Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo đột ngột của China Country Garden: "tính không xác định trọng đại" trong thanh toán trái phiếu và tác động của việc vỡ nợ cao hơn gấp 4 lần so với Evergrande!

2023-08-17 10:46:20
Bản tóm tắt:Giao dịch một số trái phiếu địa phương sẽ vẫn bị đình chỉ sau khi nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden đưa ra cảnh báo rằng có sự không chắc chắn đáng kể về việc mua lại trái phiếu của họ. Theo các tài liệu do Country Garden đệ trình lên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, tác động của việc công ty này vỡ nợ sẽ lớn gấp 4 lần so với tác động của Evergrande.

Tin tức tài chính FX168 (Hong Kong) News Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden đã đưa ra cảnh báo rằng có "tính không xác định trọng đại" trong việc mua lại trái phiếu của họ, vì việc giao dịch một số loại tiền giấy địa phương sẽ tiếp tục bị đình chỉ. Khi hoàn cảnh khủng hoảng tiền mặt xảy ra, các tài liệu của Country Garden gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải cho thấy tác động của việc vỡ nợ của công ty sẽ lớn hơn gấp bốn lần so với tác động của Evergrande Real Estate. Không chỉ thị trường nhà đất sẽ gây áp lực lên các thị trường tài chính rộng lớn hơn của Trung Quốc.

Country Garden, trước đây là nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Trung Quốc, phải đối mặt với bờ vực vỡ nợ nếu không trả lãi cho trái phiếu đô la mà họ đã bỏ lỡ trước đó vào tháng 8 trong thời gian gia hạn 30 ngày. Country Garden, do Yang Huiyan, một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc, điều hành, đã chứng kiến ​​hóa đơn của mình chìm sâu hơn vào rắc rối sau cuộc khủng hoảng của công ty.

彭博社报道称,本周早些时候,碧桂园及其子公司发行的11只境内票据已暂停交易。知情人士本周早些时候表示,该建筑商一直在就延期支付9月2日到期39亿元人民币,约合5.35亿美元票据的提议征求反馈。

(Nguồn: Twitter)

Nikkei Asia đưa tin, thị trường bất động sản trì trệ của Trung Quốc đang làm suy yếu mô hình tăng trưởng kinh tế của nước này, nhưng căng thẳng tài chính của chính quyền địa phương và đồng nhân dân tệ yếu đã khiến chính quyền do dự trong việc thực hiện các biện pháp kích thích lớn được ban hành sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Gần khu tài chính Lujiazui của Thượng Hải hồi tháng 7, người mua nhà đã đe dọa rằng họ sẽ không trả tiền thế chấp cho những căn hộ chưa hoàn thành sau ngày giao nhà theo lịch trình và nhà phát triển dự án căn hộ gặp khó khăn đã không thể trả chi phí xây dựng.

Phần lớn hoạt động tẩy chay thế chấp này diễn ra ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc, nơi giá nhà đất thấp hơn, do người mua Trung Quốc từ chối trả tiền cho một dự án cao cấp, nơi các căn hộ được bán với giá hơn 15 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 2,1 triệu USD, mỗi căn hộ. đã nhấn mạnh thực tế nghiệt ngã của thị trường bất động sản Trung Quốc.

Trong tháng 7, giá nhà đất tại 49 trong số 70 thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm so với tháng trước. Từ tháng 1 đến tháng 7, diện tích bán bất động sản ở Trung Quốc đã giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán hàng trong tháng 7 đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 46% so với cùng kỳ năm 2021.

Cả Country Garden và Sino-Ocean đều đang thiếu tiền mặt, giống như hoàn cảnh của công ty ngang hàng China Evergrande đang ngập trong nợ nần. Những người mua nhà tiềm năng đang trì hoãn việc mua các bất động sản vẫn đang trong quá trình xây dựng vì sợ rằng các nhà phát triển sẽ không thể giao nhà đúng hạn. Vào cuối tháng 7, hàng tồn kho nhà ở của Trung Quốc tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 645,6 triệu mét vuông. Ngày nay, một lượng lớn nhà chưa bán được đã làm giảm sự quan tâm của các nhà phát triển đối với việc xây dựng mới.

Sự sụt giảm của bất động sản Trung Quốc đã ảnh hưởng nặng nề đến các chính quyền địa phương vốn phụ thuộc vào việc bán quyền sử dụng đất, đây có thể là một nguồn thu nhập quan trọng như thuế. Truyền thông Nhật Bản đề cập rằng Trung Quốc thiếu vốn đã phải vật lộn để duy trì các công cụ tài chính của chính quyền địa phương nhằm tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng. Những lo ngại về vỡ nợ đã gia tăng xung quanh các nền tảng tài chính do tỉnh Vân Nam, tỉnh Quý Châu và thành phố Thiên Tân, cùng những nơi khác kiểm soát.

Điều đáng chú ý là khoản nợ do các phương tiện tài chính của chính quyền địa phương Trung Quốc nắm giữ không được đưa vào số liệu thống kê chính thức. Quỹ Tiền tệ Quốc tế ước tính chúng tương đương 53% tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc, trong khi nợ chính phủ quốc gia chiếm 24% và nợ chính quyền địa phương 32%.

Ở Trung Quốc, dòng người từ nông thôn đến các thành phố lớn đã chậm lại và dân số nước này đang giảm. Một cuộc khảo sát của Huatai Securities vào thứ Sáu cho thấy chỉ có 6% nhà đầu tư kỳ vọng những nỗ lực của chính phủ sẽ thúc đẩy thành công thị trường bất động sản, trong khi 51% cho rằng hiệu quả sẽ bị hạn chế.

"Trung Quốc không còn có thể dựa vào giá bất động sản tăng cao để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đối mặt với nguy cơ rơi vào tình trạng trì trệ thế tục như Nhật Bản", Nikkei bình luận. Thị trường tài chính đã định giá những lo ngại như vậy, với mức lãi suất chuẩn 10 năm đối với nợ chính phủ Trung Quốc khoảng 2,5%, gần với mức 2,352% kể từ tháng 6 năm 2002.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 4 nghìn tỷ nhân dân tệ. Nhưng với việc đồng nhân dân tệ yếu đi, việc nới lỏng tiền tệ ồ ạt hiện nay có thể gây ra nguy cơ tháo chạy vốn theo kiểu năm 2015. Đồng thời, chi tiêu tài chính quy mô lớn cũng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề nợ của các phương tiện tài chính của chính quyền địa phương.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu