Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biến đổi trọng đại tâm lý đồng USD! 2 biểu đồ để xem triển vọng kỹ thuật của đồng USD, Nhà đầu tư nên chốt lợi nhuận như thế nào?

2023-07-29 12:07:52
Bản tóm tắt:Bị ảnh hưởng bởi quyết định của Fed và nhiều dữ liệu kinh tế nặng nề ở Hoa Kỳ, chỉ số USD dao động dữ dội trong tuần này, và cuối cùng đóng cửa ở mức cao hơn trong tuần. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport đã chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số USD dường như gần đây đã hoàn thành một bước đột phá đi lên từ kênh đi xuống. Điều này cho thấy một sự thay đổi lớn trong tâm lý thị trường từ giảm sang tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Bị ảnh hưởng bởi nghị quyết của Fed và nhiều dữ liệu kinh tế nặng nề ở Hoa Kỳ, chỉ số đô la Mỹ dao động dữ dội trong tuần này và cuối cùng đóng cửa ở mức cao hơn trong tuần. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport đã viết một bài báo vào thứ Sáu (28/7) để phân tích triển vọng thị trường đối với đồng USD.

Vào thứ Sáu, chỉ số đô la đã rút lui khỏi mức kháng cự 102.03 xuống khoảng 101.39 trước khi tăng trở lại 101.70, Kitonyi viết. Trên biểu đồ 60 phút, Chỉ số USD dường như đang giao dịch trong một kênh tăng dần.

Kitonyi lưu ý rằng đợt giảm giá hôm thứ Sáu đã nhanh chóng đẩy chỉ số USD đến gần mức trung bình động 100 giờ của nó. Tuy nhiên, sự phục hồi muộn đã ngăn chỉ số USD giảm xuống mức quá bán trên chỉ số sức mạnh tương đối 14 giờ (RSI).

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,04% vào thứ Sáu, đóng cửa ở mức 101.71.

Tuần này, chỉ số đô la Mỹ đã tăng hơn 0,6%, đóng cửa ở mức cao hơn tuần thứ 2. Tuần này, chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất là 102,05 và mức thấp nhất là 100,55.

Từ quan điểm cơ bản, thị trường Mỹ tương đối bận rộn vào thứ Sáu. Lạm phát có thêm dấu hiệu hạ nhiệt vào tháng 6, theo một chỉ báo mà Fed theo dõi vào thứ Sáu.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 6, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái -năm vào tháng 6, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Mức này, cũng phù hợp với kỳ vọng, đã giảm so với mức 3,8% trong tháng 5.

Chỉ số giá PCE lõi của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 6, phù hợp với kỳ vọng. Chỉ số giá PCE lõi của Hoa Kỳ đã tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 6, thấp hơn kỳ vọng về mức tăng 4,2% và là mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá PCE cốt lõi là chỉ số lạm phát yêu thích của Fed và hiệu suất của dữ liệu sẽ có tác động lớn đến các quyết định chính sách.

(Nguồn:Bloomberg)

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số chi phí lao động hàng quý của Hoa Kỳ đã tăng 1% trong quý II, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 1,1%.

Ngoài ra, dự báo lạm phát tiêu dùng 5 năm của Đại học Michigan vào tháng 7 là 3%, thấp hơn mức dự báo 3,1%.

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ quan điểm kỹ thuật, chỉ số đô la dường như đang ở trong một kênh tăng trên biểu đồ 60 phút. Điều này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn rõ ràng trong tâm lý thị trường.

Do đó, những người đầu cơ giá lên sẽ tìm kiếm chỉ số đô la Mỹ để mở rộng xu hướng phục hồi hiện tại và tăng lên 102,03, hoặc cao hơn là 102,36. Mặt khác, phe gấu sẽ nhắm mục tiêu chốt lời ngắn hạn quanh mức 101,39 hoặc thấp hơn mức thấp nhất là 101,07.

(Chỉ số USD phút 60, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi lưu ý trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ gần đây dường như đã hoàn thành một bước đột phá đi lên từ kênh giảm dần. Điều này cho thấy một sự thay đổi lớn trong tâm lý thị trường từ giảm sang tăng.

Do đó, phe bò sẽ tìm kiếm DXY để kéo dài đợt phục hồi hiện tại và hướng tới 102,64 hoặc cao hơn tới 103,81. Mặt khác, phe gấu sẽ nhắm mục tiêu lợi nhuận dài hạn quanh mức 100,76 hoặc thấp hơn mức thấp nhất là 99,55.

(Biểu đồ ngày của chỉ số USD, Nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu