Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc tấn công của chúng ta là nguy hiểm nhất! Các quỹ Nhật Bản mua phần lớn trái phiếu Mỹ trong vòng nửa năm, đồng Yên tiếp tục mất giá

2023-11-09 16:44:56
Bản tóm tắt:Gần đây, các quỹ Nhật Bản đã mua hầu hết trái phiếu kho bạc Mỹ trong vòng nửa năm, gây áp lực lên đồng yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Gần đây, các quỹ Nhật Bản đã mua phần lớn trái phiếu kho bạc Mỹ trong vòng nửa năm, gây áp lực lên đồng Yên Nhật.

Hoạt động mua trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ của các nhà đầu tư Nhật Bản đã đạt mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 9, nhấn mạnh dòng tiền đổ vào trái phiếu có lãi suất cao hơn đang đè nặng lên đồng yên.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy các quỹ Nhật Bản đã mua ròng 3,31 nghìn tỷ yên (22 tỷ USD) trái phiếu kho bạc Mỹ trong tháng 9, trong khi họ bán trái phiếu ở hầu hết các thị trường có chủ quyền khác được Bộ Tài chính theo dõi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng 46 điểm cơ bản trong tháng này, đóng cửa ở mức 4,57%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng 12,5 điểm cơ bản lên 0,765% trong cùng kỳ.

Nhà kinh tế cấp cao Tsuyoshi Ueno tại Viện nghiên cứu NLI ở Tokyo, cho biết: “Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng mạnh trong tháng này, đạt mức thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản, khiến họ tăng cường mua vào”. “Đây là tháng mà tiền chuyển sang Hoa Kỳ khi có nhiều đồn đoán rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì chi phí vay cao hơn trong thời gian dài hơn. Có thể có rủi ro về việc đồng yên tăng giá, nhưng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cung cấp một bước đệm đáng kể chống lại sự tăng giá của đồng yên. "

Các nhà đầu tư toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ liệu các quỹ Nhật Bản có chuyển vốn trở lại thị trường nội địa hay không, chuyển từ Kho bạc Hoa Kỳ sang trái phiếu châu Âu và Úc trong quá trình này, khi có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sắp chấm dứt chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng của mình.

Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy khoảng cách lợi suất lớn giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ vẫn đang thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản mua Kho bạc Hoa Kỳ: Các nhà đầu tư Nhật Bản là người mua ròng trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ trong mọi tháng của năm 2023, ngoại trừ tháng 4 và tháng 7.

Chênh lệch lợi suất đã gây áp lực giảm giá lên đồng yên, ngay cả khi các quan chức chính phủ Nhật Bản cảnh báo rằng họ có thể có hành động chống lại biến động tiền tệ quá mức. Vào ngày 31 tháng 10, đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong một năm là 151,72 yên mỗi USD. Vào sáng thứ Năm, đồng yên so với đồng đô la đã gần với mức đó và hiện đang giao dịch quanh mức 150,90 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu