Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Cơn bão Trung-Mỹ đang đến gần! Chứng khoán Nhật Bản lại điên cuồng và việc phê duyệt Bitcoin ETF lại mắc phải một sai lầm khác

2024-01-10 16:03:55
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong ngày thứ Tư (10/1), trong đó thị trường chứng khoán Nhật Bản được dự đoán sẽ đạt mức cao nhất trong 30 năm, trong khi các thị trường chứng khoán khác nhìn chung đều giảm điểm sau khi thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Tư (10/1) Thị trường chứng khoán Nhật Bản dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất trong 30 năm, trong khi các thị trường chứng khoán khác nhìn chung đều giảm sau khi thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc.

Chỉ số Nikkei 225 tăng hơn 1% và tiếp tục xu hướng tăng, đạt mức cao nhất kể từ năm 1990 vào thứ Ba. Những mức tăng đó đã thúc đẩy chứng khoán châu Á, nhưng chứng khoán lại giảm ở Úc và Hàn Quốc và chỉ số chứng khoán chuẩn của Trung Quốc biến động.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,2% vào thứ Ba, trong khi chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ cũng tăng với mức tương tự, kéo dài sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ sau đợt giảm mạnh vào tuần trước. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Rie Nishihara, chiến lược gia trưởng về chứng khoán Nhật Bản tại J.P. Morgan, đã viết trong một ghi chú: “Vào đầu năm mới, kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm đã suy yếu và chứng khoán Nhật Bản vẫn mạnh, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng sự mất giá của đồng yên so với đồng đô la sẽ hỗ trợ thu nhập doanh nghiệp.”

Bitcoin đã tăng ổn định 1% lên khoảng 45.934 USD, sau khi có suy đoán rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin gây ra biến động mạnh. SEC cho biết trong một tuyên bố rằng họ chưa phê duyệt các quỹ ETF và cho biết một bài đăng mâu thuẫn được đưa ra vài phút trước trên tài khoản X chính thức của cơ quan quản lý là sai sự thật.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và đồng đô la vẫn ổn định ở thị trường châu Á. Đồng yên Nhật tiếp tục suy yếu so với đồng đô la Mỹ.

Trong dữ liệu quan trọng từ châu Á, tốc độ tăng lương của người lao động Nhật Bản chậm lại đáng kể, một diễn biến không được hoan nghênh đối với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, vốn muốn thấy mức lương tăng dẫn đến giá cả cao hơn như một tiền đề cho việc bình thường hóa chính sách tiền tệ. Lạm phát đã giảm bớt ở Úc, củng cố khả năng giữ nguyên lãi suất. Đồng đô la Úc tăng giá so với đồng đô la Mỹ.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này để tìm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Max Kettner của HSBC Holdings PLC cho biết, sự không phù hợp ngày càng tăng giữa việc định giá mạnh mẽ cho việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và các nguyên tắc kinh tế cơ bản kiên cường làm giảm nhu cầu nới lỏng như vậy có thể tạo ra một kịch bản “cô gái tóc vàng” cho thị trường toàn cầu. Ông kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 6, muộn hơn tháng 5 hoặc thậm chí tháng 3 như giá thị trường gợi ý.

Báo cáo lạm phát, thương mại và tín dụng của Trung Quốc cũng sẽ được công bố trong những ngày tới và sẽ cung cấp một bản kiểm tra sức khỏe cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Địa chính trị vẫn là trọng tâm. Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc sẽ không thỏa hiệp với những người ủng hộ nền độc lập của Đài Loan.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng cao hơn vào thứ Ba, tăng hơn 2%, do dấu hiệu cho thấy tồn kho của Mỹ tiếp tục giảm và các dự báo chính thức chỉ ra sự thiếu hụt nguồn cung dầu toàn cầu trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu