Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Vị thế cổ phiếu game trực tuyến lại thay đổi sau thảm họa? ! Trung Quốc bất ngờ phê duyệt 105 game, vì sao chứng khoán Nhật lao dốc?

2023-12-25 15:55:28
Bản tóm tắt:Thị trường châu Âu và châu Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh vào thứ Hai (25/12), trước đó, giao dịch chứng khoán châu Á khá nhẹ, trong khu vực, Hàn Quốc, Úc và Hồng Kông đều đóng cửa vào dịp Giáng sinh và sự kiện quan trọng là bài phát biểu của một quan chức Ngân hàng Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường châu Âu và châu Mỹ sẽ đóng cửa hôm nay để nghỉ lễ Giáng sinh vào thứ Hai (25/12). Trước đó, giao dịch chứng khoán châu Á khá nhẹ. Hàn Quốc, Úc, Hồng Kông, Trung Quốc, trong khu vực đều đóng cửa một ngày do lễ Giáng sinh.

Bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Giáng sinh, hôm nay chứng khoán châu Âu và Mỹ đóng cửa, Giao dịch hợp đồng kim loại quý, dầu Mỹ, ngoại hối, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán và sản phẩm nông nghiệp của CME đã bị đình chỉ trong suốt cả ngày và giao dịch hợp đồng tương lai dầu thô Brent của ICE cũng bị đình chỉ trong suốt cả ngày.

Tại châu Á, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ, trong khi S&P 500 và Nasdaq cũng nhận được sự thúc đẩy vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, tồn kho vận tải giảm do kỳ vọng rằng việc vận chuyển trở lại trên Biển Đỏ sẽ ảnh hưởng đến giá cước. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á#

Đến giữa trưa, chỉ số Nikkei tăng 0,37% lên 33.291,39 điểm, trong khi chỉ số Topix tăng 0,19% lên 2.340,97 điểm.

Takehiko Masuzawa, người đứng đầu giao dịch tại Phillip Securities Japan, cho biết: “Khi thị trường nước ngoài đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh, các nhà đầu tư không muốn đặt cược mạnh mẽ nên lợi nhuận bị hạn chế”.

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều vào thứ Sáu, trong đó Nasdaq tham gia cùng mức tăng của S&P 500 và chỉ số Dow kết thúc ở mức thấp hơn khi thị trường tiếp nhận dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Masuzasa cho biết: “Trong khi thị trường có nhiều biến động, xu hướng rõ ràng duy nhất là sự sụt giảm giá cổ phiếu của các công ty vận tải biển”.

Ông cho biết tin tức hôm Chủ nhật rằng Maersk của Đan Mạch đang chuẩn bị nối lại hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ và Vịnh Aden đã đẩy cổ phiếu của họ xuống thấp hơn.

Maersk hôm Chủ nhật cho biết họ sẽ khôi phục việc sử dụng Kênh đào Suez để vận chuyển thương mại giữa châu Á và châu Âu khi hoạt động vận chuyển quân sự do Mỹ dẫn đầu được triển khai. Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong những ngày tới, nhưng phần bổ sung có thể được định tuyến lại, tùy thuộc vào tình hình an ninh diễn biến như thế nào.

Cổ phiếu của các công ty vận tải Nhật Bản đã tăng 17% trong tuần trước do kỳ vọng về giá cước vận tải cao hơn và các hãng vận tải toàn cầu đi vòng qua Mũi Hảo Vọng để tránh các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ.

Chỉ số vận chuyển đã giảm 6% vào thứ Hai, là lĩnh vực hoạt động kém nhất trong số 33 chỉ số phụ của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.

Đồng thời, xu hướng cổ phiếu hạng A của Trung Quốc có nhiều biến động và suy yếu, với chỉ số Shanghai Composite Index tiếp tục tăng và giảm ở mốc 2.900 điểm. Có thời điểm, nó tăng tới 5 điểm hay 0,2%, đạt mức cao nhất là 2920 điểm rồi giảm trở lại và giảm tới 9 điểm hay 0,34%.Nó chạm mức thấp 2904 điểm và đóng cửa ở 2905 điểm trong nửa ngày, giảm 8 điểm hay 0,31%, với doanh thu 165,884 tỷ nhân dân tệ.

Chỉ số Thâm Quyến Component mở cửa thấp hơn rồi phục hồi nhanh chóng, tăng lên 46 điểm hay 0,51%, đạt mức cao 9268 điểm. Tuy nhiên, xu hướng tăng không thể duy trì được, giảm nhiều nhất là 20 điểm hay 0,22%, chạm mức thấp là 9200 điểm, đóng cửa ở mức 9205 điểm trong nửa ngày, giảm 15 điểm hay 0,17%, với doanh thu 226,45 tỷ nhân dân tệ.

Chỉ số CSI 300 đóng cửa ở 3332 điểm trong nửa ngày, giảm 4 điểm hay 0,14%; chỉ số ChiNext đóng cửa ở 1822 điểm, giảm 3 điểm hay 0,2%.

Điều đáng nói là Trung Quốc đã phê duyệt 105 trò chơi trong nước vào thứ Hai, dấu hiệu mới nhất cho thấy chính phủ Trung Quốc có lập trường mềm mỏng hơn sau khi thắt chặt các hạn chế đối với ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến vào tuần trước, khiến 80 tỷ USD thiệt hại.

Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã công bố thông tin phê duyệt các trò chơi trực tuyến trong nước vào tháng 12. Tổng cộng có 105 trò chơi mới đã được phê duyệt, bao gồm "Counter War: The Future" của Tencent (00700) và "Firefly Assault" của NetEase (09999).

Thông tin phê duyệt cho thấy các game trực tuyến trong nước được phê duyệt lần này còn bao gồm “Three Kingdoms: Return of the World” của Kaiying Network và “Super Awakening” của Glacier Network.

Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm nhạc và Kỹ thuật số Trung Quốc cho biết Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia đã phát hành 105 số phiên bản trò chơi trong nước mới được phê duyệt và số lần phê duyệt đơn lẻ lần đầu tiên vượt quá 100, phạm vi của các công ty trò chơi cũng rộng hơn. Ủy ban công tác trò chơi của Hiệp hội xuất bản nghe nhìn và kỹ thuật số Trung Quốc và phần lớn các công ty trò chơi đều được khuyến khích sâu sắc. Và nó thể hiện một cách hiệu quả thái độ rõ ràng của các cơ quan có thẩm quyền trong việc hỗ trợ tích cực cho việc phát triển trò chơi trực tuyến.

Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm nhạc và Kỹ thuật số Trung Quốc cho biết, kể từ đầu năm nay, việc phát hành số phiên bản trò chơi ổn định và tốc độ tăng trưởng ổn định đã mang lại cho các công ty trò chơi sự “yên tâm”. Ngày nay, các công ty trò chơi đang tập trung nhiều hơn vào việc khám phá thị trường, đổi mới mô hình, đổi mới tự nghiên cứu và đổi mới công nghệ, đồng thời đang tích cực khám phá thị trường nước ngoài.

Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia đã ban hành "Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến (Dự thảo lấy ý kiến)" vào thứ Sáu tuần trước nhằm hạn chế việc sử dụng trò chơi quá mức và mức tiêu thụ cao. Trò chơi trực tuyến không được phép đặt các phần thưởng quy nạp như đăng nhập hàng ngày, nạp tiền lần đầu và liên tục nạp tiền, trò chơi trực tuyến Phần thưởng có giá trị cao không được phép phát sóng trực tiếp.

Một số nhà phân tích, bao gồm cả Citi, cũng cho biết ngay sau khi các hạn chế mới được đưa ra rằng Tencent và NetEase sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng điều đó không ngăn được cổ phiếu của hai công ty này lao dốc trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Zheng Yufei, nhà nghiên cứu ngành công nghệ và Internet tại Guosen Securities (Hồng Kông), cho biết, thị trường ban đầu kỳ vọng rằng quy định về trò chơi trực tuyến ở đại lục đã chấm dứt. Lần này khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng một đợt quy định mới sắp xuất hiện và nhiều biện pháp khác có thể được đưa ra trong tương lai, mọi người đều không biết nó ở đâu, khiến thị trường hoảng loạn.

“Hoạt động gần đây phản ánh mong muốn của chính phủ về một môi trường chơi game lớn hơn và đa dạng hơn, với nội dung đổi mới chất lượng cao hơn nhưng không kiếm tiền quá mức hoặc chơi trò chơi ‘trả tiền để thắng’.” Yang Wenfeng, phó chủ tịch cấp cao của studio trò chơi Paper Games có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Chính phủ muốn các nhà phát hành kiếm lợi nhuận thông qua các hoạt động công bằng và đổi mới sản phẩm hơn là các chiến lược lợi nhuận sâu sắc hơn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu