Người dùng1698474739846tiu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Google đang nỗ lực hết sức để tăng cường bố cục trí tuệ nhân tạo. Anthropic, được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành OpenAI, đã nhận được thêm 2 tỷ USD đầu tư

2023-10-28 14:27:26
Bản tóm tắt:Google đã đồng ý đầu tư tới 2 tỷ USD vào Anthropic, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo do cựu giám đốc điều hành OpenAI thành lập.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Theo tin tức được CNBC xác nhận vào thứ Sáu (27/10), Google đã đồng ý đầu tư tới 2 tỷ USD vào Anthropic, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo do cựu giám đốc điều hành OpenAI thành lập.

Người phát ngôn của Anthropic cho biết cam kết của Google bao gồm khoản tiền mặt trả trước 500 triệu USD, 1,5 tỷ USD còn lại sẽ được đầu tư theo thời gian.

Anthropic là nhà phát triển của Claude 2, một đối thủ cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI được các công ty như Slack, Notion và Quora sử dụng.

Công ty, được thành lập vào năm 2021, đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Salesforce và Zoom cùng với Google và được định giá 4,1 tỷ USD vào đầu năm nay.

Claude 2 có thể xử lý đồng thời tới 75.000 từ nội dung, gần bằng độ dài của một cuốn sách. Người dùng có thể nhập các tập dữ liệu lớn và yêu cầu tóm tắt dưới dạng bản ghi nhớ, thư hoặc câu chuyện. Để so sánh, ChatGPT chỉ có thể xử lý khoảng 3.000 từ nội dung.

Nghiên cứu của nền tảng giám sát học máy Arthur AI cho thấy Claude 2 là chatbot đáng tin cậy nhất về khả năng "tự nhận thức", nghĩa là khả năng xác định chính xác những gì nó biết và không biết, và chỉ trả lời các câu hỏi có dữ liệu huấn luyện để hỗ trợ. Arthur AI đã thử nghiệm các chatbot từ Meta, Cohere và OpenAI.

Vào tháng 4 năm nay, Google đã đầu tư 300 triệu USD vào họ và thu được 10% cổ phần. Cùng tháng đó, Anthropic là một trong bốn công ty được mời tham gia cuộc thảo luận tại Nhà Trắng với Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris về việc phát triển AI có trách nhiệm. Alphabet, công ty mẹ của Google, Microsoft và OpenAI là ba công ty còn lại.

Gần đây, Anthropic đã huy động được 450 triệu USD tài trợ trong một khoảng thời gian ngắn. Theo dữ liệu của PitchBook, đây là vòng tài trợ lớn nhất được một công ty trí tuệ nhân tạo huy động kể từ khi Microsoft đầu tư vào OpenAI vào tháng 1.

Anthropic được thành lập bởi Dario Amodei, phó chủ tịch nghiên cứu của OpenAI, và chị gái ông là Daniela Amodei, phó chủ tịch an ninh và chính sách của OpenAI. Một số cựu sinh viên nghiên cứu OpenAI khác cũng đã tham gia nhóm sáng lập Anthropic.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu