Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các nhà phát triển bất động sản, cổ phiếu và trái phiếu Trung Quốc bùng nổ! Nhân dân tệ phản công, thị trường gấu mini đô la Mỹ, các sự kiện lớn ở Trung Quốc và Hoa Kỳ hiện nay

2023-11-21 15:26:08
Bản tóm tắt:Được thúc đẩy bởi lợi nhuận ở Phố Wall, thị trường chứng khoán châu Á đã tăng vào thứ Ba (21 tháng 11) và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng, với việc bán trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 20 năm trị giá 16 tỷ USD thu hút người mua trái phiếu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của chứng khoán Phố Wall, thị trường chứng khoán châu Á đã tăng vào thứ Ba (21 tháng 11) và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng, việc bán trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 20 năm trị giá 16 tỷ USD đã thu hút người mua trái phiếu.

Cổ phiếu công nghệ nằm trong số những cổ phiếu có thành quả vượt trội, với điểm chuẩn ở Hàn Quốc và Australia cũng nhích lên cao hơn. Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm sau khi chỉ số Rồng Vàng của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tăng hơn 3,5%. Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái và chỉ số Nasdaq 100 đạt mức cao nhất trong 22 tháng.

Kho bạc Hoa Kỳ duy trì mức tăng trong giao dịch sớm ở châu Á sau cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 20 năm mạnh mẽ. Ngay sau khi kết quả đấu giá được công bố, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã đảo chiều và giảm xuống khoảng 4,4% vào thứ Hai, đẩy đồng đô la xuống mức thấp nhất trong 11 tuần.

Đồng đô la giảm so với tất cả các loại tiền tệ của Nhóm 10 vào thứ Ba khi các nhà đầu tư đặt cược rằng lãi suất của Mỹ có thể đã đạt đỉnh, trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài lần đầu tiên tăng trên mức cố định hàng ngày kể từ tháng 7 năm ngoái.

Richard Franulovich, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Tập đoàn Ngân hàng Westpac, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV rằng xu hướng thị trường giá xuống “mini” của đồng đô la vẫn còn nhiều cơ hội để tiếp tục.

Đồng yên tăng ngày thứ tư liên tiếp trong bối cảnh đồng đô la yếu hơn.

Trái phiếu và cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc đã phục hồi trên diện rộng, với Bloomberg News đưa tin vào cuối ngày thứ Hai rằng các cơ quan quản lý đang soạn thảo danh sách 50 nhà phát triển đủ điều kiện nhận được nhiều nguồn tài trợ.

Trái phiếu 3,85% đáo hạn vào năm 2032 của Longfor Group Holdings Ltd. đã tăng 4,2 xu lên 42 xu vào thứ Hai, với cổ phiếu của công ty tăng tới 12%. Trái phiếu 4,8% đáo hạn năm 2024 do Future Land Development Holdings Ltd phát hành đã tăng 3,4 cent lên 35,4 cent, cả 2 đều đang trên đà đạt được mức tăng lớn nhất trong gần 2 tuần.

Nhiều manh mối hơn về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có thể đến từ Baidu và Kuaishou Technology, dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả vào thứ Ba. Các ước tính cho thấy doanh thu của Baidu có thể tăng 5,1%, trong khi doanh thu của Kuaishou có thể bị xáo trộn do những cải tiến trong thuật toán nội dung và doanh số thương mại điện tử được bù đắp bởi doanh thu phát trực tiếp yếu hơn.

Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, các nhà đầu tư của OpenAI vẫn đang nỗ lực thuyết phục người đồng sáng lập Sam Altman quay trở lại vị trí lãnh đạo của ChatGPT. Trước đó, cổ phiếu của Microsoft Corp. đã leo lên những đỉnh cao mới sau khi thuê Altman và Greg Brockman lãnh đạo nhóm nghiên cứu của mình. Vào cuối phiên giao dịch tại Hoa Kỳ, Zoom Video Communications Inc đã tăng nhờ doanh số bán hàng tốt hơn mong đợi, trước khi Nvidia Corp báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Ba.

Lợi nhuận có sức hấp dẫn

Các nhà giao dịch cũng đang để mắt tới doanh số bán trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, đặc biệt là sau khi Hoa Kỳ gần đây đưa ra mức phí bảo hiểm cao bất thường cho trái phiếu kỳ hạn 30 năm. Những cuộc đấu giá này có tác động ngày càng tăng lên thị trường chứng khoán, nhấn mạnh tác động của những biến động lãi suất gần đây trên thị trường. Lợi suất tại phiên đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 20 năm là 4,78%, so với lợi suất trước phiên đấu giá là 4,79%.

Sau hơn 30 năm gián đoạn, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã khởi động lại trái phiếu kho bạc kỳ hạn 20 năm vào tháng 5 năm 2020. Trước cuộc đấu giá hôm thứ Hai, Bộ Tài chính đã không bán trái phiếu trong tuần Lễ Tạ ơn. Trái phiếu được giao dịch ở mức chiết khấu so với các trái phiếu dài hạn khác, gây ra nhiều lo ngại trước cuộc đấu giá.

Công ty Quản lý Tài sản Chính cho biết: "Lợi suất từ ​​Kho bạc Hoa Kỳ cực kỳ hấp dẫn. "Mặc dù tiềm năng tăng giá vốn có thể bị hạn chế do suy thoái kinh tế sắp tới, nhưng việc đảm bảo thu nhập ổn định từ Kho bạc Hoa Kỳ khiến nó trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư. Hãy xem xét các lựa chọn ổn định, đáng tin cậy cho một năm 2024 đầy bất ổn.”

Trong khi đó, các chiến lược gia của Societe Generale cho biết S&P 500 sẽ tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu năm tới, giảm trở lại vào giữa năm và sau đó phục hồi trở lại mức cao nhất.

Manish Kabra viết: “Khi các chỉ số định hướng lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, S&P 500 sẽ nằm trong vùng 'mua khi giá giảm'”. Tuy nhiên, hành trình cuối năm không nên thuận buồm xuôi gió. Ông nói thêm rằng các nhà giao dịch vẫn phải đối mặt với những trở ngại như suy thoái kinh tế, tình trạng bán tháo tín dụng sắp xảy ra và việc tiếp tục thắt chặt định lượng.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng ngày thứ 2 do suy đoán rằng OPEC+ có thể tăng cường hạn chế sản lượng tại cuộc họp của các thành viên vào cuối tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu