Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cưỡi làn sóng AI! Điện toán AI sinh thái Solana “mới nổi” io.net nhắm tới “mặt hàng khan hiếm nhất trong lịch sử”

2024-03-08 14:55:30
Bản tóm tắt:Cốt lõi của IO Research nằm ở sản phẩm chủ lực io.net, đây là mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung GPU (DePIN) lớn nhất thế giới và mạng dựa trên blockchain được thiết kế để cho phép người dùng có các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) nhàn rỗi đóng góp sức mạnh tính toán của họ cho các doanh nghiệp AI sử dụng nhiều tài nguyên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin IO Research, một công ty khởi nghiệp giao thoa giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối, gần đây đã thông báo rằng họ đã hoàn thành vòng tài trợ Series A trị giá 30 triệu USD với mức định giá lên tới 1 USD tỷ.

Khi tài nguyên sức mạnh tính toán cần thiết để đào tạo các mô hình AI ngày càng lớn hơn, chi phí nâng cấp và bảo trì phần cứng cũng tăng lên, việc tìm kiếm “sức mạnh tính toán nhàn rỗi” đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với các nhóm AI.

Trọng tâm của IO Research là sản phẩm hàng đầu io.net, mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung GPU (DePIN) lớn nhất thế giới và mạng hỗ trợ blockchain, được thiết kế để cho phép người dùng có bộ xử lý đồ họa (GPU) nhàn rỗi đóng góp sức mạnh tính toán của họ cho các doanh nghiệp AI sử dụng nhiều tài nguyên.

IO Research cho biết họ sẽ sử dụng số tiền mới được bơm để thực hiện các sáng kiến ​​chiến lược mới, bao gồm mở rộng đội ngũ, đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng và nâng cao hơn nữa khả năng của io.net.

#Đường đua dePIN# Cưỡi làn sóng AI

Khoản tài trợ 30 triệu USD sẽ giúp các giao thức AI tăng cường tổng hợp các GPU phân tán, đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu ngày càng tăng nhưng dường như tình trạng thiếu máy tính đang lan rộng.

Nhiều công ty dựa trên AI khác, chẳng hạn như Nvidia, đang tăng cường nỗ lực để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Vào giữa tháng 1, Nvidia đã thu hút sự chú ý của thị trường AI khi các thực thể quân sự, trung tâm nghiên cứu AI và trường đại học thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc bắt đầu tích cực mua số lượng lớn chất bán dẫn của công ty. Chúng bao gồm A100 và chip H100 mạnh hơn, trước đây đã bị cấm xuất khẩu sang Trung Quốc và Hồng Kông vào năm 2021.

OpenAI của Sam Altman cũng đang đi theo con đường này vì hiện đang tìm kiếm nguồn tài trợ để xây dựng chip hiệu suất cao.

Một phần trong kế hoạch của OpenAI là xây dựng nhiều xưởng đúc chip để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Đối với Nvidia, con đường mới này sẽ giúp củng cố sự thống trị của hãng trong lĩnh vực AI. Một trong những dự án gần đây của họ là thiết kế chip AI mới nhắm vào thị trường Trung Quốc.

Vòng này được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Hack VC, Solana Labs và sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu OKX.

Theo các nguồn tin quen thuộc với vòng Series A, số tiền này được huy động theo từng đợt và được cấu trúc như một Thỏa thuận đơn giản cho vốn chủ sở hữu trong tương lai (SAFE) với tỷ lệ chứng quyền token là 1:1.

Ahmad Shadid, Giám đốc điều hành và người sáng lập của io.net, đã giải thích các điều khoản đầu tư, nói rằng các nhà đầu tư sẽ có thời hạn khóa tối thiểu một năm đối với mã thông báo của họ.

Shayon Sengupta, đối tác đầu tư tại Multicoin Capital, đã xác nhận tin tức về khoản đầu tư và nhấn mạnh cơ sở mối quan hệ của ông với io.net.

Anh ấy cho biết Shadid là đầu mối liên hệ đầu tiên của anh ấy và cho biết anh ấy bị thu hút bởi sự tập trung độc đáo của Shadid vào việc dân chủ hóa quyền truy cập vào tài nguyên máy tính cho khối lượng công việc ML.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu