Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Trung Quốc dường như không nghe được trước kích thích lớn! Tàu chiến Nga nổ súng cảnh cáo, "khủng bố dữ liệu" của Mỹ có thể có tin vui

2023-08-14 16:46:40
Bản tóm tắt:Cổ phiếu châu Á đã giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai (14 tháng 8), khi những khó khăn về bất động sản của Trung Quốc làm tăng thêm khả năng kích thích mạnh mẽ, mặc dù Bắc Kinh dường như bị điếc trước những lời kêu gọi. Đồng thời, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất vào năm 2023 so với đồng Yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chứng khoán châu Á giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai (14 tháng 8), do những rắc rối về bất động sản của Trung Quốc làm tăng thêm khả năng áp dụng các biện pháp kích thích lớn, mặc dù Bắc Kinh dường như phớt lờ các lời kêu gọi. Đồng thời, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất vào năm 2023 so với đồng JPY.

Một tàu chiến Nga đã nổ súng cảnh cáo một tàu chở hàng ở tây nam Biển Đen hôm Chủ Nhật, báo trước một giai đoạn mới của cuộc chiến có thể ảnh hưởng đến giá dầu và lương thực.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm thêm 1.7%, sau khi giảm 2% vào tuần trước. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1.3%, mặc dù các nhà xuất khẩu đã tìm thấy sự hỗ trợ từ đồng Yên yếu hơn.

Các cổ phiếu blue chip của Trung Quốc đã giảm 1.2% sau khi giảm 3.4% vào tuần trước sau một loạt tin tức kinh tế đáng thất vọng từ nước này mà đỉnh điểm là một báo cáo ảm đạm về khoản vay mới của ngân hàng trong tháng 7.

Đồng nhân dân tệ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm do doanh số bán lẻ và dữ liệu sản xuất công nghiệp công bố vào thứ Ba, mà các nhà phân tích dự kiến ​​sẽ không thay đổi.

Các nguồn tin cho biết 2 công ty niêm yết của Trung Quốc vẫn chưa nhận được khoản thanh toán cho các sản phẩm đầu tư đáo hạn từ Zhongrong International Trust, điều đó đã làm gia tăng mối lo ngại về sức khỏe ngày càng xấu đi của các nhà phát triển bất động sản ngập trong nợ nần của Trung Quốc.

Country Garden, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, cũng sẽ tạm dừng giao dịch 11 trái phiếu trong nước từ thứ Hai.

Vào thứ Sáu, giá sản xuất của Hoa Kỳ bất ngờ tăng, thử nghiệm sự lạc quan rằng lạm phát sẽ hạ nhiệt đủ để tránh tăng lãi suất thêm.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tuần này dự kiến ​​​​sẽ cho thấy mức tăng 0.4% trong chi tiêu, với rủi ro cao hơn một phần do Ngày chính thức của Amazon.

Các nhà phân tích tại Bank of America (BofA) cho biết, dữ liệu chi tiêu bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cho thấy hoạt động bán hàng vào khoảng ngày lễ 4/7 có thể mạnh hơn năm ngoái, với doanh số bán hàng có thể tăng 0.7%.

Một kết quả như vậy sẽ thách thức sự lạc quan của thị trường về lãi suất, với các thị trường kỳ hạn ngụ ý 70% khả năng Fed sẽ chấm dứt việc tăng lãi suất. Các thị trường cũng đang định giá hơn 120 điểm cơ bản của việc cắt giảm lãi suất bắt đầu vào khoảng tháng 3 năm sau.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed, dự kiến ​​diễn ra vào thứ Tư, có thể cho thấy các thành viên muốn giữ quyền chọn tăng lãi suất hơn nữa.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs tin rằng thị trường đã đi quá xa trong việc định giá chính sách nới lỏng mạnh mẽ.

Họ viết trong một ghi chú: “Động lực để cắt giảm lãi suất ngoài suy thoái kinh tế là bình thường hóa lãi suất quỹ từ mức hạn chế sang mức trung lập một khi lạm phát đạt mục tiêu”.

Goldman Sachs nói thêm: "Bình thường hóa không phải là động lực đặc biệt cấp bách để cắt giảm lãi suất, vì vậy chúng tôi cũng tin rằng có một rủi ro đáng kể là Fed sẽ vẫn ổn định."

Họ kỳ vọng tỷ lệ quỹ cuối cùng sẽ ổn định ở mức 3-3.25% với chỉ 25 điểm cơ bản cắt giảm mỗi quý bắt đầu từ quý 2 năm sau.

Khả năng phục hồi của nền kinh tế, kết hợp với nhu cầu vay thực sự lớn của chính phủ, đã nâng lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm lên 4.18% sau khi tăng 12 điểm cơ bản vào tuần trước.

Mức tăng đã thúc đẩy đồng USD so với đồng JPY có năng suất thấp, tăng cao tới 145.22 Yên, mức cao nhất kể từ tháng 11. Sau đó, cặp tiền này giảm nhẹ trở lại mức 144.92 trong bối cảnh lo ngại về khả năng can thiệp của chính phủ vào thị trường tiền tệ.

Kristina Clifton, chiến lược gia tiền tệ tại CBA cho biết: “Đồng USD tăng gần 5% so với đồng Yên kể từ giữa tháng 7, điều này có thể khiến các quan chức Nhật Bản cảnh báo về sự suy yếu nhanh chóng của đồng Yên”.

“Tuy nhiên, thị trường dường như đang tin vào thông điệp ôn hòa nhất quán của BOJ rằng họ sẽ không thắt chặt chính sách trong tương lai gần,” Clifton nói.

EUR/JPY đã đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2008 và đang giữ ổn định ở mức 158,51. EUR/USD được giao dịch trong phạm vi biến động ở mức 1,0933 USD.

Đồng USD cũng cao hơn so với các loại tiền tệ của Úc và New Zealand, cũng như một loạt các loại tiền tệ mới nổi ở châu Á, tất cả đều đã bị bán tháo như một đại diện cho rủi ro Trung Quốc.

Sự gia tăng của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã đè nặng lên giá vàng ở mức 1910 USD sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Giá dầu đang đi theo hướng ngược lại, tăng trong 7 tuần liên tiếp, do nguồn cung thắt chặt phù hợp với kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ. Hoạt động chốt lời đã đẩy dầu thô Brent giảm 78 cent xuống còn 86,03 USD/thùng vào thứ Hai, trong khi dầu thô của Mỹ giảm 76 cent xuống còn 82,43 USD/thùng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu