Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thẳng tiến thị trường Châu Á] Hãy cẩn thận! Fed có thể lặp lại "tạm dừng diều hâu", lời nói của Yellen sẽ kích thích đồng yên và đồng đô la Mỹ tăng tốc.

2023-09-20 15:32:46
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Tư (20/9) khi nhà giao dịch chờ đợi quyết định chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang, kỳ vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn để kiềm chế lạm phát.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Tư (20/9) khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang, kỳ vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn để kiềm chế lạm phát.

Các chỉ số chứng khoán châu Á giảm ngày thứ ba liên tiếp, tất cả các lĩnh vực đều rơi vào vùng tiêu cực. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi ở châu Á sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức thấp hơn mặc dù giao dịch ở mức thấp nhất trong phiên.

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm, trong khi cổ phiếu tài chính giảm nhẹ. Ngân hàng trung ương Trung Quốc trước đó đã giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 và 5 năm, với lãi suất cơ bản là lãi suất tham chiếu cho các khoản thế chấp. Ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất chính sách vào tuần trước khi các quan chức đánh giá tác động kinh tế của các biện pháp kích thích hiện có.

“Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đang tìm kiếm sự hỗ trợ chính sách nhiều hơn, hỗ trợ chính sách có tác động hơn và hỗ trợ chính sách bền vững hơn trong ngắn hạn,” John Lin, giám đốc đầu tư thị trường chứng khoán Trung Quốc tại AllianceBernstein, cho biết: “Chúng ta có thể đang ở đáy, nhưng đáy có thể kéo dài trong một thời gian”.

Trong khi đó, giá dầu giảm trong bối cảnh mọi người thận trọng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, với việc giá dầu thô tiến gần đến mức cao nhất trong 10 tháng, nỗ lực chống lạm phát của ngân hàng trung ương toàn cầu đã trở nên phức tạp hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand tăng cao hơn, phản ứng với động thái trong đó lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 5 năm và 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007 vào thứ Ba. Kho bạc Hoa Kỳ ổn định trong thương mại châu Á, cũng như đồng đô la.

Đồng yên tăng từ mức thấp gần 10 tháng. Trước đây, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết bất kỳ sự can thiệp nào của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng yên nhằm xoa dịu biến động đều có thể hiểu được. Dữ liệu thương mại cho thấy thâm hụt thương mại của Nhật Bản tăng cao trong tháng 8 nhưng nhận được rất ít phản ứng.

Tỷ giá đồng nhân dân tệ ở nước ngoài ổn định khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhắc lại cam kết trấn áp các hành vi gây rối thị trường ngoại hối.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư. Tuy nhiên, những cú sốc về nguồn cung như giá dầu tăng cao đặt ra tình thế tiến thoái lưỡng nan cho các ngân hàng trung ương khi chúng làm tăng lạm phát và làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế. Chi phí năng lượng tăng vọt đóng vai trò kéo nước Mỹ vào suy thoái vào giữa những năm 1970, đầu những năm 1980 và đầu những năm 1990.

Ngoài kỳ vọng về việc tạm dừng diều hâu, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dự báo lãi suất hàng quý mới nhất của Fed - được gọi là biểu đồ chấm - sẽ được công bố vào cuối cuộc họp chính sách. Mối quan tâm lớn nhất là liệu các dự báo có tiếp tục chỉ ra kỳ vọng trung bình về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay hay không và liệu dự báo năm 2024 có thu hẹp lại so với mức cắt giảm 100 điểm cơ bản mà các quan chức dự báo vào tháng 6 hay không.

Giám đốc chiến lược thị trường của Stoneex, Kathryn Rooney Vera, cho biết trên Bloomberg TV: “Bước sang năm 2024, để thực sự đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%, Fed ít nhất phải giữ lãi suất ổn định trong một thời gian dài thay vì cắt giảm chúng”. Đồng đô la có thể vẫn tăng giá một chút."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu