Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập thị trường châu Á] Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ hành động! Cú sốc lớn trên thị trường trái phiếu ập đến thế giới, Bitcoin tăng vọt, cuộc chiến giữa Israel và Kazakhstan mờ mịt

2023-10-24 15:40:14
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Ba (24/10) sau khi trái phiếu kho bạc Mỹ biến động mạnh qua đêm, trong đó S&P 500 đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 5. Giá dầu phục hồi sau khi giảm vào thứ Hai khi vẫn còn những đám mây mù bao trùm giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Ba (24/10) sau khi giá nợ của Mỹ biến động mạnh qua đêm, với chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 5. Giá dầu phục hồi sau khi giảm vào thứ Hai khi vẫn còn những đám mây mù bao trùm giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Chỉ số chuẩn chứng khoán châu Á của MSCI đang trên đà giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng, với chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông giảm hơn 1%.

Chỉ số chuẩn nội địa CSI 300 của Trung Quốc giảm sau khi quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc mua các quỹ ETF vào thứ Hai để hỗ trợ cổ phiếu đang lao dốc, cho thấy khả năng phục hồi cao hơn các chỉ số châu Á khác.

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi trong đầu phiên giao dịch châu Á khi một số nhà đầu tư trái phiếu nổi bật nhất trên thị trường cho biết biến động lịch sử của Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã đi quá xa.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh vào thứ Hai sau khi chạm mức 5%, thúc đẩy biến động thị trường do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất cao và chính phủ sẽ tăng doanh số bán trái phiếu để bù đắp thâm hụt ngày càng tăng.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA, cho biết: “Với mức cao nhất của lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vẫn chưa được xác định, chứng khoán Mỹ sẽ vẫn chịu áp lực do các chỉ số về độ rộng và sức mạnh tương đối vẫn chưa đạt đến mức cực đoan”. Đó là điều chắc chắn: Tháng 10 sẽ tiếp tục trở thành tháng đầy biến động nhất trong năm.”

Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch ở châu Á sau khi ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel khi Tel Aviv trì hoãn việc tấn công vào Gaza, tạm thời ngăn chặn xung đột ở Trung Đông. Ngày càng có nhiều lời kêu gọi trong nước xem xét lại phạm vi của cuộc tấn công trên bộ vào Gaza. Trung Quốc cũng lên tiếng, cho rằng Israel có quyền tự vệ.

Tại Nhật Bản, ngân hàng trung ương đã công bố một hoạt động mua trái phiếu ngoài kế hoạch vào thứ Ba, nhấn mạnh mong muốn kiềm chế tốc độ tăng lãi suất trái phiếu chính phủ. Topix của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 sau khi đảo ngược mức tăng trước đó sau khi Nidec, một trong những công ty công nghệ đầu tiên báo cáo quý này báo cáo lỗ lãi hàng quý, sau khi đáp ứng kỳ vọng, cổ phiếu này sụt giảm hơn 10%.

Riêng biệt, nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman viết trên mạng xã hội rằng ông đang hủy đặt cược vào trái phiếu chính phủ Mỹ trong bối cảnh rủi ro toàn cầu gia tăng. Người đồng sáng lập Pimco, Bill Gross, viết rằng ông đang mua hợp đồng tương lai lãi suất ngắn hạn với dự đoán về một cuộc suy thoái trước cuối năm nay.

Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết tác động đầy đủ của việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất thế giới của các ngân hàng trung ương trong nhiều thập kỷ vẫn chưa được cảm nhận rõ ràng và thị trường tài chính vẫn sẽ phải đối mặt với những cơn gió ngược trong năm tới.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng sau khi S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong năm nay. Nasdaq 100 có thành tích vượt trội, với Microsoft tăng trước thu nhập và Nvidia và các công ty cùng ngành cao hơn. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào một số tin tốt từ mùa thu nhập đang đặt hy vọng vào các công ty công nghệ lớn.

5 công ty lớn nhất trong S&P 500 – Apple Inc, Microsoft Corp, Alphabet Inc, Amazon.com Inc và Nvidia Corp – chiếm khoảng 1/4 vốn hóa thị trường của chỉ số. Thu nhập của các công ty này dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 34% so với một năm trước, theo ước tính của nhà phân tích do Bloomberg Intelligence tổng hợp.

Morgan Stanley Michael Wilson, một trong những người bi quan nhất về chứng khoán Mỹ, cho biết ông "sẽ không ngạc nhiên" nếu S&P 500 giảm thêm vì "kỳ vọng thu nhập trong quý 4 và năm 2024 có thể sẽ quá cao, và từ từ góc độ tiền tệ và tài chính, chính sách có thể sẽ được thắt chặt."

Bitcoin đã kéo dài đà tăng do kỳ vọng về nhu cầu mới đối với quỹ ETF, đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu