Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận với một “vụ nổ” khác trong ngành ngân hàng trong tháng 3! Tiền gửi của Hoa Kỳ bị đảo ngược và “dòng tiền chảy ra” xảy ra, đồng thời cơ sở mua lại đảo ngược của Fed nhanh chóng cạn kiệt.

2024-01-13 15:35:52
Bản tóm tắt:Tiền gửi ngân hàng Hoa Kỳ đã đảo ngược tiến trình trong tuần đầu tiên của năm 2024, với dòng vốn chảy ra vượt quá 23,3 tỷ USD và cơ sở mua lại ngược của Cục Dự trữ Liên bang nhanh chóng cạn kiệt. Một blog tài chính nổi tiếng cảnh báo có thể có một rắc rối khác trong ngành ngân hàng vào tháng 3.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Dự trữ ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng mạnh vào tuần trước, mở rộng bảng cân đối kế toán với số tiền lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) vào tháng 3 năm 2023, khi cơ sở của Chương trình Tài trợ Có Kỳ hạn Ngân hàng (BTFP) tăng lên Cách sử dụng Đạt mức cao mới. Các ngân hàng nội địa ở Mỹ chứng kiến ​​sự đảo chiều bất ngờ trong tuần đầu tiên của năm 2024, với dòng vốn chảy ra vượt quá 23,3 tỷ USD, trong đó các ngân hàng lớn dẫn đầu. Một blog tài chính nổi tiếng cảnh báo có thể sẽ có một cơn bão khác trong ngành ngân hàng vào tháng 3 năm nay.

Trên cơ sở không được điều chỉnh theo mùa, dòng tiền gửi ra theo sau dòng tiền vào trong 5 tuần liên tiếp, lên tới 33,7 tỷ USD. Sau bốn tuần liên tiếp có dòng tiền vào, tiền gửi ngân hàng đã ghi nhận dòng tiền ra được điều chỉnh theo mùa là 23,3 tỷ USD trong tuần đầu tiên của năm 2024.

(Nguồn:ZeroHedge)

Điều này có nghĩa là trong khi các quỹ thị trường tiền tệ (MMF) đạt mức cao mới thì tiền gửi ngân hàng lại giảm.

Loại trừ dòng tiền gửi ngân hàng nước ngoài, dòng tiền gửi ngân hàng trong nước chỉ hơn 40 tỷ USD, lần đầu tiên sau 5 tuần các ngân hàng lớn thống trị dòng tiền gửi ra.

(Nguồn:ZeroHedge)

Mặt khác, khối lượng cho vay ngân hàng lớn giảm tuần thứ 5 liên tiếp, đạt 16,6 tỷ USD, trong khi khối lượng cho vay ngân hàng nhỏ tăng 4,3 tỷ USD.

Cơ sở repo ngược của Fed đang nhanh chóng cạn kiệt, tiến gần đến con số 0.

Dự trữ đã cạn kiệt vào thời điểm này, điều đó có nghĩa là dòng tiền gửi chảy ra lớn và sự gia tăng đáng xấu hổ trong việc sử dụng BTFP của Fed để kinh doanh chênh lệch tiền tệ tự do.

(Nguồn:ZeroHedge)

Điều này sẽ gây khó khăn cho Fed trong việc biện minh cho việc duy trì BTFP sau tháng 3, khi tính chất “tạm thời” của chính sách này được cho là sẽ hết hạn.

“Để biện minh cho các điều khoản hào phóng của kế hoạch ban đầu, Fed đã trích dẫn những rủi ro mà ngành ngân hàng phải đối mặt sau đợt rút tiền gửi vào mùa xuân năm 2023”, nhà kinh tế Lou Crandall của Wrightson ICAP viết trong một lưu ý gửi khách hàng.

“Trong môi trường bình thường hơn ngày nay, sẽ rất khó để bảo vệ việc gia hạn.”

ZeroHedge cảnh báo rằng điều này có nghĩa là ngành ngân hàng Mỹ có thể sẽ gây ra một cơn bão khác vào tháng 3.

(Nguồn:Twitter)

Nếu không có sự trợ giúp từ BTFP của Fed, các cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực sẽ quay trở lại một cách nghiêm trọng và tiền mặt của các ngân hàng lớn sẽ cần một ngôi nhà, giống như việc tiếp quản một ngân hàng nhỏ từ FDIC của Hoa Kỳ.

Reuters cho biết, các ngân hàng lớn của Mỹ hôm thứ Sáu (12/1) báo cáo lợi nhuận quý 4 giảm do tác động của các khoản phí đặc biệt và sa thải, với các dấu hiệu cho thấy tăng trưởng doanh thu từ lãi suất cao đang suy yếu và một số khoản cho vay tiêu dùng bắt đầu xấu đi.

Tuy nhiên, các ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ như JPMorgan Chase & Co., Wells Fargo, Bank of America Corp. và Citigroup Inc. vẫn lạc quan về nền kinh tế, lưu ý rằng người tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn kiên cường ngay cả khi tình trạng vỡ nợ cho vay tiêu dùng bắt đầu quay trở lại mức trước đại dịch.

Mac Sykes, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Gabelli Funds, công ty sở hữu cổ phiếu của JPMorgan Chase, Bank of America và Wells Fargo, cho biết: “Đây là giai đoạn bình thường hóa tín dụng, nhưng các ngân hàng đã đi trước rất nhiều về dự trữ”.

“Quân bài hoang dã sẽ là hướng đi của nền kinh tế trong năm nay, nhưng các ngân hàng lớn có vị thế tốt để xử lý mọi áp lực.”

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất vào năm ngoái để kiềm chế lạm phát. Nhưng khi giá tăng chậm, tốc độ cắt giảm lãi suất trong năm nay và liệu nền kinh tế có thể tránh được suy thoái hay không là những câu hỏi quan trọng đang được đặt ra trên thị trường.

Jamie Dimon, giám đốc điều hành của JPMorgan Chase & Co., ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và là nhà lãnh đạo kinh tế, cho biết người tiêu dùng vẫn chi tiêu và thị trường dự kiến ​​sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng ông cảnh báo chi tiêu của chính phủ Mỹ có thể tiếp tục đẩy giá lên cao.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ tăng hơn dự kiến ​​vào tháng 12 năm 2023, trong đó người Mỹ phải trả nhiều tiền hơn cho nhà ở và chăm sóc sức khỏe.

Dimon cho biết: “Điều này có thể dẫn đến lạm phát khó khăn hơn và lãi suất cao hơn mức thị trường mong đợi”.

Ông cũng cảnh báo việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể làm cạn kiệt thanh khoản khỏi hệ thống. Ông nói thêm: “Đây là những lực lượng đáng kể và chưa từng có khiến chúng tôi phải thận trọng”.

Giám đốc tài chính của Wells Fargo, Mike Santomassimo cũng cho biết việc cắt giảm lãi suất đã tạo ra sự bất ổn trên thị trường lớn hơn bình thường. #khủng hoảng ngân hàng#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu