Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập vào thị trường châu Á] Nhận xét bất ngờ của Biden khiến thị trường khiếp sợ! Dữ liệu của Trung Quốc mang lại tin xấu, Phố Wall cảnh báo

2023-11-16 15:01:42
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tạm dừng 3 ngày tăng liên tiếp vào thứ Năm (16/11), trong khi đồng đô la mạnh lên, các nhà đầu tư chốt lời sau chuyến thăm hội nghị thượng đỉnh của ông Tập và Trung Quốc công bố dữ liệu nhà ở yếu kém.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á đã tạm dừng ba ngày tăng liên tiếp vào thứ Năm (16 tháng 11), trong khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, các nhà đầu tư chốt lãi sau chuyến thăm hội nghị thượng đỉnh của ông Tập và Trung Quốc công bố dữ liệu nhà ở yếu kém.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 0,8%, chủ yếu do cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông sụt giảm, sau khi giá nhà ở Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2015, nhấn mạnh những trở ngại mà nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải đối mặt khi thoát khỏi khủng hoảng kinh tế.

Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm, bù đắp một cách hiệu quả mức tăng 0,2% hôm thứ Tư của S&P 500.

Các nhà giao dịch cũng đang hấp thụ tác động của việc Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là kẻ độc tài, những bình luận có thể làm lu mờ những tiến bộ mà hai bên đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở San Francisco vào thứ Tư.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, cho biết: “Hãy nhớ rằng chứng khoán Mỹ đang tiến đến mức quá mua, vì vậy có vẻ như chúng ta sắp có một đợt thoái lui”. Sycamore gọi những bình luận lặp đi lặp lại của Biden về Tập Cận Bình là một “cú đấm vào mặt” nhưng “không có gì đáng ngạc nhiên”.

Vào thứ Tư, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng 8 điểm cơ bản lên trên 4,5%. Đồng đô la Mỹ đã đảo ngược khoản lỗ ban đầu và giao dịch gần mức cao nhất trong ngày, củng cố mức tăng từ ngày giao dịch trước đó. Tỷ giá hối đoái USD/JPY tăng trên mốc 151 và củng cố ở mức cao.

Cuộc gặp Tập Cận Bình-Biden được chờ đợi từ lâu đã đạt được kết quả về cơ bản phù hợp với mong đợi. Redmond Wong, chiến lược gia thị trường tại Saxo Capital Markets ở Hồng Kông, cho biết các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ “cho đến nay vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ” nhưng “giọng điệu dường như mang tính hòa giải của cả hai bên, điều đó là tốt”.

Cổ phiếu công nghệ Hồng Kông giảm hơn 2% do đợt bán tháo của Xiaomi và Tencent đã từ bỏ tới 2% lợi nhuận của mình. Các nhà đầu tư cũng đang mong chờ báo cáo thu nhập từ Alibaba Group Holding Ltd. và NetEase Inc. vào cuối ngày hôm nay sau khi JD.com và Tencent báo cáo kết quả đáng khích lệ.

Tiến hành thận trọng

Trong khi lạm phát ở Mỹ ngày càng được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn tới mục tiêu 2% của Fed, thì ngày càng nhiều số liệu của Phố Wall đang kêu gọi thận trọng.

Daniel Ivascyn, giám đốc đầu tư tại PIMCO, cho biết thị trường trái phiếu phải đối mặt với nguy cơ quá thiên về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới vì “lạm phát còn lâu mới được giải quyết”. Ông cùng với Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon và người sáng lập Citadel Ken Griffin, cả 2 đều là nhà kinh tế đã cảnh báo trong tuần này rằng lạm phát có thể kéo dài hơn những gì thị trường mong đợi.

Ở những nơi khác ở châu Á, đồng đô la Úc giảm so với hầu hết các loại tiền tệ G10 khi các nhà giao dịch tập trung vào tỷ lệ thất nghiệp gia tăng ở Úc mặc dù dữ liệu việc làm tháng 10 đã cải thiện. Tổng giá trị nhập khẩu của Nhật Bản trong tháng 10 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kỳ vọng tăng trưởng 1%.

David Forrester, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Ngân hàng Credit Agricole ở Singapore, cho biết: "Chúng tôi tin rằng tỷ giá AUD/USD sẽ tiếp tục dao động quanh mức 0,6500 cho đến cuối năm nay, Thị trường lãi suất Mỹ quá lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào năm 2024, trong khi khả năng phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn còn yếu. "

Giá dầu kéo dài đà giảm sau khi báo cáo của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng. Giá vàng ổn định và Bitcoin đang giao dịch trên 37.500 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu