Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Gây chấn động cả Hong Kong! Cảnh sát đã phát hiện ra vụ án rửa tiền "vàng London và tiền điện tử" trị giá 320 triệu đô la Hồng Kông.

2023-09-04 16:38:56
Bản tóm tắt:Cảnh sát Hồng Kông đã phá vỡ vụ lừa đảo đầu tư vàng London và tiền điện tử ở London, đồng thời một nhóm gồm 19 thành viên đã bị bắt vì tội rửa tiền hơn 320 triệu đô la Hồng Kông. Ông trùm Hồng Kông Zhong Peisheng cũng tiết lộ vào năm 2020 rằng ông suýt rơi vào bẫy lừa đảo Vàng London, với số tiền lên tới 1 triệu đô la Hồng Kông.

Bản tin FX168 Financial News (Hồng Kông) đưa tin, Cảnh sát Hồng Kông mới đây đã truy quét một nhóm lừa đảo sử dụng khẩu hiệu đầu tư vào "vàng Luân Đôn và tiền điện tử". Các nghi phạm đã dùng những từ ngữ rủi ro thấp và lợi nhuận cao để thu hút người dân Hồng Kông mở cửa tài khoản và đầu tư. Ít nhất 25 nạn nhân đã bị bắt. Theo cảnh sát, cho đến nay, 19 người đàn ông và phụ nữ đã bị bắt giữ, liên quan đến số tiền lên tới 320 triệu đô la Hồng Kông. Ông trùm Hồng Kông Zhong Peisheng cũng tiết lộ vào năm 2020 rằng ông suýt rơi vào bẫy lừa đảo London Gold, với số tiền lên tới 1 triệu đô la Hồng Kông.

Được biết, cảnh sát Hồng Kông đã phát động một chiến dịch bắt giữ vào thứ Tư và thứ Năm tuần trước, tức là từ ngày 30 đến ngày 31 tháng 8, trong đó họ tiến hành khám xét ở nhiều địa điểm khác nhau ở Hồng Kông. Họ đã phát hiện một công ty đầu tư ở Cửu Long, nơi đặt trụ sở của nhóm lừa đảo nói trên, đồng thời bắt giữ tổng cộng 12 nam và 7 nữ, độ tuổi từ 25 đến 42 vì tội rửa tiền và âm mưu lừa đảo.

Chánh thanh tra Duan Yuk-heng của Đơn vị tội phạm khu vực Đông Cửu Long Hồng Kông cho biết nhóm lừa đảo bắt đầu hoạt động vào tháng 6 năm 2022. Đầu tiên, trưởng nhóm hướng dẫn các thành viên thành lập công ty đầu tư, thuê văn phòng tại các tòa nhà thương mại, lập trang web nhằm tạo ảo giác rằng có chuyện gì đó có thật, đồng thời nhằm tránh bị công an theo dõi. và nạn nhân, công ty sẽ đóng cửa sau một thời gian và sau đó mở cửa trở lại, thành lập công ty mới. Trong quá trình MLM qua điện thoại, các thành viên trong nhóm sẽ khai man rằng họ là nhà môi giới đầu tư cấp cao, giàu kinh nghiệm để lừa nạn nhân tham gia.

Tuy nhiên, Duan Yuheng chỉ ra rằng một khi nạn nhân bị lừa, các thành viên cho rằng họ có thể thu tiền đầu tư bằng tiền mặt hoặc thông qua chuyển khoản vào một tài khoản cụ thể, sau đó sử dụng một số ứng dụng (APP) để nhiệt tình giúp đỡ nạn nhân mở tài khoản, và một số nạn nhân thậm chí còn bị thuyết phục ký vào giấy ủy quyền, ủy quyền cho người môi giới có toàn quyền đối với “tài khoản đầu tư” của họ.

Trên thực tế, các ứng dụng và tài khoản đầu tư này chỉ là nền tảng giao dịch mô phỏng và không có khoản tiền lừa đảo nào được sử dụng để đầu tư vào vàng hoặc tiền điện tử ở London, Họ chỉ tạo ra nhiều tình huống khác nhau để lừa tiền của nạn nhân. Một trong những thủ đoạn là nhóm lừa đảo sẽ thực hiện các giao dịch bất thường, thường xuyên trong tài khoản và nắm giữ một số tài sản nhất định trong thời gian dài nhằm thu phí xử lý và phí giữ cao, dẫn đến mất toàn bộ tiền gốc trong tài khoản của nạn nhân.

Cuối cùng, chúng dùng lời lẽ khuyến khích các nhà đầu tư tăng số tiền đầu tư, tuyên bố sai sự thật rằng chúng có thể bù lỗ trong thời gian ngắn, mục đích là moi từng xu ra khỏi túi nạn nhân khi nạn nhân muốn lấy lại. lại tiền gốc của họ, nhóm sẽ bị từ chối vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như yêu cầu trả thêm phí hành chính cao để xử lý. Ngoài ra, nhóm này còn rửa tiền giữa các công ty giả mạo và tài khoản bù nhìn thông qua nhiều lần chuyển tiền rải rác.

Ngày nay ở Hồng Kông, cái gọi là "vàng Luân Đôn" bị coi là lừa đảo vì đây không phải là thị trường vật chất mà là công cụ phái sinh, các địa điểm giao dịch nằm rải rác trong nhiều mạng lưới bán hàng khác nhau tạo thành một "thị trường vàng vô hình". Do thiếu sự giám sát ở Hồng Kông nên việc mua bán vàng ở London không cần giấy phép, độ mờ đục và rủi ro đã tăng lên đáng kể. Bắt đầu từ năm 2018, những kẻ lừa đảo đã sử dụng những người môi giới xinh đẹp và ghép chúng với các video quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng và xe thể thao, đồng thời thường xuyên sử dụng các kỹ thuật giao dịch, khai man rằng hoa hồng giao dịch đã xóa sạch khoản đầu tư hoàn toàn khiến nạn nhân không lấy lại được tiền.

Nhìn lại tháng 10 năm 2020, tỷ phú Hồng Kông Zhong Peisheng cũng đã làm một bộ phim, Giải thích rằng anh cũng đầu tư 1 triệu đô la Hồng Kông vào London Gold khi mới 19 tuổi, nhưng may mắn là anh đã rút vốn ngay lập tức, Tôi đã có thể thoát ra ngoài bình an vô sự nhưng tôi cũng phải trả rất nhiều phí giao dịch, Theo ông, bản thân việc thổi phồng giao dịch vàng ở London không phải là cái gọi là lừa đảo, mà do ngưỡng quá thấp nên bị một lượng lớn người vô đạo đức nhắm đến nên có rất nhiều trường hợp lừa đảo.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu