Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xem triển vọng ngoại hối năm 2024 trong một bức ảnh! ING: Vị thế bán đồng đô la Mỹ đã tăng tốc trong suốt cả năm. “Đồng tiền của đất nước này” bị định giá thấp và nên tập trung vào bố cục.

2023-11-18 12:07:55
Bản tóm tắt:ING đã công bố báo cáo triển vọng ngoại hối năm 2024. Điểm chính là xu hướng bán khống của đồng đô la Mỹ sẽ tăng tốc trong suốt cả năm, trong số đó, đồng tiền của một quốc gia đang bị thị trường định giá thấp và đáng được các nhà đầu tư chú ý.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: ING đã công bố Báo cáo triển vọng tiền tệ và ngoại hối G10 năm 2024, chủ đề là "Sự chia tay lâu dài của đồng đô la Mỹ" và quan điểm cốt lõi là xu hướng bán khống của đồng đô la Mỹ sẽ tăng tốc trong suốt cả năm. Cơ quan này chỉ ra rằng đồng tiền của một quốc gia là đồng tiền bị định giá thấp nhất trong lĩnh vực G10 và đây sẽ là đồng tiền được yêu thích của họ trong năm tới, đáng để các nhà đầu tư chú ý.

ING cho biết: “Tại thời điểm này của năm 2022, chúng tôi dự đoán rằng thị trường ngoại hối toàn cầu sẽ kém xu hướng hơn và nhiều biến động hơn.

Sự tăng giá của đồng đô la dựa trên đặc thù của nền kinh tế Hoa Kỳ, với tốc độ tăng trưởng hàng quý đáng kinh ngạc là 4,9% trong quý thứ ba. Mặc dù lạm phát toàn phần đã giảm nhưng thực tế vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy Fed sẽ từ bỏ thái độ cảnh giác diều hâu của mình. Kết quả là, việc nắm giữ đồng đô la đã trở thành một điều "không cần bàn cãi" khi các nhà đầu tư đánh giá về sự suy giảm tổng cầu toàn cầu, một chủ đề đè nặng lên các nền kinh tế và tiền tệ cởi mở hơn ở châu Âu và châu Á.

Điều thị trường quan tâm nhất là liệu chủ đề này có tiếp tục đến năm 2024? Nó giống như một trận đấu vật và đồng đô la không dễ dàng chuyển đi như vậy. “Tuy nhiên, luận điểm đơn giản của chúng tôi là việc thắt chặt lãi suất cuối cùng sẽ bắt kịp nền kinh tế Mỹ vào năm tới, với mức tăng trưởng chỉ ở mức 0,5%,” ING lưu ý. Fed phù hợp với nhiệm vụ kép là tập trung vào lạm phát và việc làm đầy đủ, đã hạ lãi suất xuống mức ít hạn chế hơn. Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ thực hiện chính sách nới lỏng 150 điểm cơ bản bắt đầu từ quý 2 năm sau. "

Sự kết thúc của chủ nghĩa ngoại lệ của Mỹ sẽ đa dạng hóa cơ sở nhà đầu tư và hạ thấp rào cản tìm kiếm lợi nhuận bên ngoài đồng đô la Mỹ, đồng thời vốn danh mục đầu tư có thể đưa một số loại tiền tệ không phải đô la gặp khó khăn trở lại lưu thông.

Trước đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed, ING kỳ vọng đường cong lãi suất của Mỹ sẽ bắt đầu xu hướng tăng dốc. Đây là một phần đặc biệt của chu kỳ kinh doanh có lợi cho đồng đô la yếu hơn và có lợi cho các loại tiền tệ hàng hóa. "Khi điều đó xảy ra, một số loại tiền tệ hàng hóa bị định giá thấp đáng kể dựa trên mô hình giá trị hợp lý trung hạn của chúng tôi. Đây là khu vực của thị trường ngoại hối mà chúng tôi thấy có giá trị cao nhất. Hoặc ít nhất các loại tiền tệ hàng hóa có một số biện pháp bảo vệ khỏi sự định giá quá thấp của chúng , đồng euro và đồng bảng Anh không có sự hỗ trợ như vậy."

Môi trường lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ cũng sẽ chứng kiến ​​sự hồi sinh của thứ mà ING gọi là tiền tệ "tăng trưởng", tương tự như các cổ phiếu tăng trưởng như công nghệ và bất động sản, và họ coi đồng krona của Thụy Điển là một loại tiền tệ như vậy.

Do đó, quan điểm cơ bản của ING cho năm 2024 là xu hướng giảm giá của đồng đô la sẽ tăng tốc trong suốt cả năm. Đồng tiền có thể tăng 2-13% so với đồng USD so với hợp đồng kỳ hạn vào cuối năm 2024.

Tất nhiên, những dự đoán trên đều dựa trên nhiều giả định cốt lõi. Sử dụng cặp FX có tính thanh khoản cao nhất EUR/USD làm chuẩn cho toàn bộ thị trường FX, thị trường đã chứng kiến ​​một loạt kết quả dao động từ khu vực 0,88 đến 1,21.

ING cho biết: “Nếu bạn cho rằng lạm phát ở Mỹ sẽ không cho phép Fed cắt giảm lãi suất, nếu bạn cho rằng suy thoái cục bộ và việc quay trở lại tiêu chí Maastricht sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro, nếu bạn cho rằng căng thẳng ở Trung Đông leo thang thành một vấn đề lớn thì Cú sốc cung năng lượng thì EUR/USD có thể chạm đáy. Tuy nhiên, nếu bạn tin rằng, giống như chúng tôi, Fed có thể thực hiện chu kỳ nới lỏng có trật tự và việc hạ cánh nhẹ nhàng xảy ra ở châu Âu và Trung Quốc, thì EUR/USD có thể gần với mức dự báo cơ bản của chúng tôi là 1,15 vào cuối năm 2024. "

EUR/USD: 4 con đường tiềm năng cho quý tiếp theo

(Nguồn:ING)

“Loại tiền yêu thích của chúng tôi vào năm 2024 là đồng đô la Úc”

ING đã đề cập rằng các loại tiền tệ hàng hóa bị định giá thấp nhất trong lĩnh vực G10 và việc định giá quá thấp của chúng mang lại một số biện pháp bảo vệ rất cần thiết trước sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ. Điều đáng chú ý là đồng euro và bảng Anh không có sự bảo vệ như vậy. Đối với các nhóm tiền tệ, sau giao dịch tương đối trong phạm vi hẹp vào cuối năm, cơ quan này kỳ vọng xu hướng giảm giá của đồng đô la sẽ tăng tốc trong quý 2 năm 2024 khi phần cuối ngắn của đường cong Hoa Kỳ bắt đầu giảm mạnh.

Tỷ giá hối đoái châu Âu sẽ tăng, nhưng nguy cơ tăng trưởng trì trệ ở khu vực đồng tiền chung châu Âu và việc ECB cắt giảm lãi suất sớm cho thấy EUR/USD sẽ không dẫn đầu đợt phục hồi này. Điều tương tự cũng xảy ra với GBP/USD do quan điểm tăng giá nhẹ của chúng tôi đối với EUR/GBP và 100 điểm cơ bản nới lỏng từ Ngân hàng Anh. Sau thành tích vượt trội trong năm nay, ING kỳ vọng đồng franc Thụy Sĩ sẽ ổn định so với đồng euro vào năm 2024 do SNB tìm kiếm sự ổn định hơn là sức mạnh của đồng franc tính theo trọng số thương mại danh nghĩa.

ING tin rằng đồng tiền Scandinavia đang ở vị thế tốt hơn ở châu Âu. Cả krone Na Uy và krona Thụy Điển đều bị định giá thấp. Cả hai ngân hàng trung ương đều thích một loại tiền tệ mạnh hơn và đồng krone có thể có cơ hội phục hồi cao hơn vào năm 2024 nhờ nền kinh tế mạnh hơn và đồng krone bị định giá thấp hơn sau khi giá năng lượng cao hơn.

Tuy nhiên, loại tiền tệ yêu thích của ING vào năm 2024 là đồng đô la Úc và việc giải phóng việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ sẽ cho phép AUD/USD dẫn đầu quá trình phục hồi tiền tệ và RBA diều hâu cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

(Nguồn:ING)

"Chúng tôi cũng lạc quan về NZD/USD và quan tâm đến việc liệu chính phủ mới có thay đổi quyền hạn của RBNZ hay không, đây là một yếu tố tăng giá tiềm năng đối với NZD. USD/CAD cũng sẽ giảm xuống, mặc dù lợi suất cao ở Canada đang giúp ích, nhưng nó gần với Hoa Kỳ có thể trở thành gánh nặng lớn hơn vào năm 2024”, ING cho biết.

Về mặt kinh doanh chênh lệch giá, độ biến động thấp hơn sẽ tốt cho các giao dịch chênh lệch giá và đồng yên Nhật làm đồng tiền tài trợ. ING nhấn mạnh: “Tuy nhiên, chúng tôi có một số dự báo khá tích cực về việc tỷ giá USD/JPY sẽ giảm do đồng đô la yếu hơn và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng đã thoát khỏi chính sách cực kỳ dễ dàng của mình một cách thích hợp. Giống như năm 2013, những thay đổi chính sách lớn ở Nhật Bản có thể có tác động đáng kể đến USD/JPY. Hãy cùng xem đầu năm 2024 diễn ra như thế nào và liệu Ngân hàng Nhật Bản có sẵn sàng hành động hay không. "

(Nguồn:ING)

ING giải thích: “Cho đến nay, chính quyền Nhật Bản đã chọn không can thiệp vào thị trường ngoại hối, mặc dù tỷ giá USD/JPY đã vượt quá 150. Vào năm 2022, trong hoàn cảnh tương tự, Nhật Bản sẽ bán được 70 tỷ USD. Trong khi những lời hùng biện từ Tokyo vẫn gay gắt, cho thấy sự can thiệp có thể sắp xảy ra, chúng tôi nghi ngờ các nhà hoạch định chính sách địa phương đang chờ đợi tỷ giá USD thấp hơn do thị trường dẫn dắt. Một động thái như vậy chắc chắn sẽ tránh được sự cần thiết phải can thiệp và cũng sẽ cho phép Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo vào năm 2024 mà không khiến lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng đột biến. "

Sơ lược về bảng dự báo ING 2024 FX Outlook:

(Nguồn:ING)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu