Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột kích thị trường Châu Á] Cơn bão thực sự đang đến! Cục Dự trữ Liên bang hát điệp khúc "chim bồ câu", Trung Quốc bất ngờ có động thái lớn, thị trường phấn khích

2023-10-12 13:07:58
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm (12/10) sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng ngày thứ tư liên tiếp và các nhà giao dịch bỏ qua dữ liệu lạm phát PPI cao hơn dự kiến.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Năm (12 tháng 10), thị trường chứng khoán châu Á mở cửa cao hơn trong phiên giao dịch châu Á sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng ngày giao dịch thứ tư liên tiếp và các nhà giao dịch bỏ qua dữ liệu lạm phát PPI cao hơn dự kiến.

Các chỉ số chứng khoán chuẩn ở Nhật Bản và Hàn Quốc mở cửa cao hơn khoảng 0,7%, trong khi cổ phiếu của Úc giữ mức tăng khiêm tốn.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ chứng khoán Trung Quốc, sau khi quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc hôm thứ Tư tăng cổ phần tại các ngân hàng lớn nhất nước này lần đầu tiên kể từ năm 2015. Thông báo này có thể tiếp tục làm dấy lên những đồn đoán về các biện pháp hỗ trợ rộng rãi hơn của chính phủ để giải cứu thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, nhà đầu tư phấn khởi trước những bình luận ít hiếu chiến hơn từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, ngay cả khi chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 9.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết hôm thứ Tư rằng các quan chức đang thực hiện một cách tiếp cận kiên nhẫn hơn khi lãi suất đang ở hoặc gần mức đỉnh. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ngân hàng trung ương không cần tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trừ khi lạm phát giảm bắt đầu dừng lại. Trong khi đó, Thống đốc Fed Christopher Waller lưu ý rằng khi thị trường tài chính thắt chặt, Fed có thể "quan sát" điều gì sẽ xảy ra trước khi thực hiện các biện pháp lãi suất tiếp theo.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán chuẩn của Mỹ cũng cao hơn sau khi S&P 500 công bố chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 8 vào thứ Tư sau những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi trong phiên giao dịch đầu phiên ở châu Á sau kết quả trái chiều vào thứ Tư, trong đó Trái phiếu Kho bạc dài hạn hơn vẫn giữ được phần lớn lợi nhuận. Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc đã tăng phiên thứ 6 liên tiếp vào thứ Năm.

Đồng yên giữ ở mức 149 yên so với đồng đô la, trong khi đồng đô la suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ của Nhóm 10 (G10).

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Năm, khi các nhà hoạch định chính sách gần đây cho biết họ phải cân bằng rủi ro thắt chặt quá mức trong khi vẫn giữ lạm phát ở mức 2%.

Các quan chức Fed đã đồng ý vào tháng trước rằng chính sách của Mỹ nên duy trì các biện pháp hạn chế "trong một thời gian" để giữ lạm phát ở mức ổn định, biên bản cuộc họp của Fed hôm thứ Tư cho thấy, đồng thời lưu ý rằng rủi ro đã trở nên cân bằng hơn.

“Fed sắp kết thúc chiến dịch tăng lãi suất và các sự kiện diễn ra vào cuối tuần có thể củng cố quan điểm đó,” Jeffrey Roach, nhà kinh tế trưởng tại LPL Financial, cho biết: “Rủi ro của việc thắt chặt quá mức dường như được cân bằng với rủi ro của việc không thắt chặt”.

Trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall đã bắt đầu nâng dự báo thu nhập cho các công ty Mỹ ngay cả trước khi kết quả được công bố, cho thấy rằng thời kỳ suy giảm lợi nhuận tồi tệ nhất có thể đã qua do lạm phát giảm làm giảm áp lực lên nhiều ngành.

JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo sẽ bắt đầu mùa thu nhập vào thứ Sáu, khi các ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ chuẩn bị xóa các khoản nợ xấu nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch, nguyên nhân là do lãi suất tiếp tục ở mức cao và khả năng suy thoái kinh tế đang đẩy người đi vay vào tình thế khó khăn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu