Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Cảnh báo can thiệp đột ngột của Nhật Bản! Dữ liệu của Trung Quốc lại gây thất vọng, Hãy cẩn thận hôm nay kẻo TA đánh cắp sự chú ý của Cục Dự trữ Liên bang

2023-11-01 14:57:38
Bản tóm tắt:Đồng Yên mạnh lên vào thứ Tư (1/11) từ gần mức thấp nhất trong năm nay sau khi quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản cho biết ông sẵn sàng can thiệp vào thị trường tiền tệ. Chứng khoán châu Á nhìn chung tăng cao hơn trước quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin hôm thứ Tư (1/11), đồng yên mạnh lên từ mức gần mức thấp nhất trong năm nay sau khi quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản bày tỏ sẵn sàng can thiệp vào thị trường tiền tệ bất cứ lúc nào. Chứng khoán châu Á nhìn chung tăng cao hơn trước quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng khoảng 0,8%, dẫn đầu là chứng khoán Nhật Bản, trong đó chỉ số Topix ghi nhận mức tăng lớn nhất trong năm nay. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm thấp hơn sau khi tăng vào ngày cuối cùng của tháng 10.

Cổ phiếu Hồng Kông giảm và cổ phiếu trong nước từ bỏ mức tăng sau khi một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy hoạt động sản xuất ở Trung Quốc co lại.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc rút tiền khỏi hệ thống tài chính, cho thấy họ coi chi phí vay ngắn hạn tăng đột ngột hôm thứ Ba là một sự gián đoạn tạm thời.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Nhật Bản tăng nhẹ lên gần 1% sau khi Ngân hàng Nhật Bản cho biết sẽ có cách tiếp cận linh hoạt hơn để kiểm soát lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ sau khi tăng trong phiên trước. Các nhà giao dịch đang đón nhận dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ và chờ đợi quyết định lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang, điều mà họ kỳ vọng sẽ một lần nữa được giữ nguyên. Trọng tâm cũng là kế hoạch vay mới của chính phủ Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ được công bố vài giờ trước thông báo của Cục Dự trữ Liên bang.

Ngân hàng Nhật Bản đã giảm bớt sự kiểm soát đối với lợi suất trái phiếu vào thứ Ba, một động thái dường như không như kỳ vọng của các nhà đầu tư đang mong đợi những dấu hiệu thắt chặt chính sách rõ ràng hơn. Đồng yên chịu mức giảm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 4, xuống mức thấp nhất trong năm là 152 yên mỗi đô la, tiến gần đến điểm quan trọng khiến chính quyền Nhật Bản phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để hỗ trợ đồng yên một năm trước.

Đồng Yên tiếp tục tăng vào thứ Tư sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda cho biết các nhà chức trách tin rằng một số xu hướng không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản và vẫn sẵn sàng can thiệp nếu cần thiết.

Bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của đồng yên, chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng cao hơn sau khi tăng 0,4% trong phiên trước.

Về mặt kinh tế, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong tháng 10, trong khi chi phí việc làm bất ngờ tăng trong quý 3, nhấn mạnh rằng thị trường lao động mạnh mẽ có khả năng giữ lạm phát cao hơn mục tiêu của Fed.

Fed nên và có lẽ lo lắng về "tác động trễ của chính sách tiền tệ", Kristina Hooper, chiến lược gia trưởng thị trường tại Invesco, cho biết trên Bloomberg TV: “Vì vậy, nếu Fed tăng lãi suất cao hơn mức hiện tại thì có nguy cơ thực sự tăng lãi suất quá mức”.

Ngoài quyết định rất được mong đợi của Fed, các nhà giao dịch trái phiếu kỳ vọng Bộ Tài chính sẽ công bố một đợt đấu giá trái phiếu và trái phiếu mới trong tuần này, mặc dù một số lượng đáng kể kỳ vọng Bộ Tài chính sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất để tránh đẩy lãi suất lên cao hơn.

Russ Koesterich, giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ phân bổ toàn cầu của BlackRock, cho biết: “Mối quan tâm chính trong các bộ phận của thị trường trái phiếu, đặc biệt là thị trường trái phiếu truyền thống, là phần bù mà bạn nhận được trên đường cong, phần bù có kỳ hạn”. cung và thay đổi Đó là về động lực cầu, về lạm phát và Fed. Vì vậy, bạn vẫn muốn thận trọng đối với trái phiếu dài hạn."

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi hướng dẫn từ mùa thu nhập đang diễn ra để đánh giá triển vọng lợi nhuận và cách các công ty có thể chống chọi với những cơn gió ngược như lãi suất tăng. Chứng khoán Mỹ sụt giảm trong tháng 10 do kết quả đáng thất vọng từ những gã khổng lồ công nghệ bao gồm công ty mẹ Alphabet và Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng sau khi giảm trong hai ngày đầu tuần do cuộc chiến giữa Israel và Hamas vẫn trong tầm kiểm soát, chuyển sự chú ý sang nhu cầu toàn cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu