Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp với thị trường châu Á] Thị trường quả thực đã thay đổi bộ mặt! Dữ liệu kém của Trung Quốc châm ngòi cho tình hình tồi tệ và đồng yên lại tiến gần mốc 150

2023-10-13 12:10:36
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu (13/10), dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ đã hỗ trợ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao. Dữ liệu mới nhất về sự yếu kém liên tục của nền kinh tế Trung Quốc đã làm tăng thêm sự bi quan.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (13 tháng 10), dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ đã hỗ trợ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, khiến lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt. Dữ liệu mới nhất về sự yếu kém liên tục của nền kinh tế Trung Quốc đã làm tăng thêm sự bi quan.

Chỉ số châu Á-Thái Bình Dương của MSCI giảm khoảng 0,9%, có nguy cơ chấm dứt chuỗi 6 ngày tăng điểm khi các chỉ số chứng khoán chuẩn trong khu vực đều giảm.

Thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục tiếp tục thua lỗ khi mở cửa sau khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) đều giảm dưới mức kỳ vọng. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang gặp lực cản bất chấp các biện pháp hỗ trợ gần đây.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về sức khỏe của nền kinh tế từ dữ liệu thương mại của Trung Quốc vào cuối ngày thứ Sáu.

Hợp đồng tương lai trên thị trường chứng khoán Mỹ ít thay đổi. Chỉ số S&P 500 giảm lần đầu tiên sau 5 ngày vào ngày hôm qua. Cổ phiếu ngân hàng hoạt động kém. JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Sáu.

Giá trái phiếu kho bạc tăng nhẹ ở thị trường châu Á, sau khi giá trái phiếu Mỹ giảm trên diện rộng trong phiên trước đó và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm tăng 19 điểm cơ bản sau khi nhu cầu yếu tại cuộc đấu giá trái phiếu trị giá 20 tỷ USD.

Đồng đô la ổn định, tăng so với tất cả các loại tiền tệ khác của Nhóm 10 vào thứ Năm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng. Đồng yên Nhật đang dần tiến gần đến mốc 150 so với đồng đô la Mỹ.

Trong khi đó, các giao dịch hoán đổi đã đẩy khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa từ mức gần 30% vào thứ Tư sau khi chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi của Mỹ, không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng, tăng 0,3% trong tháng trước lên khoảng 40%.

So với một năm trước, CPI tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ năm 2021.

Các nhà kinh tế tin rằng CPI cơ bản phản ánh lạm phát cơ bản tốt hơn so với CPI tổng thể. Được thúc đẩy bởi chi phí năng lượng, CPI chung tăng 0,4%. Các nhà dự báo đã dự kiến ​​​​mức tăng 0,3% so với tháng trước ở cả hai chỉ số.

Nadia Lovell, chiến lược gia cấp cao về cổ phiếu tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Do lạm phát có thể sẽ chững lại ở mức cao hơn”, Fed sẽ muốn có sự linh hoạt trong việc tăng lãi suất hơn nữa. hãy theo hướng diều hâu và sau đó điều chỉnh lập trường đó khi cần thiết hơn là ôn hòa khi lạm phát tăng bất ngờ.”

Ở những nơi khác, giá dầu tăng cao trong tuần này do lo ngại về xung đột giữa Israel và Hamas được bù đắp bằng dấu hiệu nhu cầu yếu đi. Giá vàng ổn định.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu