Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thị trường cổ phiếu A đóng cửa] Tuần tồi tệ nhất trong 5 năm qua! Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải lao dốc dữ dội, tâm lý nhà đầu tư trì trệ.

2024-02-02 19:08:00
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc giảm vào thứ Sáu (2/2), với chỉ số Shanghai Composite Index chuẩn bị ghi nhận tuần tồi tệ nhất trong 5 năm. Trong khi các nền tảng kinh tế cơ bản của Trung Quốc vẫn còn yếu, các biện pháp hỗ trợ chính sách do chính quyền đưa ra cho đến nay vẫn chưa thể kích thích các nhà đầu tư hoặc mang lại sự phục hồi bền vững.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm vào thứ Sáu (2 tháng 2) và chỉ số Shanghai Composite sẽ ghi nhận tuần tồi tệ nhất trong 5 năm. Trong khi các nền tảng kinh tế cơ bản của Trung Quốc vẫn còn yếu, các biện pháp hỗ trợ chính sách do chính quyền đưa ra cho đến nay vẫn chưa thể kích thích các nhà đầu tư hoặc mang lại sự phục hồi bền vững.

Ba chỉ số chứng khoán A-share chính đều giảm toàn bộ sau khi tăng vào đầu phiên giao dịch, và mức giảm càng gia tăng vào buổi chiều. Sau khi Chỉ số Chứng khoán Thượng Hải giảm mạnh trong phiên, nó đã chạm đáy và phục hồi vào cuối phiên giao dịch, thu hẹp từ mức giảm gần 4% đến 1% và có thời điểm giảm xuống 2.700 điểm trong phiên. Tính đến thời điểm đóng cửa, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải giảm 1,46%, lấy lại 2.700 điểm, Chỉ số thành phần Thâm Quyến giảm 2,24% và Chỉ số ChiNext giảm 2,43%. #cổ phiếu A đóng cửa#

Tất cả các lĩnh vực đều giảm, trong đó pin BC, máy quang khắc, bảo vệ môi trường, hợp tác xã cung ứng và tiếp thị cũng như các lĩnh vực khác dẫn đầu sự sụt giảm.

Về mặt cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu địa phương ở Thượng Hải phục hồi một phần, với Kaikai Industrial, Pudong Jinqiao và Shanghai Jiubai đạt mức giới hạn hàng ngày, lĩnh vực bất động sản thay đổi, với Shanghai Fang A, Jinhe Commercial Management đạt mức giới hạn hàng ngày; Lĩnh vực truyền thông đã chống lại sự suy giảm, với Times Publishing và Guangdong Media đạt mức giới hạn hàng ngày; lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hoạt động một phần, với Zhongji Health đạt mức giới hạn hàng ngày và Happy Home tăng hơn 10%; mặt khác, CRO lĩnh vực lao dốc vào buổi chiều, WuXi AppTec đạt mức giới hạn hàng ngày, Hongbo Pharmaceuticals, Pharmaron Chemical, cổ phiếu Proton nằm trong số những cổ phiếu giảm giá nhiều nhất.

Nhìn chung, cổ phiếu riêng lẻ vẫn đang trong xu hướng giảm chung, với gần 5.000 cổ phiếu giảm giá và hai thành phố lại vượt giới hạn 100 cổ phiếu, khối lượng giao dịch hôm nay tăng đáng kể, doanh thu hôm nay là 805,7 tỷ nhân dân tệ.

Các quỹ hướng Bắc đã mua ròng 2,360 tỷ nhân dân tệ trong suốt cả ngày, trong đó 1,293 tỷ nhân dân tệ được mua ở Shanghai Stock Connect và 1,067 tỷ nhân dân tệ được mua ở Thâm Quyến Stock Connect.

Tính đến thời điểm hiện tại trong tuần này, Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 6,19%, đây có thể là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2019.

Bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh của WuXi vào buổi chiều và sự suy yếu của chỉ số cổ phiếu A, chỉ số Hang Seng dao động và chuyển sang màu xanh vào buổi chiều, có lần giảm gần 1%.Nó duy trì xu hướng hợp nhất với những biến động nhẹ vào cuối phiên giao dịch, và cuối cùng đóng cửa giảm nhẹ với mức giảm dưới 100 điểm. Chỉ số Công nghệ Hang Seng giảm trong phiên chiều, có thời điểm giảm hơn 1%. Tính đến cuối phiên, chỉ số Hang Seng giảm 0,21% xuống 15.533,56 điểm và KCI đóng cửa giảm 0,72% ở 3.043,90 điểm. Doanh thu thị trường của Hang Seng Index đạt 103,156 tỷ đô la Hồng Kông (ngày giao dịch trước đó là 94,907 tỷ đô la Hồng Kông).

Trên thị trường, cổ phiếu khoa học công nghệ diễn biến mạnh mẽ trong ngày, nhóm xe năng lượng mới tăng giá, cổ phiếu dược phẩm có xu hướng trái chiều. % và Tencent Holdings (00700.HK) ) tăng 2,87%, WuXi AppTec (02359.HK) giảm 21,19% và WuXi Biologics (02269.HK) giảm 20,66%.

Các cổ phiếu châu Á khác được hỗ trợ nhờ sự phục hồi muộn của cổ phiếu công nghệ Mỹ khi Meta và Amazon báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi, các nhà đầu tư đang chuẩn bị công bố dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, nếu dữ liệu thấp hơn dự kiến, việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất có thể được đẩy nhanh hơn.

Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú: “Tâm lý nhà đầu tư đã trì trệ kể từ sự phấn khích tạm thời vào tuần trước về những thay đổi chính sách tiềm năng”.

Chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh trong tuần trước nhờ một loạt chính sách hỗ trợ từ Bắc Kinh, trong đó có việc cắt giảm mạnh yêu cầu dự trữ ngân hàng.

“Với dữ liệu vĩ mô ảm đạm và chu kỳ chính sách trầm lắng hơn trước kỳ nghỉ lễ, tâm lý thị trường có thể sẽ vẫn ở mức giới hạn trong ngắn hạn,” Morgan Stanley cho biết: "Trong bối cảnh áp lực giảm phát tiếp tục và tác động tiềm tàng của chúng đối với thu nhập doanh nghiệp, chúng tôi hạ mục tiêu chỉ số giá năm 2024 cho thị trường Trung Quốc."

Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản cho biết Trung Quốc đã phê duyệt giấy phép cho 32 trò chơi trực tuyến nhập khẩu, có hiệu lực đến năm 2024, 2 trong số đó sẽ do Tencent phát hành. Cổ phiếu Tencent tăng 3,2% tại thị trường chứng khoán Hồng Kông, đẩy chỉ số Hang Seng Technology Index tăng 0,4%.

Vào tháng 1 năm nay, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã phát hành khoản vay 150 tỷ nhân dân tệ (21 tỷ USD) cho các ngân hàng chính sách thông qua cơ chế cho vay bổ sung đã cam kết (PSL), đây là tháng thứ hai liên tiếp các khoản vay như vậy được phát hành như một phần trong kế hoạch hỗ trợ các “làng đô thị” của họ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu