Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Cục Dự trữ Liên bang đang bắt đầu phá hủy thị trường! Biến số lớn nhất chuyển sang Nhật Bản khi khủng hoảng Biển Đỏ leo thang

2023-12-18 16:39:51
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (18/12) sau khi chứng khoán Mỹ chấm dứt chuỗi 6 ngày tăng điểm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang phản đối đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Tin tức Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (18/12) sau khi chứng khoán Mỹ chấm dứt chuỗi 6 ngày tăng điểm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang phản đối đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất lớn vào năm tới.

Chỉ số chứng khoán chuẩn giảm ở Úc, Nhật Bản và Hồng Kông. Chứng khoán Trung Quốc đại lục biến động sau khi mở cửa ở mức thấp hơn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn. Đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc bị xáo trộn sau khi Chủ tịch Fed New York Williams cho biết còn quá sớm để các quan chức bắt đầu xem xét giảm chi phí đi vay.

Động thái này đã giúp chứng khoán Mỹ và châu Á đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong một tháng sau khi các nhà giao dịch coi tín hiệu trước đó của Fed là tín hiệu bật đèn xanh để tăng cường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào năm tới, loại áp lực này có thể bắt đầu làm suy yếu đà “mọi thứ đều ổn”. Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy các nhà giao dịch hoán đổi đã giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 xuống chỉ còn dưới 5 từ 6 trước tuyên bố mới nhất của Fed.

Tom Essaye, người sáng lập bản tin The Sevens Report, viết: “Với việc S&P 500 tăng hơn 10% trong vòng chưa đầy hai tháng, sự phục hồi cần được tiêu hóa một chút”. Điều này "có thể xảy ra trong thời gian tới, đặc biệt nếu các quan chức Fed bằng lời nói làm giảm sự nhiệt tình của thị trường trong một hoặc hai tuần tới."

Các ngân hàng trung ương từ Hoa Kỳ đến Châu Âu và Canada đã bắt đầu cuộc chiến với các nhà giao dịch. Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic nói với Reuters rằng ông dự kiến ​​sẽ có hai đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024, nhưng chúng sẽ không bắt đầu cho đến quý 3. Bostic có một cuộc bỏ phiếu về chính sách tiền tệ của năm tới.

Tại châu Âu, thành viên Hội đồng Điều hành ECB Joachim Nagel cho biết hôm thứ Sáu rằng còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất, trong khi một thành viên khác, Madis Muller, cho biết kỳ vọng của thị trường về việc nới lỏng chính sách trong nửa đầu năm tới còn quá xa. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết ngân hàng này chưa hề thảo luận về việc cắt giảm lãi suất.

Bancorp cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng: “Đó là một tuần trước Giáng sinh và thị trường tài chính yên tĩnh… cho đến khi các ngân hàng trung ương bắt đầu nói chuyện và các nhà đầu tư không còn tin rằng lãi suất sẽ phải ‘duy trì ở mức cao lâu hơn’”.

Tập trung vào Ngân hàng Nhật Bản

Sự chú ý của thị trường sẽ sớm chuyển sang Nhật Bản, nơi Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Hai. Trong khi ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ sớm chấm dứt chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới, các nhà kinh tế tin rằng một sự thay đổi rất có thể sẽ xảy ra vào tháng Tư. Một cuộc khảo sát của Bloomberg với hơn 50 nhà kinh tế cho thấy khoảng 15% dự kiến ​​Ueda sẽ hủy bỏ lãi suất âm trong tháng 1.

Các nhà kinh tế của Societe Generale do Wei Yao đứng đầu đã viết trong một ghi chú: “Ngân hàng Nhật Bản không cần phải vội vàng điều chỉnh chính sách”. “Nhưng thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ủy ban sẵn sàng chấm dứt lãi suất âm hoặc kiểm soát đường cong lợi suất.”

Thị trường cũng sẽ đánh giá cao cuộc cải tổ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sau khi ông cách chức 4 nhà lập pháp bị cáo buộc che giấu thu nhập từ các hoạt động gây quỹ. Vụ bê bối đã làm rung chuyển Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và làm dấy lên suy đoán rằng đảng này có thể xem xét thay đổi lãnh đạo trước khi nhiệm kỳ của Fumio Kishida kết thúc vào tháng 9.

Tuần này, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 và Ngân hàng Indonesia sẽ đưa ra quyết định chính sách cuối cùng trong năm nay. Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến ở Trung Đông khi Israel đẩy lùi lời kêu gọi ngừng bắn ở Gaza.

Về mặt hàng hóa, giá vàng ổn định vào đầu phiên giao dịch ở châu Á và giá dầu tăng, kéo dài mức tăng của tuần trước khi các hãng vận tải biển lớn đình chỉ các tuyến Biển Đỏ sau cuộc tấn công leo thang vào các tàu buôn.

Cuối tuần qua, Chile đã bác bỏ đề xuất thứ hai về hiến pháp mới trong hai năm, nhấn mạnh sự thất bại của hệ thống chính trị nước này trong việc kết hợp các nhu cầu xã hội vào một bộ luật cơ bản mới. Kết quả này nhìn chung nhất quán với các cuộc thăm dò ý kiến ​​gần đây và có nghĩa là hiến pháp hiện hành từ thời độc tài của Augusto Pinochet sẽ vẫn có hiệu lực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu