Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập vào Thị trường Châu Á] Wang Yi gặp Blinken! Bất an sau thị trường lao dốc, vàng mạnh và Iran lại “nói gay gắt”

2023-10-27 12:57:47
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Sáu (27/10), khi các nhà đầu tư lạc quan một cách thận trọng rằng mức tăng vững chắc sau giờ làm việc của cổ phiếu công nghệ Mỹ sẽ thúc đẩy sự phục hồi ở Phố Wall. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cao hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á đã tăng vào thứ Sáu (27 tháng 10), với việc các nhà đầu tư lạc quan một cách thận trọng rằng mức tăng vững chắc sau giờ làm việc từ cổ phiếu công nghệ Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy sự phục hồi của chứng khoán Phố Wall. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cao hơn.

Chỉ số Nasdaq 100 tăng trong giờ giao dịch châu Á sau khi giảm 1,9% vào thứ Năm. Amazon.com Inc và Intel Corp đều tăng trong giao dịch ngoài giờ sau khi chỉ số Dow Jones thiên về công nghệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5. Sự gia tăng của hợp đồng tương lai Hoa Kỳ cho thấy sự phục hồi so với mức mở cửa ở Phố Wall sau khi S&P 500 đóng cửa gần rìa vùng điều chỉnh.

Tại châu Á, chứng khoán Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng cao, trong khi chứng khoán tương lai ở Hồng Kông tăng. Chỉ số Golden Dragon, theo dõi các công ty lớn của Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ, đã tăng 0,5% vào thứ Năm.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG ở Sydney, cho biết: “Thị trường đang thực hiện động thái này một cách thận trọng vì mặc dù những động thái ban đầu cao hơn trong giao dịch sau giờ làm việc nhưng chúng lại không diễn ra theo những động thái trong phiên giao dịch tại Mỹ”. "Amazon và vẫn còn phải xem liệu báo cáo thu nhập của Apple vào tuần tới có thể ngăn chặn sự suy giảm của ngành công nghệ hay không."

Ở những nơi khác, lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm vào thứ Năm sau kết quả ổn định tại cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 7 năm và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục gia tăng, một dấu hiệu cho thấy những rạn nứt đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường lao động Hoa Kỳ ngay cả khi tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh mẽ. Các nhà giao dịch đang chờ đợi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào thứ Sáu để củng cố đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới.

Tuy nhiên, các giao dịch hoán đổi cho thấy có khoảng 1/3 khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong chu kỳ thắt chặt hiện tại, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông, nơi quân đội Israel cho biết họ đã giết chết phó giám đốc cơ quan tình báo của Hamas. Quân đội Israel cho biết người đàn ông này đã giúp lên kế hoạch cho cuộc tấn công ngày 7 tháng 10. Lực lượng Israel cũng tiến hành một cuộc tấn công trên bộ có giới hạn trong đêm ở phía bắc Gaza, trong khi Iran leo thang các biện pháp hùng biện chống lại Hoa Kỳ.

Giá dầu dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần này do sự bi quan trên thị trường tài chính và đồng đô la mạnh hơn lấn át lo ngại rằng cuộc chiến leo thang giữa Israel và Hamas có thể gây nguy hiểm cho nguồn cung ở Trung Đông. Giá dầu vẫn ở mức dưới 84 USD/thùng, trong khi giá vàng ổn định trên 1.980 USD/ounce.

Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la giảm do lãi suất trái phiếu Mỹ giữ nguyên mức giảm hôm thứ Năm, trong khi đồng yên giữ ổn định sau khi dữ liệu lạm phát từ Tokyo bất ngờ tăng tốc lần đầu tiên sau 4 tháng. Lạm phát là thước đo áp lực chi phí lên người tiêu dùng Nhật Bản. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki nhắc lại rằng các quan chức đang theo dõi xu hướng tiền tệ với tinh thần hết sức cấp bách.

Ngoài ra, cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Washington cũng thu hút nhiều sự chú ý. Theo Tân Hoa Xã, Vương Nghị cho biết trong chuyến thăm Hoa Kỳ rằng hai nước nên có đối thoại "sâu sắc", bởi vì họ cần giải quyết lợi ích chung và giảm bớt những hiểu lầm.

Về phía Trung Quốc, Tân Hoa Xã ngày 27/10 nêu rõ: “Đồng chí Lý Khắc Cường, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị các khóa 17, 18 và 19 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nguyên Thủ tướng Quốc vụ viện, Gần đây đang nghỉ ngơi ở Thượng Hải, ông qua đời do tình trạng bất ổn vào ngày 26 tháng 10 năm 2023. Ông bị đau tim, nhưng sau khi nỗ lực hết sức để giải cứu không thành công, ông qua đời tại Thượng Hải lúc 0h10 ngày 27 tháng 10, thọ 68 tuổi Tân Hoa Xã cho biết trong một tin nhắn rằng "cáo phó sẽ được công bố sau."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu