Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng USD đang tăng trở lại! Powell một tay kéo thị trường toàn cầu xuống, ICBC bị hacker tống tiền khiến giới tài chính chấn động

2023-11-10 18:24:55
Bản tóm tắt:Gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Sáu (10/11), thị trường chịu áp lực giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải thắt chặt hơn nữa nếu cần thiết, gây ra làn sóng bán tháo tài sản rủi ro.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Sáu (10/11), thị trường chịu áp lực giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải thắt chặt hơn nữa nếu cần thiết, gây ra tình trạng bán tháo tài sản rủi ro.

Một biển thua lỗ đang chờ đợi thị trường châu Âu khi các nhà đầu tư từ bỏ mọi nỗ lực tăng giá tài sản rủi ro sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rõ rằng việc chống lạm phát vẫn là trọng tâm chính của ngân hàng trung ương và cảnh báo rằng việc tăng lãi suất vẫn được cân nhắc.

Niềm tin của thị trường đã tăng lên khi lãi suất của Mỹ đang đạt đỉnh kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ổn định vào tuần trước. Nhưng Powell đã bước lên và dập tắt mọi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Powell nói: “(Fed) cam kết thực hiện quan điểm chính sách tiền tệ đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2% theo thời gian.”

Ông nói: “Chúng tôi không tin rằng chúng tôi đã đạt đến điểm đó. Nếu việc thắt chặt hơn nữa là phù hợp, chúng tôi sẽ không ngần ngại làm như vậy”.

Điều đó đã khiến cổ phiếu giảm giá, với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 1% xuống mức thấp nhất trong một tuần. Thị trường tương lai cho thấy sự bi quan trên thị trường chứng khoán châu Âu sẽ tiếp tục.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ phát biểu tại một cuộc họp bên lề vào cuối ngày, với các nhà giao dịch đang lắng nghe từng lời.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng qua đêm sau bài phát biểu của Powell và cuộc đấu giá yếu ớt 24 tỷ USD trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm. Trong phiên giao dịch châu Á, lợi suất vẫn ở mức cao.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đã thúc đẩy đồng đô la, đồng tiền này đang hướng tới tuần tốt nhất so với đồng yên trong 3 tháng.

Theo công cụ FedWatch của CME, giá hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ có 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 năm 2024. Trước bài phát biểu của Powell, tỷ lệ cược là khoảng 70%.

Trong khi đó, chi nhánh Hoa Kỳ của Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã bị tấn công bằng ransomware hôm thứ Năm, làm gián đoạn giao dịch trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu