số chỉ số hoạt động lấy từ hình ảnh vệ tinh để dự đoán dữ liệu đơn hàng từ Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất chính thức của Trung Quốc. Vào giữa tháng 9, chỉ số đơn đặt hàng mới đã tăng lên 51, tăng 3 điểm so với một tháng trước, theo SpaceKnow.

(Nguồn:Bloomberg)

Tuy nhiên, Pintera nói thêm rằng dữ liệu mới nhất của SpaceKnow về sản xuất xi măng cho thấy hoạt động thấp hơn so với năm 2021, cho thấy tình trạng suy thoái nhà ở kéo dài nhiều năm vẫn đang đè nặng lên hoạt động xây dựng. Hoạt động xung quanh trung tâm thương mại cũng đạt đỉnh điểm hàng ngày vào cuối tháng 8 và giảm nhẹ kể từ đó.

Vẫn còn câu hỏi liệu tốc độ tăng trưởng được ghi nhận trong dữ liệu chính thức trong tháng 8 có thể được duy trì hay không, trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản tiếp tục yếu kém.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Trung Quốc của Morning Consult duy trì phần lớn mức tăng trong tháng 9 nhưng yếu đi đôi chút.

(Nguồn:Bloomberg)

Các chỉ số khác cho thấy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã đạt được đà tăng trưởng trong những tuần gần đây. Chỉ số tăng trưởng doanh số bán hàng của Trung Quốc cho tất cả các ngành do World Economics công bố vào tháng 9 đã tăng lên 53,1, mức cao nhất trong 6 tháng.

Một số nhà kinh tế coi PMI của các ngành công nghiệp mới nổi là chỉ số hàng đầu về PMI sản xuất chính thức của Trung Quốc. Chỉ số này đã tăng lên 54 trong tháng 9 từ mức 48,1 của tháng trước.

Dựa trên các chỉ số này cũng như các yếu tố mùa vụ, nhà kinh tế Hui Shan của Goldman Sachs Group Inc. kỳ vọng PMI sản xuất của Trung Quốc sẽ tăng lên 50,2 trong tháng 9 từ mức 49,7 trong tháng 8.

Đó sẽ là lần đầu tiên chỉ số này đạt đỉnh 50 kể từ tháng 3, báo hiệu sự mở rộng về sản lượng sản xuất. Dữ liệu PMI chính thức của Trung Quốc trong tháng 9 sẽ được công bố vào thứ Bảy.

Larry Hu, nhà kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Macquarie Group Ltd., đã viết trong một báo cáo: Trong thời gian tới, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi ba yếu tố tích cực chính, bao gồm sự thay đổi gần đây trong lập trường tài chính, ổn định xuất khẩu và áp dụng các chính sách bất động sản.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu