Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Trung Quốc là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Hoa Kỳ"! Raimundo "chĩa mũi dao" vào Nvidia cấm xuất khẩu chip sang Trung Quốc: Cuối cùng sẽ vượt qua hạn chế công nghệ

2023-12-05 13:09:40
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Raimondo cáo buộc Trung Quốc là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Hoa Kỳ và cảnh báo Nvidia không xuất khẩu chip sang Trung Quốc để kiếm lời. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã khiển trách Hoa Kỳ vì đã ngừng nói một đằng và làm một nẻo, nói rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ vượt qua được các hạn chế về công nghệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo hôm thứ Bảy (2/12) cáo buộc Trung Quốc là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Hoa Kỳ và kêu gọi các thành viên Quốc hội, Thung lũng Silicon và các đồng minh ngăn chặn Trung Quốc lấy thông tin quan trọng đối với an ninh quốc gia. Các công nghệ tiên tiến quan trọng như chất bán dẫn. Bà cũng chỉ ra rằng NVIDIA không nên xuất khẩu chip sang Trung Quốc để kiếm lời. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã khiển trách Hoa Kỳ vì đã ngừng nói một đằng và làm một nẻo, nói rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ vượt qua được các hạn chế về công nghệ.

"Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ và Trung Quốc không phải là bạn của Hoa Kỳ", Raimondo nói tại Diễn đàn Quốc phòng Reagan ở Thung lũng Simi, California. "Tôi biết một số CEO của công ty chip ở đây không vui vì bạn Mất thu nhập, đó là cuộc sống, bảo vệ an ninh quốc gia quan trọng hơn lợi ích ngắn hạn, dân chủ tốt cho doanh nghiệp của bạn, luật pháp ở đây và trên toàn thế giới tốt cho doanh nghiệp của bạn."

Raimondo đề cập rằng Nvidia, nhà sản xuất chip phức tạp nhất cần thiết để phát triển thế hệ AI mới nhất, gần đây đã phát triển các sản phẩm có hiệu suất thấp hơn một chút so với ngưỡng cấm xuất khẩu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đối với Trung Quốc. Bà thừa nhận có chính sách từ trên và có biện pháp đối phó từ dưới, đây là điều ngành đang làm nhưng bà thẳng thắn nói rằng “việc này không hiệu quả”.

Bà nói thêm: “Trung Quốc thức dậy mỗi ngày và đang tìm mọi cách để vượt qua các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của chúng tôi, điều đó có nghĩa là mỗi phút mỗi ngày, chúng tôi phải tăng cường các biện pháp kiểm soát đó và thực thi chúng một cách nghiêm túc hơn với các đồng minh của mình”.

Raimondo cũng hét lên trước Quốc hội, kêu gọi Quốc hội bơm thêm vốn cho Bộ Thương mại để Bộ này thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn: “Tôi chỉ có ngân sách 200 triệu USD, chỉ đủ mua vài chiếc máy bay chiến đấu. máy bay phản lực. Hãy để chúng tôi cung cấp kinh phí cho nhiệm vụ này. Hãy nhận được nguồn tài trợ mà chúng tôi xứng đáng để có thể bảo vệ nước Mỹ, chúng tôi cần phải làm điều đó."

Raimondo nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực AI và cũng dẫn đầu thế giới về thiết kế chất bán dẫn tiên tiến, nhờ nỗ lực của khu vực tư nhân Hoa Kỳ và Hoa Kỳ sẽ không bao giờ để Trung Quốc đuổi kịp.

Bloomberg đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh hôm thứ Hai: “Mỹ nên tuân thủ sự hiểu biết đúng đắn và hợp tác với Trung Quốc để thực hiện sự đồng thuận đạt được giữa lãnh đạo hai nước tại cuộc gặp ở San Francisco”.

Ông nói rằng Hoa Kỳ nên “ngưng coi Trung Quốc như một kẻ thù tưởng tượng và ngừng nói một đằng làm một nẻo”. #Quan hệ Trung Mỹ#

(Nguồn:Bloomberg)

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau lần đầu tiên sau một năm tại Hoa Kỳ vào tháng 11, ghi được một chiến thắng nhỏ mà họ hy vọng sẽ ngăn chặn sự gia tăng căng thẳng đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nhưng cả hai đều phải đối mặt với những vấn đề lớn như vị thế của Đài Loan và những hạn chế về công nghệ của Hoa Kỳ, nghĩa là họ có thể cần phải liên tục nỗ lực để giải quyết những khác biệt của mình. Đầu tuần này, Trung Quốc đã chỉ trích Hoa Kỳ sau khi một tàu chiến của Hoa Kỳ đi vào khu vực tranh chấp ở Biển Đông, nhấn mạnh động thái này, với việc Hải quân Hoa Kỳ nói rằng hành động của họ là hợp pháp.

Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng đã gặp Richard Haass, cựu Chủ tịch Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, tại Bắc Kinh hôm thứ Hai, một dấu hiệu cho thấy hai nước vẫn đang nỗ lực cải thiện quan hệ.

Tân Hoa Xã đưa tin, họ đã thảo luận về hợp tác kinh tế và thương mại, cùng nhiều chủ đề khác. Ông cũng nói với Haas rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Hoa Kỳ để thực hiện sự đồng thuận mà Tập Cận Bình và Biden đã đạt được, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại.

Raimondo đã đến thăm Bắc Kinh vào tháng 8 khi hai nước nỗ lực hàn gắn mối quan hệ và chuyến đi trùng hợp với việc Huawei Technologies Co. công bố một chiếc điện thoại mới với chip tiên tiến khiến các chính trị gia ở Washington cảnh báo.

Trong bình luận hôm thứ Bảy, bà cho biết Hoa Kỳ không có ý định nhượng bộ để từ chối Trung Quốc tiếp cận chất bán dẫn cao cấp. Cô nói: “Chúng tôi sẽ từ chối họ công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ ra rằng quan điểm này bộc lộ “tâm lý Chiến tranh Lạnh” và tham vọng bá quyền của Hoa Kỳ. Người phát ngôn cũng nói rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ vượt qua được các hạn chế về công nghệ.

Wang Wenbin nói: “Vi phạm các quy tắc và quy định của thị trường thương mại tự do cũng giống như xây đập bằng sàng”. "Dù bạn có cố gắng thế nào, nước cũng sẽ chảy qua nó."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu