tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
24 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự sụt giảm giá lớn của đồng euro! Nhà phân tích trưởng của FXStreet: Đồng euro có thể phải đối mặt với áp lực bán tiếp tục trong ngắn hạn

2023-09-23 17:36:11
Bản tóm tắt:Valeria Bednarik, nhà phân tích chính của trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, đã viết một bài báo vào thứ Sáu rằng tuần này Cục Dự trữ Liên bang đã áp dụng quan điểm diều hâu và đình chỉ tăng lãi suất, đồng thời đồng đô la Mỹ đã tái khẳng định sự thống trị của mình. EUR/USD đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần thứ 10 liên tiếp và tiếp tục cho thấy mức thấp thấp hơn, cho thấy áp lực bán tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng của trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, đã viết vào thứ Sáu (22 tháng 9) rằng tuần này Cục Dự trữ Liên bang đã áp dụng lập trường diều hâu và đình chỉ tăng lãi suất, đồng thời đồng đô la Mỹ đã tái khẳng định sự thống trị của nó. Sự sụt giảm của EUR/USD vẫn chưa kết thúc và có thể giảm xuống dưới mốc 1,0600 trong ngắn hạn.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,27% trong tuần này, đóng cửa ở mức 105,62. Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa ở mức cao hơn trong 10 tuần liên tiếp, xu hướng tăng liên tiếp dài nhất trong thập kỷ qua.

Bednarik cho biết EUR/USD duy trì xu hướng giảm giá, chạm mức thấp nhất là 1,0614 vào thứ Sáu, do các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào đồng đô la mạnh hơn. EUR/USD đóng cửa tuần ở mức 1,0642.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã công bố vào thứ Tư theo giờ địa phương rằng, Việc duy trì lãi suất quỹ liên bang ở mức mục tiêu 5,25%-5,50% là phù hợp với kỳ vọng của thị trường và dự đoán lãi suất sẽ đạt mức cao nhất 5,50%-5,75% trong năm nay, nghĩa là, lãi suất sẽ được tăng thêm 25 điểm cơ bản trước cuối năm.

Theo biểu đồ dấu chấm mới nhất được Cục Dự trữ Liên bang công bố vào tháng 9, dự báo lãi suất trung bình vào cuối năm nay vẫn ở mức 5,6%, hàm ý rằng sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất trong năm nay. Ngoài ra, so với biểu đồ dấu chấm vào tháng 6, các nhà hoạch định chính sách dự đoán lãi suất sẽ chỉ giảm 50 điểm cơ bản vào năm 2024. Dư địa để cắt giảm lãi suất nhỏ hơn dự báo vào tháng 6 cho thấy lãi suất sẽ vẫn ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng các quan chức sẽ quyết định lãi suất "theo từng cuộc họp" và sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa khi thích hợp. Hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay có nhiều khả năng sẽ phù hợp hơn.

Bednarik cho biết tuyên bố của Fed đã mang lại lợi ích cho đồng đô la khi các nhà đầu tư lo sợ và tìm kiếm sự an toàn bằng đồng tiền trú ẩn an toàn. EUR/USD đã giao dịch quanh mức 1,0730 trước quyết định của Fed, trước khi có thời điểm giảm hơn 100 điểm.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của EUR/USD

Bednarik chỉ ra rằng EUR/USD đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần thứ 10 liên tiếp và tiếp tục cho thấy xu hướng tạo ra các mức đáy thấp hơn, cho thấy rằng nó sẽ phải đối mặt với áp lực bán tiếp tục trong vài ngày giao dịch tới. Cho đến nay, đợt phục hồi điều chỉnh đã không kéo dài lâu.

Bednarik cho biết biểu đồ hàng tuần của EUR/USD cho thấy đường trung bình động đơn giản 100 tuần (SMA) giảm giá đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự động, duy trì độ dốc giảm gần 1,0730. Trong khi đó, SMA 20 tuần đang có lực kéo giảm trên SMA 100 tuần, phù hợp với lực bán tiếp tục. Trong khi đó, chỉ báo động lượng đang liên tục đi xuống trong vùng tiêu cực, trong khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang củng cố quanh mức 41, khiến rủi ro tiền tệ nghiêng về phía giảm giá.

Trên biểu đồ hàng ngày, Bednarik cho biết EUR/USD đang giao dịch dưới tất cả các đường trung bình động của nó, với đường SMA 20 ngày tiếp tục giảm mạnh dưới đường trung bình động dài hạn và hiện ở mức 1,0737, củng cố vùng kháng cự này. Chỉ báo Động lượng tiếp tục giảm xuống dưới 100, trong khi chỉ báo RSI tiếp tục thấp hơn về mức 36, đẩy tỷ giá EUR/USD xuống dưới mốc 1,0600.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn: FXStreet)

Mục tiêu giảm giá tiếp theo và mức hỗ trợ cho EUR/USD là 1,0515, mức thấp nhất trong tháng 3; dưới mức này, EUR/USD có thể giảm sâu hơn về khu vực 1,0420/40. Về mặt tăng điểm, khu vực 1,0730 có mức kháng cự mạnh và sự đột phá của khu vực này sẽ cho phép EUR/USD nhắm mục tiêu 1,0800.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu