Người dùng1694234225598Vni
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Gia đình trẻ nên đầu tư như thế nào? Danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD của cặp vợ chồng 30 tuổi có thể mang lại nguồn cảm hứng

2023-11-25 16:45:56
Bản tóm tắt:Trong môi trường kinh tế hiện nay, gia đình trẻ nên đầu tư thế nào cho hiệu quả? Brennan và Erin Schlagbaum bắt đầu xây dựng sự giàu có sau 5 năm trả hết khoản nợ trị giá hơn 300.000 USD, bao gồm cả khoản thế chấp trị giá 234.000 USD. Vào tháng 10 năm ngoái, giá trị ròng khoản đầu tư của họ đã vượt quá 1 triệu USD, điều này đã được xác minh bằng ảnh chụp màn hình tài khoản và ngày nay nó đã lên tới gần 2 triệu USD

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Trong môi trường kinh tế hiện nay, các gia đình trẻ nên đầu tư như thế nào để hiệu quả? Trường hợp sau đây có thể truyền cảm hứng cho bạn!

Brennan và Erin Schlagbaum thích giữ mọi thứ đơn giản khi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Cho đến nay, cách tiếp cận này đã mang lại hiệu quả tốt cho họ.

Cặp đôi bắt đầu xây dựng sự giàu có của mình sau 5 năm trả hết khoản nợ trị giá hơn 300.000 USD, bao gồm cả khoản thế chấp trị giá 234.000 USD. Sau khi trả hết nợ và có thể bắt đầu đầu tư, họ chọn đầu tư toàn thời gian vào các quỹ chỉ số vào tháng 8 năm 2021.

Vào tháng 10 năm ngoái, giá trị ròng khoản đầu tư của họ đã vượt quá 1 triệu USD, điều này đã được xác minh bằng ảnh chụp màn hình tài khoản và ngày nay nó đã lên tới gần 2 triệu đô la. Phần lớn tài sản của họ được đầu tư vào một bất động sản mới mà họ mua ở Arlington, Texas, với giá 495.000 USD tiền mặt để họ có thể tiếp tục sống mà không phải trả tiền thế chấp.

Tuy nhiên, hơn 50% giá trị ròng của họ được đầu tư vào thị trường.

Business Insider đã nói chuyện với Brennan, một CPA và điều hành công ty hiểu biết về tài chính của riêng mình, Budgetdog, về chiến lược đầu tư của anh ấy, những khoản đầu tư mà anh ấy nắm giữ trong danh mục đầu tư chứng khoán của mình và cách anh ấy đa dạng hóa bên ngoài thị trường chứng khoán.

Danh mục đầu tư chứng khoán của họ: Quỹ chỉ số và Metaverse

Cặp đôi này sử dụng nhiều phương tiện đầu tư khác nhau: bốn tài khoản hưu trí chuyên dụng, một tài khoản tiết kiệm sức khỏe và một tài khoản môi giới, nhưng các khoản đầu tư vào mỗi tài khoản trông rất giống nhau. “Nó gần như giống nhau ở mọi tài khoản,” Brennan nói.

Khi mở tài khoản đầu tư, nhà đầu tư có thể chọn cách đầu tư tiền của mình. Nhà đầu tư có thể mua và bán nhiều loại khoản đầu tư, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và quỹ ETF.

Brennan cho biết ông thích các quỹ chỉ số, là các quỹ tương hỗ theo dõi nhiều loại cổ phiếu đa dạng, thường có một chủ đề cụ thể. Phí quản lý của họ có xu hướng thấp hơn vì họ được quản lý thụ động.

Ông đã chọn ba quỹ chỉ số cụ thể để đầu tư vào: Vanguard Total Stock Market Index Fund, Vanguard Total International Stock Index Fund và Vanguard Emerging Markets Stock Index Fund. Ông cho biết ông thích các chỉ số thị trường rộng hơn vì chúng vốn đã đa dạng. Ví dụ: quỹ chỉ số đầu tiên được đề cập được thiết kế để giúp các nhà đầu tư tiếp cận toàn bộ thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Hơn 95% vốn thị trường chứng khoán của họ được đầu tư vào một trong ba quỹ này. Đối với phần nhỏ còn lại, đó là một kho: Nền tảng Meta.

Brennan đã mua Meta Platforms vào tháng 10 với giá 97 USD. “Tôi thường không mua từng cổ phiếu riêng lẻ, tuy nhiên, tôi rất lạc quan về chúng trong dài hạn và khi thấy chúng giảm xuống còn 97 USD, tôi coi đó là điều hiển nhiên,” ông nói.

Anh ấy không chỉ chọn cổ phiếu dựa trên trực giác.

Brennan nói : “Tôi đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu chuyên sâu, tôi đọc 10-K của họ từ trong ra ngoài. ” 10-K đề cập đến một tài liệu mà SEC yêu cầu các công ty đại chúng phải nộp hàng năm, tài liệu này cung cấp cái nhìn tổng quan về tài chính của công ty. “Dựa trên phân tích kỹ thuật, tôi nghĩ bây giờ là thời điểm tốt để mua và định vị nó ở mức 2,5% trong danh mục đầu tư của tôi, Đây là một tỷ lệ tốt khi rủi ro không quá lớn nhưng bạn có tiềm năng tăng giá. "

Hóa ra đó là một khoản đầu tư tốt. “Cổ phiếu Meta hôm nay có giá gần 300 USD và tôi đã mua nó với giá 97 USD, lợi nhuận đó chính xác là những gì tôi mong muốn, nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra như vậy,” anh nói.

Anh ấy không có kế hoạch sớm bán Nền tảng Meta. Người đàn ông 31 tuổi này có suy nghĩ lâu dài, ngay cả khi nói đến cổ phiếu riêng lẻ. “Tôi đã làm việc đó hơn mười năm rồi.”

Nói chung, “nếu bạn là một nhà đầu tư và chỉ mới bắt đầu, bạn không nên để ý đến các cổ phiếu riêng lẻ,” Brennan nói. “Điều này có thể khiến mọi người gặp nhiều rắc rối nếu không cần phải xây dựng sự giàu có. Những nhà đầu tư giỏi nhất có phần lớn danh mục đầu tư của họ trong các quỹ ETF và quỹ chỉ số.”

Brennan cho biết anh sẵn sàng chấp nhận rủi ro một chút vì công ty của anh đang đi đúng hướng và doanh thu của anh đã tăng lên đáng kể.

“Phần lớn danh mục đầu tư của tôi là ba quỹ chỉ số, nhưng khi chúng tôi đạt được con số cao hơn từ quan điểm tự do tài chính, chúng tôi muốn đưa ra một chút rủi ro bổ sung, đó là sự bất cân xứng giữa rủi ro và lợi nhuận. Vì vậy, tôi muốn giới thiệu các cổ phiếu riêng lẻ cũng như tiền điện tử. Tôi sở hữu Bitcoin và Ethereum. "

Tiền điện tử cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng danh mục đầu tư của anh ấy. Ông cho biết triết lý của ông về đầu tư mạo hiểm như tiền điện tử là mua số lượng đủ nhỏ để “ngay cả khi bạn thua lỗ 100%, điều đó cũng không gây tổn hại cho bạn”.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư tổng thể thông qua bất động sản

Cho đến gần đây, giá trị tài sản ròng của cặp đôi chủ yếu gắn liền với thị trường chứng khoán và ngôi nhà chính mà họ sở hữu hoàn toàn.

Sau khi nghiên cứu cách những người giàu nhất đầu tư tiền của họ, Brennan kết luận: “Người giàu đầu tư vào ba thứ: thị trường chứng khoán, kinh doanh và bất động sản. Chúng tôi có các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán; tôi sở hữu doanh nghiệp của riêng mình và cuối cùng muốn mua lại một doanh nghiệp trong tương lai; và điều duy nhất chúng tôi thực sự thiếu là bất động sản bên ngoài ngôi nhà riêng của mình. "

Năm nay, Brennan đầu tư vào tổ chức bất động sản đầu tiên của mình (real-estate syndication), một cách để các nhà đầu tư cùng tài trợ cho việc mua bất động sản. Một khi họ đầu tư tiền, vai trò của họ trong giao dịch sẽ trở nên hoàn toàn thụ động. Các tập đoàn bất động sản có trách nhiệm tìm kiếm các giao dịch, thực hiện chúng và cuối cùng mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Brennan, người điều hành công việc kinh doanh toàn thời gian và đang mong chờ đứa con thứ hai vào mùa thu, thích trở thành một nhà đầu tư rảnh tay.

“Đó là cách đầu tư bất động sản hoàn toàn thụ động, tôi không phải làm gì cả. Đó là cách tiếp cận mà tôi thực sự muốn áp dụng trong lĩnh vực bất động sản. Dù tôi rất muốn tham gia vào lĩnh vực cho thuê nhà nhưng việc cam kết của gia đình chúng tôi là quá nhiều. "

Ngoài sự gia tăng giao dịch bất động sản, “nhiều chiến lược đầu tư của tôi vẫn giữ nguyên”. Ông tin rằng cuối cùng, nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có, “bạn không cần phải phức tạp, bạn không cần phải liên tục thay đổi nó”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu