tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đang có động thái lớn để thu hút đầu tư nước ngoài! Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài đầu tư về đầu tư cổ phiếu và chứng khoán phái sinh

2023-11-14 12:58:31
Bản tóm tắt:Tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn phiên bản tiếng Anh của tờ Caixin của Trung Quốc, rằng Trung Quốc đang sửa đổi các quy định quản lý đối với các quỹ đầu tư tổ chức nước ngoài đầu tư vào chứng khoán và hợp đồng tương lai trong nước, nới lỏng các yêu cầu về đăng ký quỹ và trao đổi tiền tệ. Việc sửa đổi nhằm mục đích thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường tài chính Trung Quốc. Hiện nay, đầu tư nước ngoài đang giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và lợi nhuận cao hơn ở những nơi khác.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin "Nikkei Asia" của Nhật Bản trích dẫn phiên bản tiếng Anh của China Caixin vào thứ Ba (14 tháng 11) cho biết, Trung Quốc đang sửa đổi các quy định quản lý hoạt động đầu tư của các quỹ đầu tư tổ chức nước ngoài vào chứng khoán và hợp đồng tương lai trong nước, nới lỏng các yêu cầu về đăng ký quỹ và trao đổi tiền tệ.

(Nguồn:《Nikkei Asia》)

Việc sửa đổi nhằm mục đích thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường tài chính Trung Quốc. Hiện nay, đầu tư nước ngoài đang giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và lợi nhuận cao hơn ở những nơi khác.

Để tiếp tục tăng cường cải cách quản lý ngoại hối cho các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ điều kiện và thúc đẩy đều đặn việc thống nhất các quy tắc quản lý quỹ cho các kênh mở trong nước trên thị trường tài chính, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước đã sửa đổi "Quy định về quản lý quỹ đầu tư chứng khoán và tương lai trong nước của nhà đầu tư tổ chức nước ngoài (Dự thảo lấy ý kiến)" đã được hình thành.

Dự thảo quy định do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước ban hành sẽ loại bỏ yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài phải đăng ký với SAFE với tư cách là nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ điều kiện (QFII) và nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ điều kiện bằng Nhân dân tệ (RQFII). Cần làm rõ rằng việc đăng ký chứng khoán trong nước và quỹ đầu tư tương lai sẽ do người báo cáo chính (ngân hàng giám sát) xử lý trong mô-đun liên quan của tài khoản vốn của phiên bản ngân hàng của nền tảng quản lý ngoại hối kỹ thuật số của Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước, và nội dung đăng ký thay đổi, hủy đăng ký phải được làm rõ.

Các nhà đầu tư cũng có thể chuyển tiền gốc và lợi nhuận đầu tư bằng đồng Nhân dân tệ thay vì trước tiên phải chuyển đổi vốn sang ngoại tệ theo yêu cầu của quy định hiện hành.

Các nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện sẽ được phép tiếp cận thị trường ngoại hối liên ngân hàng để xử lý các giao dịch ngoại hối giao ngay và các giao dịch phái sinh ngoại tệ thông qua ngân hàng giám sát hoặc các tổ chức tài chính trong nước khác.

Các quy tắc mới cũng sẽ đơn giản hóa việc quản lý tài khoản. Theo quy định hiện hành, nhà đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản tiền gửi riêng để đầu tư chứng khoán và giao dịch chứng khoán phái sinh. Bây giờ họ có thể hợp nhất hai loại tài khoản.

Trong ba tháng tính đến tháng 10, các quỹ nước ngoài đã bán 172 tỷ nhân dân tệ (khoảng 23,6 tỷ USD) cổ phiếu đại lục. Điều này có thể dẫn đến tăng trưởng âm trong dòng vốn nước ngoài trong năm nay, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi Trung Quốc triển khai liên kết giao dịch chứng khoán đại lục Hồng Kông thứ hai vào cuối năm 2016.

Theo dữ liệu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố, lượng trái phiếu nắm giữ của các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài trên thị trường liên ngân hàng Trung Quốc đã giảm từ mức kỷ lục 4 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2021 xuống còn 3,19 nghìn tỷ nhân dân tệ vào cuối tháng 9.

Một quan chức cấp cao của một ngân hàng nước ngoài nói với Caixin rằng việc đơn giản hóa các yêu cầu dự kiến ​​sẽ giảm chi phí hành chính và vận hành khi đầu tư vào Trung Quốc, nhưng sẽ khó có tác động ngay lập tức đến dòng vốn xuyên biên giới trong ngắn hạn.

Các chủ ngân hàng cho biết những thay đổi này sẽ hạ thấp rào cản đối với đầu tư vào Trung Quốc, nhưng lực đẩy đầu tư nước ngoài lớn hơn sẽ đến từ kỳ vọng lợi nhuận của thị trường được cải thiện.

Li Zhan, Tổng giám đốc Trung Quốc của Phòng Dịch vụ Đầu tư Chứng khoán Trung Quốc của Deutsche Bank, nói với Tân Hoa Xã: “Dự thảo tham vấn đã được sửa đổi cụ thể từ nhiều khía cạnh như đăng ký, tài khoản, trao đổi và quản lý rủi ro đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tham gia. Thị trường chứng khoán và tương lai của Trung Quốc mang lại sự thuận tiện hơn và cũng sẽ tối ưu hóa đáng kể dòng vốn và hiệu quả sử dụng, phản ánh đầy đủ sự tự tin và quyết tâm của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước trong việc thúc đẩy mạnh mẽ việc mở cửa thị trường vốn của Trung Quốc. "

Li Zhan giải thích rằng về tổng thể, những thay đổi trong các quy định liên quan do Cục Quản lý Ngoại hối đưa ra đã tích cực đáp ứng nhu cầu thực tế của các nhà đầu tư tổ chức ở nước ngoài. Một trong những thay đổi rất quan trọng là thủ tục chuyển thu nhập đầu tư thuận tiện hơn. chỉ cần cung cấp thư cam kết nộp thuế một lần thay vì phải nộp mỗi lần chuyển tiền, điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển tiền mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài trong việc chuẩn bị thư cam kết nộp thuế và nâng cao niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu