Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập thị trường châu Á] Vàng lại tiến gần mức 2000! Thị trường toàn cầu bất ngờ lao dốc, thị trường trái phiếu lại hứng chịu thảm họa khác, cảnh báo can thiệp của đồng Yên Nhật vang lên

2023-10-26 17:01:33
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm (26/10), trong khi hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục giảm do hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp yếu kém ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Các nhà giao dịch tiền tệ đang lo lắng sau khi đồng yên giảm xuống dưới mức quan trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm (26 tháng 10), trong khi hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục giảm do một loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp kém cỏi ảnh hưởng đến thị trường. Các nhà giao dịch tiền tệ đang lo lắng sau khi đồng yên giảm xuống dưới mức quan trọng.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm hơn 1,5%, trong khi chỉ số chứng khoán chuẩn ở Hàn Quốc và Nhật Bản đều giảm hơn 2%. Phố Wall dịu lại trước triển vọng thu nhập không chắc chắn của Meta và dữ liệu đám mây đáng thất vọng từ công ty mẹ Alphabet. Chứng khoán ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đã từ bỏ mức tăng trong phiên trước đó khi các biện pháp kích thích mới làm dịu đi tâm lý.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ được giữ vững ở hầu hết mức tăng của ngày hôm trước tại thị trường châu Á vào thứ Tư, do nhu cầu bán trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm chậm lại. Sự phục hồi của giá dầu trong ngày giao dịch trước đó đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm trở lại mức 5%. Lợi suất cao là một yếu tố khác khi đầu tư vào các công ty công nghệ. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm tới 1,2% trong giao dịch châu Á.

Đồng đô la mạnh lên so với các loại tiền tệ chính, với chỉ số Bloomberg Dollar Index tăng lên mức cao nhất trong một năm vào đầu tháng này. Đồng đô la Úc giảm khi thống đốc ngân hàng trung ương Úc hạ thấp dữ liệu lạm phát mạnh.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đã đẩy đồng Yên so với đồng USD một lần nữa vượt qua mốc 150, làm tăng nguy cơ can thiệp của chính quyền Tokyo. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết các cơ quan chức năng đang chú ý đến xu hướng tỷ giá hối đoái với tinh thần cấp bách cao độ.

Kyle Rodda, nhà phân tích cấp cao tại Capital.com ở Melbourne, cho biết: “Chúng ta đang ở trong một môi trường rất biến động và với sự không chắc chắn về xung đột ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ vẫn mạnh mẽ, có rất ít lý do để phân bổ rủi ro”. Tôi sẽ bắt đầu phải chịu mức giảm 5% trên đường cong lãi suất trái phiếu kho bạc. Đó là một môi trường rất bất lợi."

Giá dầu ổn định, với dầu thô WTI của Mỹ gần 85 USD/thùng, sau khi tăng 2% trong phiên trước. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đất nước ông đang chiến đấu để sinh tồn và đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Những bình luận này đã khơi dậy phí bảo hiểm chiến tranh của dầu thô, vốn đã giảm trong vài phiên qua.

Phố Wall phải vật lộn với hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp hôm thứ Tư, khiến cổ phiếu giảm giá và biến động tăng cao tại Kho bạc Hoa Kỳ. Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ những bình luận mới nhất từ ​​Tổng thống Mỹ Joe Biden, người trước đây đã yêu cầu Israel trì hoãn cuộc xâm lược để thả thêm con tin bị Hamas bắt giữ.

Standard Chartered PLC báo cáo lợi nhuận trước thuế quý 3 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích, càng làm tăng thêm sự u ám về triển vọng thu nhập toàn cầu.

Howard Ward, giám đốc đầu tư tại Growth Equities và giám đốc danh mục đầu tư tại Gabelli Funds, cho biết: “Câu hỏi bây giờ chuyển sang thu nhập vì thu nhập đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn”. "Đây là thời điểm quan trọng. Suy thoái kinh tế sẽ dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp cao hơn, chi tiêu tiêu dùng thấp hơn, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chậm hơn và thu nhập thấp hơn, đồng nghĩa với giá cổ phiếu thấp hơn."

Tại châu Á, SK Hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, báo cáo doanh thu quý 3 giảm nhẹ hơn và cho biết sẽ tăng chi tiêu vốn, một dấu hiệu cho thấy thị trường bán dẫn toàn cầu có thể đang phục hồi. Cổ phiếu cũng giảm trong bối cảnh làn sóng bán tháo tài sản rủi ro trên diện rộng.

Ở những nơi khác, giá vàng tiếp tục tăng và tiến gần hơn một chút đến mốc 1.990 USD, được hỗ trợ bởi nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn ngày càng tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu