云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed đã thay đổi! Xu hướng bán tháo toàn cầu chưa thể dừng lại, cuộc chiến xe điện tiếp tục nóng lên

2024-01-03 16:08:33
Bản tóm tắt:Kể từ khi bước sang năm 2024, giai điệu rủi ro gay gắt toàn cầu đã bắt đầu hạ nhiệt và các nhà giao dịch đã đánh giá lại các khoản đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.Chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm của Phố Wall vào thứ Tư (ngày 3 tháng 1) và đồng đô la Mỹ củng cố trên mức 102 Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào hôm nay. Ngoài ra, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tuần này sẽ kiểm tra thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin kể từ khi bước vào năm 2024, giai điệu rủi ro gay gắt toàn cầu đã bắt đầu hạ nhiệt và các nhà giao dịch đang đánh giá lại việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, chứng khoán châu Á tiếp tục suy giảm ở Phố Wall vào thứ Tư (ngày 3 tháng 1), với đồng đô la Mỹ củng cố trên 102. Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào hôm nay và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tuần này sẽ kiểm tra thị trường.

Cuộc biểu tình rủi ro đã được hình thành kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang áp dụng lập trường ôn hòa vào tháng 12, nhưng khi năm 2024 đến gần và thị trường nhận ra rằng Fed có thể không cắt giảm lãi suất mạnh mẽ như các nhà đầu tư mong đợi, giai điệu rủi ro đang tạm dừng.

Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 cao tới 160 điểm cơ bản, gấp đôi so với dự kiến ​​của Fed, nhưng năm mới đã khiến các nhà giao dịch đánh giá lại triển vọng của họ và thị trường hiện kỳ ​​vọng mức cắt giảm lãi suất dưới 150 điểm cơ bản.

Việc đánh giá lại này có thể chỉ là tạm thời và các nhà đầu tư có thể quay lại mong đợi lãi suất sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, nếu sự sụt giảm tài sản rủi ro vào đầu năm nay là điều có thể xảy ra thì thị trường có thể gặp một số bất ngờ.

Lịch tài chính đã được đóng gói. Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố sau đó vào thứ Tư và một loạt dữ liệu việc làm sẽ được công bố trong tuần này, điều này sẽ giúp các nhà giao dịch đánh giá quan điểm của Fed về việc nới lỏng tiền tệ.

Cổ phiếu châu Á đã mở rộng đợt bán tháo toàn cầu vào thứ Tư, với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm gần 1% vào thứ Ba. Nó giảm 1,3% trong ngày, mức giảm phần trăm lớn nhất trong hai ngày kể từ tháng 10 năm ngoái.

Mặt khác, đồng đô la Mỹ vẫn mạnh, được thúc đẩy nhờ lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, gây áp lực lên đồng yên Nhật và đồng euro. Bitcoin đã loại bỏ sự thận trọng, tăng 0,6% lên 45.255 USD, không xa mức cao nhất trong 21 tháng hôm thứ Ba là 45.922 USD.

Hợp đồng tương lai cho thấy sự bi quan sẽ lan sang các thị trường châu Âu với mức mở cửa dự kiến ​​thấp hơn.

Về tin tức doanh nghiệp, cuộc chiến xe điện tiếp tục nóng lên, với việc BYD của Trung Quốc vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất, ngay cả khi nhà sản xuất ô tô Mỹ này đã giao số lượng xe kỷ lục trong quý 4.

Tesla đã giao 494.989 xe điện từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, giảm so với 526.409 của BYD do Warren Buffett hậu thuẫn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu