Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức quan trọng về cuộc chiến giữa Israel và Kazakhstan! Israel: Đã tiêu diệt sức mạnh chiến đấu của Hamas ở phía bắc Gaza

2024-01-08 13:08:54
Bản tóm tắt:Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt thành công lực lượng chiến đấu có tổ chức của Hamas ở phía bắc Gaza và chuyển trọng tâm sang trung tâm và phía nam khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Ba tháng sau khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10 năm ngoái, gây ra chiến tranh, người phát ngôn trưởng IDF Daniel Hagari cho biết 12 tiểu đoàn Hamas đóng quân ở phía bắc Gaza không còn hoạt động như các đơn vị chiến đấu có tổ chức.

#xung đột Palestine-Israel# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tờ "Financial Times" của Anh hôm thứ Hai (8/1) đưa tin quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt thành công lực lượng chiến đấu có tổ chức của Hamas ở phía bắc Gaza, Và nó đã chuyển trọng tâm sang trung tâm và phía nam của khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc chiến của Israel với nhóm chiến binh Palestine Hamas.

(Nguồn: Financial Times)

3 tháng sau khi Hamas phát động cuộc chiến bằng cách tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, người phát ngôn trưởng của IDF, Thiếu tướng Daniel Hagari cho biết: 12 tiểu đoàn Hamas đóng quân ở phía bắc Gaza không còn hoạt động như các đơn vị chiến đấu có tổ chức.

Hagari chỉ ra rằng khoảng 8.000 chiến binh Hamas đã thiệt mạng, bao gồm cả các chỉ huy chiến trường quan trọng và 30.000 vũ khí đã bị thu giữ.

Tình báo Israel ước tính Hamas có tổng cộng 24 tiểu đoàn với khoảng 25.000 đến 30.000 chiến binh.

Hagari cho biết trong cuộc họp báo vào tối thứ Bảy theo giờ địa phương: “Chúng tôi đã hoàn thành việc dỡ bỏ khuôn khổ quân sự của Hamas ở phía bắc Dải Gaza”. và sẽ tiếp tục phát huy thành tựu này. Bây giờ chúng tôi đang tập trung nỗ lực vào việc tiêu diệt Hamas ở miền trung và miền nam Gaza. Chúng tôi sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để tiêu diệt hoàn toàn Hamas, dựa trên những bài học rút ra từ cuộc giao tranh cho đến nay. "

Hagari tuần trước tuyên bố rằng Lực lượng Phòng vệ Israel đã bắt đầu rút 5 tiểu đoàn dự bị khỏi Gaza để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho Israel và cho phép quân đội “xây dựng sức mạnh cho các hoạt động sắp tới trong năm tới”.

Một số người quen thuộc với vấn đề này cho biết sẽ có thêm nhiều quân dự bị được rút khỏi nghĩa vụ trong những tuần tới.

Điều đó xảy ra bất chấp các báo cáo cuối tuần qua về các cuộc không kích dữ dội và giao tranh trên bộ ở thành phố Khan Younis phía nam Gaza và các trại tị nạn ở trung tâm khu vực, tuy nhiên, các nhà phân tích quân sự nói rõ rằng Israel đã bước vào giai đoạn chiến tranh "cường độ thấp", ít nhất là ở phía bắc Gaza.

Theo các nhà hoạch định chiến tranh của Israel và các quan chức Mỹ, giai đoạn này của cuộc chiến sẽ liên quan đến nhiều hoạt động có mục tiêu hơn của IDF nhỏ hơn nhằm giảm thiểu thương vong cho dân thường Palestine.

Theo các quan chức y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát, cho đến nay, hơn 22.000 người Palestine đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và tấn công trên bộ của Israel.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm Israel trong tuần này, đây sẽ là chuyến đi thứ tư của ông tới Trung Đông kể từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Theo Times of Israel, ngày 7/1 theo giờ địa phương, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trong cuộc họp nội các rằng Israel sẽ không nới lỏng các hoạt động quân sự chống lại Hamas ở Dải Gaza cho đến khi đạt được mọi mục tiêu.

Ngoài ra, khi nói về căng thẳng ở biên giới Lebanon-Israel, ông Netanyahu cho biết: "Nếu có thể, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này thông qua các biện pháp ngoại giao; nếu không, chúng tôi sẽ hành động bằng các biện pháp khác".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu