Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lộ tin nóng ! JPMorgan Chase sử dụng AI để thực hiện vai trò CEO phòng ngừa rủi ro chứng khoán: Nó sẽ thay thế con người rất nhiều và tác động đến dịch vụ khách hàng

2023-10-03 18:16:55
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Dimon đã đưa ra một tiết lộ quan trọng rằng ngân hàng đã sử dụng AI để thực hiện phòng ngừa rủi ro chứng khoán. Ông cho rằng điều này sẽ thay thế con người ở mức độ lớn và có thể ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng trong tương lai.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Giám đốc điều hành JP Morgan Jamie Dimon cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Hai (2/10) rằng ngân hàng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện giao dịch chứng khoán, phòng ngừa rủi ro, nghiên cứu và quản lý rủi ro, v.v., sẽ có sẵn cho mọi quy trình làm việc của JPMorgan Chase. Ông chỉ ra rằng điều này sẽ thay thế con người ở mức độ lớn và có thể ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng trong tương lai.

“AI là có thật,” Dimon nói, đánh thức toàn bộ Phố Wall.

Dimon dự đoán rằng nhiều mô hình và công cụ kết hợp AI sẽ xuất hiện trong tương lai và điều JPMorgan Chase cần cân nhắc bây giờ là làm thế nào để tích hợp AI trong mọi quy trình làm việc, bao gồm giao dịch, phòng ngừa rủi ro, nghiên cứu, ứng dụng, cơ sở dữ liệu, v.v. AI có thể áp dụng cho tất cả các lĩnh vực dịch vụ.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói: "AI có thể trở thành người trợ giúp hoặc có thể thay thế con người. Công nghệ này hiện đã giúp chúng ta phòng ngừa rủi ro chứng khoán ở mức độ lớn. Trong tương lai, nó có thể tạo ra các ý tưởng và cũng có thể ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng."

Dimon nói thêm: “AI rất quan trọng đối với thành công trong tương lai của JPMorgan Chase.

Về nghiên cứu AI, JPMorgan Chase có hàng nghìn người làm việc ở lĩnh vực này, trong đó có một số nhà khoa học hàng đầu thế giới, được hỏi liệu AI có tiềm năng thay thế công việc của con người hay không. Câu trả lời của Dimon là có, nhưng điều đó luôn xảy ra với các công nghệ mới.

Ông giải thích thêm: "Nhờ có công nghệ, con bạn có thể sống đến 100 tuổi mà không mắc bệnh ung thư, và có thể chỉ phải làm việc ba ngày một tuần. Vì vậy, công nghệ đã có những đóng góp đáng kinh ngạc cho nhân loại".

Nhìn chung, Dimon tin rằng AI sẽ mang lại giá trị to lớn cho lực lượng lao động và trong kịch bản JPMorgan Chase sử dụng công nghệ AI để thay thế nhân viên, ông vẫn hy vọng sắp xếp lại những nhân viên bị ảnh hưởng để họ có thể làm việc trong môi trường làm việc phù hợp hơn. Điều đáng nói là ông tin rằng trí tuệ nhân tạo mang lại những mặt tích cực nhưng công nghệ này cũng mang lại những rủi ro.

"Bạn biết đấy, máy bay rơi, thuốc bị lạm dụng, mọi thứ đều có tác động tiêu cực. Theo tôi, một trong những tác động tiêu cực lớn nhất là những người muốn sử dụng AI để làm điều xấu", Dimon nói.

Theo dữ liệu từ công ty tuyển dụng nhân tài Evident, JPMorgan Chase đã tuyển dụng hơn 3.500 vị trí liên quan đến AI trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4, Thư gửi cổ đông năm nay cũng bao gồm một phần đặc biệt về AI, trong đó nêu rõ những nỗ lực của JPMorgan Chase trong lĩnh vực này là hoàn toàn cần thiết và hiện có hơn 300 ví dụ ứng dụng.

Nhà phân tích Brian Nowak của Morgan Stanley chỉ ra rằng việc ứng dụng Generative AI sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Đồng thời, chi phí đầu vào để hỗ trợ các chức năng AI tổng quát đang giảm, điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể năng suất phần mềm. Do đó, AI sáng tạo sẽ tác động đến thị trường lao động, mở rộng thị trường tiềm năng tổng thể cho phần mềm thương mại và thúc đẩy tăng chi tiêu cho các dịch vụ đám mây công cộng.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley cũng lạc quan rằng các công ty phần mềm sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đáng kể nhờ áp dụng AI, tiêu tốn tới 5% lợi ích kinh tế tiềm năng là 4,1 nghìn tỷ USD và thị trường tiềm năng tổng thể là khoảng 205 tỷ USD; nếu 3 tiếp theo Nếu tỷ lệ áp dụng AI tạo ra đạt 20% vào năm 2020, cơ hội chi tiêu của doanh nghiệp toàn cầu sẽ đạt 150 tỷ USD.

Năm nay, các công nghệ AI mang tính sáng tạo như ChatGPT đã gây được tiếng vang lớn và cổ phiếu ý tưởng AI do nhà sản xuất chip AI NVIDIA dẫn đầu đã tăng vọt. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã bắt đầu đánh giá tác động của công nghệ AI tới việc làm.

Goldman Sachs đã đưa ra một báo cáo vào tháng 3 năm nay cho biết AI có thể tạo ra có thể ảnh hưởng đến 300 triệu cơ hội việc làm ở các nền kinh tế phát triển. Các vị trí từ luật sư đến quản trị viên có thể được thay thế bằng AI. Báo cáo cũng chỉ ra rằng gần 70% việc làm ở châu Âu và Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi tự động hóa AI ở một mức độ nào đó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu