Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lại thêm một doanh nghiệp BĐS nhà nước thua lỗ lớn! Tập đoàn Sino-Ocean dự kiến ​​​​sẽ lỗ gần 20 tỷ RMB trong nửa đầu năm và giá cổ phiếu của nó đã từng giảm 15%

2023-08-15 13:03:47
Bản tóm tắt:Sau "Bùng nổ" của Evergrande và Country Garden, công ty bất động sản nhà nước Trung Quốc Sino-Ocean Group cũng thua lỗ nặng. Giá cổ phiếu của Sino-Ocean Group 2 từng giảm mạnh 15%. Vào tối thứ Hai, Tập đoàn Sino-Ocean đã thông báo trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông rằng tập đoàn này dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lỗ từ 17 tỷ Nhân dân tệ đến 20 tỷ Nhân dân tệ cho các chủ sở hữu công ty trong nửa đầu năm 2023.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Sau khi Evergrande và Country Garden "bùng nổ", doanh nghiệp bất động sản nhà nước Trung Quốc Sino-Ocean Group cũng thua lỗ nặng. Cổ phiếu của Sino-Ocean Group (3377.HK) đã giảm 15% trong ngày thứ Ba (15/08).

Vào tối thứ Hai (14 tháng 8), Tập đoàn Sino-Ocean đã thông báo trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông rằng dự kiến ​​​​trong nửa đầu năm 2023, tập đoàn sẽ ghi nhận khoản lỗ 17 tỷ đô la thuộc về chủ sở hữu công ty. 20 tỷ nhân dân tệ (đơn vị: RMB; tương tự bên dưới), trong khi Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2022, khoản lỗ do chủ sở hữu của công ty được ghi nhận là 1,087 tỷ nhân dân tệ.

Tập đoàn Sino-Ocean chỉ ra rằng theo thông tin hiện có, khoản lỗ dự kiến ​​​​chủ yếu là do sự suy thoái của thị trường bất động sản nói chung trong kỳ, dẫn đến doanh thu và tỷ suất lợi nhuận gộp giảm, cũng như tăng dự phòng giảm giá trị cho các dự án bất động sản và tỷ trọng hoạt động của các công ty liên doanh và công ty liên kết giảm sút.

(Nguồn ảnh: Thông báo Sino-Ocean)

Tập đoàn Sino-Ocean mở cửa thấp hơn gần 15% vào thứ Ba. Hiện tại, giá cổ phiếu vẫn giảm hơn 10% và hiện được báo cáo ở mức 0,33 đô la Hồng Kông, mức thấp mới kể từ tháng 1 năm 2012, với tổng giá trị thị trường là 2,5 tỷ đô la Hồng Kông.

Vào sáng ngày 14 tháng 8, Sino-Ocean đã đưa ra thông báo cho biết theo yêu cầu của tổ chức phát hành, họ đã không thanh toán khoản lãi 20,94 triệu USD cho một trái phiếu vào ngày 13 tháng 7 đầu tiên của năm nay, dẫn đến một giao dịch trái phiếu sẽ bị đình chỉ trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông từ 9:00 sáng ngày 14 tháng 8 cho đến khi có thông báo mới.

Kể từ quý đầu tiên của năm nay, đã có nhiều tin tức về việc Sino-Ocean vỡ nợ, nhưng các cổ đông lớn như Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc và Bảo hiểm Nhân thọ Dajia đã giúp công ty này hết lần này đến lần khác hoàn thành việc thanh toán. Vi phạm hợp đồng vẫn là không thể tránh khỏi.

Tập đoàn Sino-Ocean được hỗ trợ bởi hai quỹ bảo hiểm thuộc sở hữu nhà nước, chiếm gần 60% cổ phần, tuy nhiên, do sự suy thoái của thị trường nhà đất, giá đất tăng và áp lực hàng tồn kho do mua lại, Doanh số bán hàng của Ocean sụt giảm, giá đất tăng, dòng tiền xuất hiện. Để giảm bớt vấn đề về dòng tiền, Sino-Ocean thậm chí đã tung ra các dự án bất động sản với mức giảm giá đáng kể, nhưng những biện pháp này không giải quyết được khoảng cách tài chính khổng lồ.

Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc "Tin tức bất động sản Trung Quốc" đưa tin rằng một người thân cận với Tập đoàn Sino-Ocean nói với các phóng viên rằng, không giống như Country Garden, Sino-Ocean đã thay đổi thái độ sau khi các cổ đông lớn đầu tư một số tiền lớn để giải cứu họ và hiệu quả giải cứu không rõ ràng Điều này đủ để minh họa Sự nghiêm trọng của vấn đề chuỗi vốn của doanh nghiệp này.

Vào ngày 10 tháng 8, Country Garden đã đưa ra thông báo cảnh báo về lợi nhuận, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, công ty dự kiến ​​​​sẽ lỗ khoảng 45 tỷ Nhân dân tệ đến 55 tỷ Nhân dân tệ trong nửa đầu năm. lãi suất giảm, sự suy giảm giá trị của các dự án bất động sản tăng lên và khoản lỗ tỷ giá hối đoái ròng dự kiến ​​do biến động tỷ giá hối đoái gây ra.

ào ngày 10 tháng 8, Evergrande Real Estate đã liên tiếp đưa ra một số báo cáo. Theo dữ liệu báo cáo tài chính, khoản lỗ ròng của Evergrande Real Estate vào năm 2022 là 52,720 tỷ RMB. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, tổng số nợ hiện tại là 1.678,747 tỷ RMB. vốn là 9,173 tỷ RMB. Công ty có tổng nợ phải trả là 1.833,819 tỷ nhân dân tệ và tổng tài sản là 1.468,557 tỷ RMB, khiến nó mất khả năng thanh toán.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu