小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ là đồng tiền đầu tiên tạo nên xu hướng thị trường vào năm 2024! ING: “Bước ngoặt” của Fed đang bắt đầu xuất hiện và dữ liệu đã chiếm ưu thế trong các bài phát biểu của các quan chức

2023-11-17 18:25:15
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ củng cố ở mức 104,24 trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, ING cho biết, Đồng đô la Mỹ đang dẫn đầu trong việc thực hiện xu hướng thị trường thường xuyên vào năm 2024, dự đoán rằng bước ngoặt về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu xuất hiện, cho rằng dữ liệu đã thay thế sự thống trị của các bài phát biểu chính thức.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (17 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ cho thấy sự củng cố và không thể thực sự phục hồi từ vị thế bán ở mức 104,24. Tập đoàn Quốc tế Hà Lan (ING) chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ hiện tại cho phép thị trường nhìn thấy nhiều xu hướng thị trường thông thường hơn vào năm 2024. Cơ quan này dự đoán rằng "bước ngoặt" trong việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu xuất hiện, đồng thời cho rằng dữ liệu đã chiếm ưu thế trong các bài phát biểu của các quan chức.

ING chỉ ra rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ cao hơn một chút so với dự kiến ​​và đường cong lợi suất 2-10 năm của Hoa Kỳ tăng 3-4 điểm cơ bản. Cơ quan này dự đoán hành động giá này sẽ diễn ra thường xuyên hơn vào năm tới khi lãi suất thắt chặt của Hoa Kỳ cuối cùng cũng bắt kịp với nền kinh tế Hoa Kỳ và xu hướng việc làm bắt đầu xấu đi.

Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, thị trường ngoại hối sẽ tập trung vào khả năng phục hồi trong phạm vi 4,75-5,00% đối với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ và kéo theo đồng đô la.

Trọng tâm vào thứ Sáu sẽ là việc khởi công xây dựng nhà ở ở Hoa Kỳ và một loạt diễn giả khác của Fed, những người mới nhất trong số họ đã làm rất ít để thay đổi kỳ vọng về chu kỳ chính sách của Fed, thay vào đó hãy để dữ liệu tự nói lên điều đó.

ING tin rằng có lẽ cơ hội lớn tiếp theo cho bài phát biểu của Fed sẽ là việc công bố biên bản cuộc họp FOMC vào ngày 1 tháng 11. “Cho đến lúc đó, chỉ số đô la Mỹ có thể sẽ giao dịch trong phạm vi hẹp 104,00-104,85.”

Euro: Rủi ro sự kiện xếp hạng Ý

EUR/USD đã nhận được sự gia tăng ngắn hạn từ dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp vào ngày hôm qua, nhưng vẫn chưa rõ chất xúc tác rõ ràng và ngay lập tức cho một đợt tăng giá tiếp theo. Có nguy cơ xảy ra sự kiện về quyết định xếp hạng của Moody's đối với Ý sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu. Moody's đã đặt xếp hạng chủ quyền của Ý cao hơn một bậc so với tình trạng rác với triển vọng tiêu cực. Sau khi triển vọng tiêu cực bắt đầu vào tháng 8 năm 2022, có thể sẽ có áp lực phải giải quyết nó.

Tuy nhiên, ING nghi ngờ hiện nay Moody's sẽ xếp Ý vào vùng rác vì nước này không muốn bị coi là gây ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường trái phiếu chính phủ châu Âu. Tuy nhiên, việc hạ mức xếp hạng này sẽ gây bất ngờ và sẽ khơi dậy mối quan tâm về khả năng xảy ra bế tắc giữa Ý và Brussels nếu biện pháp phanh nợ của khu vực đồng euro được áp dụng vào đầu năm tới.

“Điều này sẽ tiêu cực đối với đồng euro và chúng tôi cho rằng EUR/CHF sẽ quay trở lại mức 0,95 một lần nữa,” ING nói thêm.

Koruna Séc: Tỷ giá một lần nữa cho thấy đồng krona yếu hơn

EUR/CZK đã giao dịch trong phạm vi 24,400-650 kể từ cuộc họp gần đây nhất của Ngân hàng Quốc gia Séc (CNB), nhưng ING nhận thấy xu hướng tăng cao hơn trong tương lai. Xu hướng lãi suất hôm thứ Năm cho thấy thị trường đã sẵn sàng bắt đầu định giá việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương một lần nữa và ING tin rằng vẫn còn cơ hội để giảm lãi suất.

“Dựa hoàn toàn vào mức tăng tỷ giá hối đoái của CZK ngày hôm qua, chúng tôi kỳ vọng EUR/CZK sẽ quay trở lại mức 24,550 vào ngày hôm nay và chúng tôi nghĩ rằng sẽ còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra sau đó. Hội đồng quản trị CNB nên tích cực hơn trên các phương tiện truyền thông và một lần nữa chỉ ra tính cấp bách của cuộc họp tiếp theo, điều này sẽ một lần nữa mở ra các cuộc thảo luận về việc bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất,” ING kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu