Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà đầu tư đang bán đô la với tỷ lệ hiếm thấy trong 20 năm qua! 2 biểu đồ xem xét triển vọng kỹ thuật của đồng đô la Mỹ, Nhà đầu tư nên giao dịch như thế nào?

2023-11-25 12:35:27
Bản tóm tắt:Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp trong tuần này do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại FXDailyReport, một trang web tài chính nổi tiếng, đã chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ dường như đang giao dịch trong một kênh đi xuống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Chỉ số đô la Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp trong tuần này do ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo vào thứ Sáu (24/11) để phân tích xu hướng tương lai của đồng đô la Mỹ.

Kitonyi viết trong bài báo rằng sau khi đợt dữ liệu mới nhất được công bố, chỉ số đô la Mỹ đã giảm từ mức cao hàng ngày khoảng 103,82 xuống còn khoảng 103,38 vào thứ Sáu. Trên biểu đồ 60 phút, Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang hoàn thành mô hình đảo chiều đôi XABCD.

Kitonyi nói thêm rằng chỉ số đô la Mỹ hiện đã giảm xuống dưới mức trung bình động 100 giờ. Do đó, Chỉ số Đô la Mỹ dường như sắp tiến vào mức quá bán trên chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI).

S&P Global hôm thứ Sáu công bố rằng chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 49,4 trong tháng 11, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 49,8 và giá trị cuối cùng của tháng trước là 50. PMI dịch vụ bất ngờ tăng từ 50,6 lên 50,8, thị trường dự báo sẽ giảm. PMI tổng hợp không đổi ở mức 50,7. Chỉ số PMI trên 50 cho thấy sự mở rộng kinh tế.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,34% vào thứ Sáu xuống 103,41, gần với mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi đạt được vào đầu tuần này. Sau khi giảm 1,9% vào tuần trước, chỉ số đô la Mỹ giảm thêm 0,4% trong tuần này, trên đà ghi nhận hiệu suất hàng tháng tồi tệ nhất trong một năm.

Các nhà phân tích tin rằng sự suy yếu gần đây của đồng đô la Mỹ chủ yếu là do dữ liệu kinh tế suy yếu như lạm phát của Mỹ, khiến thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Rabobank, cho biết dữ liệu kinh tế đã cung cấp nhiều bằng chứng về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ.

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu rằng các nhà đầu tư đang bán tháo đồng đô la Mỹ với tốc độ nhanh nhất trong một năm khi họ tăng cường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt đợt tăng lãi suất mạnh mẽ và sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm tới.

State Street, nơi có 40 nghìn tỷ USD tài sản đang được giám sát, cho biết các nhà quản lý tài sản đang trên đà bán 1,6% vị thế đô la Mỹ mở của họ trong tháng này, dòng tiền chảy ra hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11. State Street Bank chỉ ra rằng kể từ khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​ở Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 11, các nhà quản lý của các công ty quản lý tài sản đã tiến hành bán tháo “đáng kể” mỗi ngày.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng việc bán tháo của các nhà quản lý tài sản có thể chỉ là khởi đầu cho xu hướng dài hạn hơn là các nhà đầu tư giảm mức độ nắm giữ tài sản của Hoa Kỳ.

Michael Metcalfe, người đứng đầu chiến lược vĩ mô tại State Street, cho biết: “Dòng vốn trong hai tuần qua cho thấy sự suy nghĩ lại nhanh chóng về nhu cầu của nhà đầu tư đối với đồng đô la”. Ông lưu ý rằng đợt bán tháo gần đây của đồng đô la Mỹ đã đánh dấu sự thoái lui của vị thế "tăng lệnh đồng đô la lớn bất thường", “Các nhà đầu tư nghĩ rằng nếu việc cắt giảm lãi suất thực sự xảy ra thì tôi không cần phải giữ nhiều đô la như vậy”.

Theo dữ liệu từ State Street Bank, chỉ có 6 lần tỷ lệ nắm giữ đồng đô la Mỹ giảm nhanh như vậy trong 20 năm qua. Lần gần đây nhất xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, khi chỉ số đô la Mỹ giảm khoảng 10% vào cuối tháng 1 năm nay.

Hai biểu đồ xem xét triển vọng kỹ thuật của đồng đô la Mỹ

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, chỉ số đô la Mỹ dường như sắp hoàn thành mô hình hai đỉnh XABCD trên biểu đồ 60 phút. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ dường như cũng sắp vượt ra khỏi mức quá bán, cho thấy xu hướng giảm giá.

Do đó, những nhà đầu cơ giá xuống của USD sẽ tìm cách kéo dài mức giảm hiện tại về mức 103,18 hoặc thấp hơn về mức 102,96. Mặt khác, những nhà đầu cơ giá lên sẽ tìm kiếm lợi nhuận khi chỉ số Đô la Mỹ phục hồi lên khoảng 103,59 hoặc cao hơn tới 103,82.

(Chỉ số đô la Mỹ biểu đồ 60 phút, Nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi lưu ý rằng trên biểu đồ hàng ngày, Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang giao dịch trong một kênh giảm dần. Chỉ báo RSI 14 ngày dường như cũng ủng hộ xu hướng giảm giá vì nó gần với mức quá bán hơn.

Do đó, những nhà đầu cơ giá xuống sẽ mong đợi chỉ số USD sẽ giảm thêm về mức 102,91 hoặc thấp hơn xuống 102,33. Mặt khác, phe bò đã đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn vào khoảng 103,87 hoặc cao hơn tới mức 104,45.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, Nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu