小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

25 xu hướng thay đổi quan trọng nhất trong năm tới! Bậc thầy dòng vốn Goldman Sachs: Cổ phiếu Trung Quốc tăng giá, chứng khoán Mỹ đầu năm khó đuổi kịp, lượng tiền lớn đổ vào thị trường "thời điểm này"

2023-12-16 12:59:50
Bản tóm tắt:Chuyên gia về dòng vốn của Goldman Sachs Scott Rubner đã đề xuất 25 xu hướng thay đổi lớn trên thị trường chứng khoán và tin rằng chứng khoán Trung Quốc sẽ tăng giá trong năm tới. Về mặt chứng khoán Mỹ, rất khó để theo đuổi thành tích cao hơn vào đầu năm, nhưng đến một thời điểm nào đó, một lượng tiền lớn sẽ đổ vào thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang về việc bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất đã vang lên và thị trường chứng khoán toàn cầu đang mở ra một vụ thu hoạch bội thu. Hướng tới năm 2024, chuyên gia về dòng vốn của Goldman Sachs Scott Rubner đã đề xuất 25 xu hướng thay đổi lớn trên thị trường chứng khoán, ông tin rằng chúng ta nên mua cổ phiếu Trung Quốc và các thị trường mới nổi vào năm tới. Về mặt chứng khoán Mỹ, sẽ khó bắt kịp vào đầu năm tới, nhưng vào thời điểm này, một lượng tiền lớn sẽ đổ vào thị trường.

(Nguồn:Twitter)

Scott đã xem xét các xu hướng biến đổi chính đang diễn ra trên thị trường và gợi ý về nơi thị trường sẽ phát triển tiếp theo:

1. Ai sở hữu thị trường chứng khoán Mỹ trị giá 73 nghìn tỷ USD? Các gia đình nắm giữ 39%, trong khi các quỹ phòng hộ nắm giữ 2%.

2. Ai sở hữu thị trường Kho bạc Hoa Kỳ trị giá 26 nghìn tỷ USD? Các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu 30% thị trường Kho bạc Hoa Kỳ.

3. Người chiến thắng Giải thưởng Dòng vốn năm 2023: Tiền mặt. Goldman Sachs nhấn mạnh rằng đó là tiền mặt trực tiếp. Năm nay là năm kỷ lục về dòng vốn vào thị trường tiền tệ, với dòng vốn vào khoảng 1,4 nghìn tỷ USD.

4. Giải thưởng Dòng tiền năm 2023 kém hiệu quả: Chứng khoán toàn cầu. Dù phục hồi mạnh mẽ nhưng dòng vốn mới chảy vào thị trường chứng khoán không nhiều.

5. Phải nói rằng, thị trường chứng khoán hiện đang phục hồi, với dòng tiền đổ vào hàng tháng đạt mức cao nhất kể từ năm 2021. Thị trường chứng khoán chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào lớn trong tuần ngày 16 tháng 12, trong khi các quỹ thị trường tiền tệ chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra lớn trong tuần này.

6. Goldman Sachs GS Wedge phân bổ tài sản trong năm nay: tiền mặt và trái phiếu > tài sản.

7. Dòng vốn vào thị trường tiền tệ gần bằng lợi suất 3 triệu tín phiếu kho bạc.

8. Cái nào cao hơn giữa dòng vốn vào thị trường tiền tệ và xác suất suy thoái dự kiến ​​12 triệu USD của Fed New York?

9. Sẽ gia nhập lĩnh vực "M7" vào năm 2024, cụ thể là Apple, Amazon, Google, Meta, Microsoft, Nvidia và Tesla.

10. Việc theo dõi điểm chuẩn năm nay là một thách thức.

11. Táo thì sao? Kể từ năm 1978, IBM chưa có một cái tên nào có trọng số >7%. Sẽ là Apple hay thị trường chứng khoán Pháp vào năm 2024?

12. Năm 2023 được đặc trưng bởi chiều rộng kém, là mức hẹp nhất được ghi nhận. Đến năm 2024, các biểu đồ sẽ không bao giờ giống như cũ nữa.

13. Quản lý tài sản thụ động toàn cầu hiện đã vượt quá quản lý tài sản chủ động toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2023.

14. Xu hướng mới nổi ở Hoa Kỳ năm 2020: Quỹ ủy thác thụ động và ETF vượt qua quỹ hoạt động.

15. Tháng Giêng hàng năm đều chứng kiến ​​dòng vốn lớn nhất đổ vào thị trường chứng khoán, được gọi là “Hiệu ứng Tháng Giêng”, và mọi nhà quản lý tài sản ở Phố Wall trên toàn thế giới hiện đang thực hiện những nhận định này.

16. Scott đã xem xét dữ liệu giao thông trong năm bầu cử và ngày 24 tháng 11 thường đánh dấu một đợt đổ vào lớn khác.

17. Từ năm 2000 đến năm 2023, diễn biến ngày thứ Hai của S&P 500 thật kỳ lạ nhưng có thật và nỗi lo sợ cuối tuần đã không thành hiện thực.

18. Nhìn vào dữ liệu 60/40 trong hơn 100 năm, mức tăng trưởng tính đến thời điểm hiện tại là 15%, đảo ngược hoàn toàn khoản lỗ kể từ năm 2022. Sự kết hợp 60/40 của Mỹ, mang tính cơ cấu hơn là chiến thuật, lại xuất hiện.

19. Sẽ có vòng quay thị trường vào ngày 19 tháng 1 năm sau: Khi những kẻ tụt hậu đuổi kịp, họ sẽ trở thành người dẫn đầu trong việc lựa chọn cổ phiếu alpha, điều này rất quan trọng.

20. Theo dữ liệu của Goldman Sachs, tần số cao thường tác động trở lại vào hầu hết tháng 1, điều này xảy ra 12 trong 13 năm qua.

21. Sau mức tăng hơn 10% trong tháng 11 và tháng 12, điều gì sẽ xảy ra vào tháng 1 năm sau? Bạn có sợ bỏ lỡ (FOMO) không? Tình trạng này ít phổ biến hơn. Kể từ năm 1900, chúng ta đã 10 lần chứng kiến ​​mức tăng cuối năm từ 10% trở lên. Tháng 1 năm sau, tỷ lệ trúng cao tới 90% và tỷ lệ hoàn vốn trên mức trung bình vì không có hứng thú bắt kịp lại.

22. Thời gian hoàn vốn tốt nhất trong hai tuần? Ngày 1 tháng 1 là top 5, ngày 2 tháng 12 là top 4.

23. Thương nhân bán lẻ có thể quay trở lại vào năm 2024.

24. Gamma dài và hết hạn: Các quyền chọn trị giá 5 nghìn tỷ đô la hết hạn, thời gian hết hạn lớn nhất được ghi nhận. Thị trường sẽ thấy bức tường gamma bắt đầu thoái trào và thị trường có thể hoạt động tự do hơn.

25. Thỏa thuận yêu thích của bạn vào năm 2024 là gì? Scott đề cập rằng cổ phiếu dài hạn của Trung Quốc, cổ phiếu của thị trường mới nổi đang tái xuất hiện, nhấn mạnh rằng đây là một ý tưởng đầu tư sẵn có.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu