Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hàng loạt hoạt động hậu trường của "giông tố" thị trường nhà đất Trung Quốc bị phanh phui! Truyền thông Anh: Yang Huiyan của Country Garden "tách cổ phần" lập hàng rào vốn, Evergrande Real Estate nối gót hủy niêm yết

2023-08-19 13:01:01
Bản tóm tắt:2 công ty bất động sản lớn của Trung Quốc lần lượt bùng nổ, giờ đây hàng loạt hoạt động ngầm đã bị truyền thông Anh vạch trần. Chủ tịch và cổ đông lớn của Country Garden, Yang Huiyan, đã tặng khoảng 20% ​​cổ phần của Country Garden Services cho một quỹ đăng ký tại Hồng Kông một tuần trước khi trái phiếu vỡ nợ, được hiểu là thoái vốn cổ phần để thành lập vốn. hàng rào. Điều đó ảnh hưởng đến việc tái cấu trúc nợ của Evergrande, công ty đã nộp đơn hủy niêm yết tại New York vào tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Công ty chỉ số Hang Seng Hồng Kông hôm thứ Sáu (18/8) thông báo rằng Công ty TNHH Country Garden Holdings sẽ bị loại khỏi Chỉ số Hang Seng, khơi mào cho một làn sóng “giông tố” mới trong thị trường nhà ở Trung Quốc chợ. Truyền thông Anh tiết lộ rằng Yang Huiyan, chủ tịch và cổ đông lớn của Country Garden, đã tặng khoảng 20% ​​cổ phần của Country Garden Services cho một quỹ đăng ký tại Hồng Kông một tuần trước khi trái phiếu bị vỡ nợ. Điều đó đóng một vai trò trong việc tái cấu trúc nợ của Evergrande, mà tuần này đã nộp đơn hủy niêm yết ở New York.

Sau đợt đánh giá hàng quý mới nhất, Công ty Chỉ số Hang Seng đã công bố những thay đổi mới trong thành phần chỉ số. của các thành viên của Hang Seng Index vẫn ở mức 80 không đổi. Ngoài Chỉ số Hang Seng chuẩn, Country Garden cũng bị loại khỏi Chỉ số Hang Seng China Enterprises và được thay thế bằng Ctrip Group.Số lượng cổ phiếu cấu thành không thay đổi ở mức 50.

(Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Hang Seng đã giảm gần 11% trong tháng này do sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc yếu hơn dự kiến ​​và niềm tin của thị trường vẫn còn mong manh, khiến chỉ số này có năm thua lỗ thứ tư liên tiếp.

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin, vào năm 2021, trong bối cảnh bất động sản Trung Quốc bùng nổ, Yang Huiyan sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Á. Là cổ đông chính của Country Garden, công ty phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, tài sản của cô ước tính khoảng 30 tỷ USD. Hai năm sau, phần lớn tài sản đó đã bốc hơi. Một cuộc khủng hoảng thanh khoản bất động sản đã khiến hàng chục đồng nghiệp của Country Garden phá sản hiện đang đe dọa công việc kinh doanh mà cha cô đã thành lập 30 năm trước.

(Nguồn: Twitter)

Chỉ trong tháng vừa qua, giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm gần 50%. Công ty đã hủy đợt phát hành cổ phiếu vào phút cuối vào cuối tháng 7 và không trả được nợ quốc tế vào đầu tháng 8. Hôm thứ Hai, nó đã đình chỉ giao dịch một số trái phiếu đại lục, làm dấy lên mối lo ngại toàn cầu về lĩnh vực bất động sản và nền kinh tế đang gặp khó khăn của Trung Quốc. Những tuần tới sẽ là một phép thử quan trọng không chỉ đối với công ty đang có khoản nợ lên tới 200 tỷ USD mà còn đối với Yang Huiyan và gia đình cô.

Ở những nhà phát triển lớn khác đã sụp đổ, tài sản của những người sáng lập đã bị các nhà đầu tư giám sát chặt chẽ trong bối cảnh các cuộc đàm phán tái cơ cấu kéo dài.

Yang Huiyan sinh năm 1981, một thập kỷ trước khi cha cô, Yang Guoqiang, thành lập Country Garden ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Theo các nguồn tin của truyền thông Trung Quốc, ở tuổi thiếu niên, cô thường tham gia các cuộc họp của công ty và tiếp tục học tại Đại học bang Ohio. Khi Country Garden được niêm yết tại Hồng Kông vào năm 2007, cha cô đã chuyển phần lớn cổ phần cho cô, khiến cô trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Công ty tiếp tục trở thành nhà phát triển lớn nhất Trung Quốc, với hàng nghìn dự án trên khắp đất nước, đội ngũ nhân viên ăn mặc bảnh bao và nhân viên bán hàng lành nghề.

Yang Huiyan, người không thích phát biểu công khai, đã đảm nhận vị trí chủ tịch Country Garden vào tháng 3, 18 tháng sau cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc sau khi Evergrande, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới, vỡ nợ vào năm 2021. Tại một cuộc họp của công ty vào tháng 3, cô ấy đã tìm cách xua tan nhận thức về Country Garden như một doanh nghiệp gia đình và kể lại cuộc thảo luận với cha cô ấy sau khi cô ấy trở về từ Hoa Kỳ về cách công ty dựa vào nhân tài từ xã hội rộng lớn hơn.

Cho đến gần đây, Yang Huiyan là cổ đông lớn nhất của Country Garden Services, được mô tả là một doanh nghiệp độc lập tạo thu nhập bằng cách quản lý các tòa nhà chung cư.

Vào cuối tháng 7, cùng ngày Country Garden đưa ra cảnh báo về lợi nhuận, Yang Huiyan đã quyên góp khoảng 20% ​​Dịch vụ Vườn Quốc gia, trị giá gần 1 tỷ USD, cho một quỹ đã đăng ký tại Hồng Kông đã được thành lập như một tổ chức từ thiện vài tuần trước đó. .Nó được thành lập bởi chị gái của cô ấy là Yang Ziying.

Theo hồ sơ của công ty, khoản quyên góp được sử dụng cho mục đích từ thiện, bao gồm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ cho cứu trợ thiên tai và thúc đẩy phục hồi nông thôn ở Trung Quốc đại lục.

Thời điểm quyên góp, diễn ra một tuần trước khi trái phiếu vỡ nợ, được một số nhà phân tích và nhà đầu tư giải thích là một nỗ lực khả thi nhằm tạo ra một hàng rào tài trợ vốn cổ phần. Các nhánh dịch vụ của các nhà phát triển khác, chẳng hạn như Evergrande, đã nộp đơn xin phá sản ở New York trong tuần này, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tái cấu trúc nợ.

Nhà phân tích Cindy Li của Citi cho biết động thái này được thúc đẩy bởi "mục đích từ thiện, phân phối lại tài sản gia đình, thừa kế và cách ly rủi ro", lưu ý rằng chính sách thịnh vượng chung của Trung Quốc khuyến khích quyên góp từ thiện. Các nhân viên hiện tại của Country Garden nói với truyền thông Anh rằng khi chính phủ hoặc đại diện doanh nghiệp đến thăm trụ sở của công ty, trước tiên họ được đưa qua đường đến một trường học do Yang và cha cô tài trợ để nhấn mạnh những nỗ lực từ thiện của họ.

Tại Trung Quốc, các nhà phát triển đóng vai trò quan trọng trong việc cấp vốn cho chính quyền địa phương thông qua việc mua đất. Các cựu nhân viên của Country Garden cho biết tại Country Garden, các giám đốc điều hành công ty "luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu địa lý của Trung Quốc."

Yang Huiyan và chị gái của cô ấy trước đây đã mua bất động sản ở Hồng Kông, và người sáng lập kiêm chủ tịch của Evergrande, Xu Jiayin, từng là người giàu nhất Trung Quốc, đã bị các nhà đầu tư giám sát chặt chẽ tài sản cá nhân của mình trong bối cảnh Evergrande đang tiến hành tái cơ cấu.

Chuyên gia tài chính Trung Quốc Fraser Howie dự đoán các tỷ phú như Yang Huiyan sẽ phải đối mặt với áp lực giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, một yêu cầu ngày càng khó khăn. Ông kết luận bằng cách đề cập: “Trung Quốc hiện đang xem xét rõ ràng khu vực tư nhân, cho dù đó là công nghệ hay bất động sản, và nói rằng bạn phải đóng góp phần công bằng của mình”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu