Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường hôm nay khởi đầu tốt! Bão dữ liệu Trung Quốc đang đến gần, chứng khoán Nhật liệu có phục hồi được?

2023-11-06 13:01:44
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á sẽ bắt đầu tuần này giống như kết thúc tuần trước, với các tài sản rủi ro và tâm lý nhà đầu tư được thúc đẩy nhờ niềm tin ngày càng tăng về một “sự hạ cánh nhẹ nhàng” của nền kinh tế Mỹ, Sự trượt giá của đồng đô la và lợi suất trái phiếu Mỹ cũng làm giảm bớt các điều kiện tài chính.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường châu Á sẽ bắt đầu tuần này giống như khi chúng kết thúc vào tuần trước, với các tài sản rủi ro và tâm lý nhà đầu tư được thúc đẩy nhờ niềm tin ngày càng tăng về "sự hạ cánh mềm" của nền kinh tế Hoa Kỳ và sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ cũng giảm bớt.

Lịch sự kiện kinh tế và chính sách khu vực tuần này có rất nhiều tiêu đề chắc chắn sẽ thúc đẩy tài sản địa phương, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Dữ liệu xuất nhập khẩu tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Ba, trong khi các khoản vay và tín dụng ngân hàng, cung tiền, chỉ số giá sản xuất (PPI) và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.

Ba tuần trước, chỉ số bất ngờ về kinh tế của Trung Quốc chuyển sang tích cực và mặc dù tốc độ tăng trưởng GDP trong quý 3 cao hơn dự kiến ​​nhưng đà tăng trưởng đã yếu dần. “Làn sóng dữ liệu” tuần này sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về nền kinh tế đã bắt đầu như thế nào trong quý 4.

Ở những nơi khác ở châu Á, các chỉ số kinh tế chính trong tuần này sẽ là dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất từ ​​Thái Lan, Philippines và Đài Loan, cũng như dữ liệu GDP quý 3 từ Philippines, Hồng Kông và Indonesia.

Dữ liệu GDP của Indonesia và dữ liệu lạm phát của Thái Lan sẽ được công bố vào thứ Hai.

Theo khảo sát của Reuters, tốc độ tăng trưởng hàng quý của Indonesia dự kiến ​​sẽ giảm hơn một nửa từ 3,86% xuống 1,71% và tốc độ tăng trưởng hàng năm về cơ bản được dự đoán sẽ ổn định ở mức chỉ hơn 5%.

Tuần trước, đồng rupiah đã kết thúc 8 tuần giảm giá liên tiếp và hồi phục từ mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi ở mức gần 16.000 rupiah ăn 1 USD.

Trong khi đó, đồng baht Thái Lan đã tăng 1,5% vào thứ Sáu, một trong những mức tăng mạnh nhất trong năm nay. Những tiến bộ hơn nữa về lạm phát có thể mở đường cho đồng nhân dân tệ tiến xa hơn khỏi mức thấp nhất một năm của tháng trước là khoảng 37,20.

Về mặt chính sách, quyết định lãi suất hôm thứ Ba của Ngân hàng Dự trữ Úc là điểm nổi bật trong khu vực trong tuần này. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến ​​tỷ lệ tiền mặt chuẩn sẽ tăng 25 điểm cơ bản lên 4,35%, phá vỡ sự tạm dừng trong bốn cuộc họp liên tiếp khi lạm phát trở nên mạnh bất ngờ.

Cũng trong ngày thứ Ba, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất. Vào thứ Năm, Ngân hàng Nhật Bản sẽ công bố bản tóm tắt ý kiến ​​của các thành viên cho cuộc họp chính sách ngày 30-31 tháng 10.

Các công ty Nhật Bản chuẩn bị báo cáo thu nhập trong tuần này, trong đó các ngân hàng và công ty tài chính có thể sẽ bị giám sát đặc biệt do sự thay đổi chính sách hiện đang được tiến hành tại Ngân hàng Nhật Bản. Với đồng yên vẫn dao động quanh mức 150 yên đổi 1 đô la, liệu chỉ số Nikkei có thể sớm kiểm tra lại mức cao nhất trong 33 năm gần đây của nó không?

Mặc dù chứng khoán châu Á và thị trường mới nổi tuần trước có diễn biến hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7 năm ngoái, với mức tăng khoảng 3%, nhưng chúng vẫn tụt hậu so với chứng khoán Mỹ và toàn cầu, vốn tăng hơn 5%.

Các thị trường mới nổi và châu Á có thể có cơ hội để bắt kịp trong tuần này và thậm chí có thể vượt trội hơn do đồng đô la sụt giảm vào thứ Sáu và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu