Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương Trung Quốc có đóng vai trò quan trọng? Chuyên gia kim loại quý: Phải đánh bại “cartel vàng”, giá vàng sẽ mở ra một năm “đột phá lớn”

2024-01-05 15:12:42
Bản tóm tắt:Chuyên gia kim loại quý Bill Murphy cho rằng cartel vàng phải bị đánh bại và các ngân hàng trung ương châu Á như Trung Quốc đóng vai trò quan trọng. Ông hy vọng giá vàng sẽ mở ra một bước đột phá lớn và đạt 2.500 USD trong năm nay.

24K99 đưa tin, chuyên gia kim loại quý Bill Murphy đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm (4/1) rằng "Gold Cartel" phải bị đánh bại. Các thành viên cốt lõi của nó bao gồm JPMorgan Chase, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Chính phủ Hoa Kỳ, v.v., trong khi trung ương châu Á các ngân hàng như Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn này. Ông tin rằng năm 2024 sẽ là năm “đột phá lớn” của vàng và dự đoán vàng có thể đạt 2.500 USD và giá bạc sẽ đạt đỉnh 30 USD.

Với việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục, liệu "cartel vàng" có vượt khỏi tầm kiểm soát hay không đã trở thành tâm điểm chú ý của thị trường. Murphy lưu ý: "Hãy để tôi nói thật với bạn, ý tôi là bạc và vàng đang hoạt động rất tốt. Những kẻ xấu, cái mà tôi gọi là cartel vàng, tiếp tục ngăn chặn nó bằng các vị thế bán thương mại tương tự."

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói thêm: “Ngay bây giờ, tôi có nghĩ nó đang vượt khỏi tầm kiểm soát không? Mọi thứ sắp bùng nổ? Tất nhiên, có những lý do chính đáng để vàng tăng cao hơn, nhưng những kẻ xấu phải bị đánh bại”.

Murphy định nghĩa cartel vàng là các chính phủ, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) và JPMorgan Chase, đặc biệt là trên thị trường bạc, những kẻ thao túng thị trường để kiếm tiền.

Ông giải thích: “Tin tốt cho thị trường kim loại quý hiện nay là vàng đang khiến các tập đoàn vàng khó chịu vì các ngân hàng trung ương châu Á mua vào và họ đang mất quyền kiểm soát, hoặc mất quyền kiểm soát vàng”.

Ông nhấn mạnh: “Đây là tin rất tốt cho thị trường vàng”.

Nhưng ông chỉ ra rằng tình hình trên thị trường bạc hoàn toàn khác vì các ngân hàng trung ương châu Á này vẫn chưa tham gia thị trường bạc để cạnh tranh với JPMorgan Chase. “Về mặt chứng khoán, hãy nhìn xem nó đã đáng sợ như thế nào trong năm nay và cho đến những năm gần đây, cổ phiếu vàng/bạc là thứ rẻ nhất mà bạn có thể tưởng tượng.”

Nhìn về phía trước, ông cho rằng vàng sẽ cao hơn 200 USD so với giá trung bình trong ba năm rưỡi qua.

Trước đó, ông dự đoán vàng có thể đạt 2.500 USD trong năm nay và giá bạc sẽ đạt đỉnh 30 USD, đồng thời nhấn mạnh khía cạnh kỹ thuật của 2 kim loại quý này sẽ hội tụ "pháo hoa".

Đồng thời, Peter Grandich kỳ cựu trên thị trường Phố Wall cũng đã đề cập trước đó rằng ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong năm nay và giá vàng sẽ đạt 2.500 USD vào năm 2025.

Điều đáng chú ý là tất cả họ đều đề cập đến mức quan trọng là 2.500 USD.

Nhà đầu cơ huyền thoại Doug Casey đã nói: “Chúng tôi đang xem xét khả năng sụp đổ tài chính và kinh tế cũng như sự sụp đổ xã ​​hội, phần lớn là do sự tỉnh táo, tham nhũng, quyền lợi, sự thù hận công khai, sự thù địch bí mật và quan điểm điên rồ về chủng tộc và giới tính, những điều này sẽ gây ra biến động to lớn ở Mỹ trong năm bầu cử này. "

Ông cảnh báo: “Bạn có thể mong đợi sự hỗn loạn tài chính nhiều hơn vì chính phủ Mỹ đang phá sản và phải tự trang trải tài chính bằng cách in tiền hoặc vay tiền do Fed in ra”.

Trong thị trường chứng khoán và trái phiếu, ông cũng chỉ ra những rủi ro. Trái phiếu gây ra ba mối đe dọa cho người sở hữu chúng, đó là rủi ro vỡ nợ, rủi ro lãi suất và rủi ro tiền tệ. Thị trường chứng khoán cũng rất rủi ro, hơn 25% cổ phiếu trong chỉ số S&P 500 bao gồm 7 gã khổng lồ là Tesla, Amazon, Nvidia, Apple, Microsoft, Meta và Alphabet.

“Điều này tương tự với những gì đã xảy ra với chỉ số Nifty 50 vào cuối những năm 1960, khi thị trường tập trung vào một số cổ phiếu có P/E tăng trưởng cao. Giống như 50 năm trước, công nghệ cao có thể sánh ngang với một con tàu khổng lồ bị chìm”, ông nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu