Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy coi chừng "thiên nga đen" bay ra khỏi Nhật Bản! Cuộc tấn công thị trường của Israel rất căng thẳng và GDP của Mỹ đạt tốc độ mà Trung Quốc tự hào

2023-10-30 17:22:40
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á bắt đầu bước đi thận trọng vào thứ Hai (30/10) khi quân đội Israel, được hỗ trợ bởi xe tăng, tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào phía bắc Gaza và cộng đồng quốc tế kêu gọi bảo vệ dân thường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Hai (30 tháng 10), khi quân đội Israel tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào phía bắc Gaza với sự hỗ trợ của xe tăng, cộng đồng quốc tế đã kêu gọi bảo vệ dân thường và thị trường châu Á bắt đầu hành động thận trọng.

Tuy nhiên, giá dầu thực tế đã giảm và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng mạnh, cho thấy các nhà đầu tư đang đặt cược rằng xung đột sẽ không mở rộng hoặc cản trở nguồn cung dầu, ít nhất là chưa.

Chỉ số Nikkei bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một phần do suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể điều chỉnh hoặc thậm chí từ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất sau khi cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ Ba.

Ngân hàng Nhật Bản được cho là gần như chắc chắn sẽ tăng dự báo lạm phát, nhưng các nhà phân tích hoài nghi rằng nó sẽ cho phép lợi suất trái phiếu tăng thêm do ngân hàng này đã chi hàng tỷ USD vào tuần trước để giữ lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm dưới 1%.

Lợi suất JGB đã tăng lên 0,88% vào thứ Hai và đã tăng 11 điểm cơ bản từ đầu tháng đến nay, một động thái đáng kể đối với các thị trường khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chịu áp lực phải tăng thêm trần hoặc mở rộng phạm vi giao dịch đối với lợi suất.

Hầu hết đều cho rằng lần này nó sẽ bị tạm dừng, nhưng sẽ có các cuộc thảo luận để đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi cuối cùng.

Các tổ chức tài chính lớn như Daiichi Life kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách vào đầu năm tới, trong khi gần 2/3 số nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chấm dứt lãi suất âm vào năm 2024.

Bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ khiến lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng lên và gây thêm tổn hại cho thị trường trái phiếu Mỹ. Vào thứ Hai, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên 4,87%, với rất ít dấu hiệu về việc mua tài sản trú ẩn an toàn.

Thay vào đó, các nhà giao dịch lo lắng về việc Bộ Tài chính sẽ công bố bao nhiêu trái phiếu mới trong đợt tái cấp vốn trong tuần này, con số này gần như chắc chắn sẽ tăng do nhu cầu vay mượn của chính phủ.

Các nhà phân tích tại NatWest Markets kỳ vọng khoản vay có thể bán được trên thị trường sẽ đạt 885 tỷ USD trong quý 4 và 700 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tới.

Nhu cầu tài trợ trị giá 1,007 nghìn tỷ USD cho quý 3 được công bố vào ngày 31 tháng 7 đã khiến thị trường trái phiếu hoảng sợ, dẫn đến khối lượng đấu giá tăng đáng kể.

Cũng cần lưu ý rằng khoản vay tiếp tục tăng ngay cả khi sức mạnh của nền kinh tế khiến mọi người ngạc nhiên. GDP danh nghĩa tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 8,5% trong quý 3, tốc độ mà Trung Quốc thường tự hào trong quá khứ và thường tạo ra doanh thu thuế cao.

Chi phí đi vay trên thị trường tăng mạnh khiến các nhà phân tích tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần này, với tương lai chỉ ra 97% cơ hội giữ lãi suất ở mức 5,25-5,5%.

Thị trường cũng kỳ vọng việc nới lỏng sẽ đạt 165 điểm cơ bản vào năm 2024, bắt đầu từ khoảng giữa năm 2024.

Mùa thu nhập sẽ tiếp tục trong tuần này khi nhiều công ty bao gồm Apple, Airbnb, McDonald's, Moderna và Eli Lilly công bố báo cáo tài chính. Cho đến nay, kết quả vẫn mờ nhạt, khiến S&P 500 quay trở lại vùng điều chỉnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu