Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Bước ngoặt" của Trung Quốc đến bất ngờ! Cục Thống kê ngừng báo cáo dữ liệu thất nghiệp của thanh niên Alibaba và Tencent đưa ra tín hiệu "chuyển hướng" thị trường...

2023-08-19 16:50:27
Bản tóm tắt:Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã đình chỉ công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên, làm dấy lên lo ngại của công chúng rằng điều kiện thị trường có thể xấu đi. Nhưng trước cuối tuần, một bước ngoặt bất ngờ ập đến, Tập đoàn Alibaba phát đi tín hiệu tuyển dụng hơn 2.000 sinh viên mới tốt nghiệp. Tencent cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng một số lượng lớn các vị trí, bao gồm các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, robot và Internet công nghiệp.

Tin tức tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã đình chỉ công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên trong tuần này để làm rõ sự phức tạp của dữ liệu, làm trầm trọng thêm mối lo ngại của các nhà đầu tư về tính minh bạch của dữ liệu Trung Quốc. Nhưng hôm thứ Năm (17/8), Taobao và Tmall, các bộ phận thương mại điện tử Trung Quốc của Tập đoàn Alibaba, đã phát đi tín hiệu tuyển dụng hơn 2.000 sinh viên mới tốt nghiệp. Tencent thông báo rằng họ có kế hoạch tuyển dụng một số lượng lớn các vị trí, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, robot và Internet công nghiệp và các lĩnh vực khác. "bước ngoặt" của các ông lớn công nghệ đã đến bất ngờ, cho thấy những dấu hiệu mới về sự sẵn sàng cho sự tăng trưởng.

Tập đoàn Taotian, bao gồm cả Taobao và Tmall, đang tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp cho nhiều vị trí về thiết kế, sản phẩm và dữ liệu, theo một bài đăng hôm thứ Năm trên tài khoản WeChat tuyển dụng chính thức của tập đoàn. Những công việc này sẽ được đặt tại Hàng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh và Quảng Châu.

(Nguồn: Wechat)

Việc tuyển dụng là một phần trong kế hoạch tổng thể của Tập đoàn Alibaba nhằm bổ sung 15000 nhân viên trên toàn công ty trong năm nay, bao gồm 3000 sinh viên mới tốt nghiệp. Alibaba đã nối lại hoạt động tuyển dụng sau khi cắt giảm lương Báo cáo tài chính mới nhất của tập đoàn cho thấy tính đến cuối tháng 6, Alibaba có tổng cộng 228675 nhân viên, giảm 6.541 người so với cuối tháng 3.

Tencent Holdings cũng đã công bố vào thứ Năm rằng họ sẽ cung cấp một số lượng lớn cơ hội việc làm ở Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm AI, điện toán đám mây, robot và Internet công nghiệp. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến có 104500 nhân viên tính đến cuối tháng 6, ít hơn 6200 nhân viên so với cùng kỳ năm 2022, theo báo cáo tài chính của công ty.

(Nguồn: Wechat)

Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, vốn đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý trong vài năm qua khi Trung Quốc chuyển sang kiềm chế "sự mở rộng vốn bất hợp lý" và theo đuổi "sự thịnh vượng chung", hiện đang thu hút khoảng 11,5 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học rời trường vào mùa hè này đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin rằng cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với ngành công nghiệp internet đã làm mất đi hàng nghìn tỷ đô la giá trị công ty và dẫn đến sự biến mất của hàng nghìn việc làm. Nhưng khi những cơn gió ngược kinh tế gia tăng, thái độ của Trung Quốc sẽ trải qua một sự thay đổi lớn vào cuối năm 2022, bắt đầu nhấn mạnh giá trị tích cực mà các nền tảng Internet có thể mang lại cho đất nước.

Ngoài Alibaba và Tencent, một số công ty công nghệ khác cũng đã mở rộng tuyển dụng khi Trung Quốc nới lỏng sự kìm kẹp đối với các công ty công nghệ lớn.

Vào cuối tháng 7, nền tảng giao đồ ăn Trung Quốc Meituan thông báo họ đang mở 6.000 việc làm mới cho sinh viên mới tốt nghiệp, tăng từ 5.000 vị trí tương tự vào năm ngoái.

Nhà điều hành ứng dụng video ngắn lớn thứ hai của Trung Quốc, Kuaishou Technology, đã công bố hơn 200 cơ hội việc làm mới vào tháng 8.

Trung Quốc đã đình chỉ việc công bố dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên tăng vọt vào tháng 7, với lý do cần phải gỡ rối sự phức tạp của dữ liệu. Tỷ lệ này đã tăng hàng tháng trong năm nay, đạt mức kỷ lục 21,3% trong tháng 6. Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thường tăng đột biến vào mùa hè khi hàng chục triệu sinh viên tốt nghiệp gia nhập lực lượng lao động, với 12 triệu sinh viên dự kiến ​​sẽ tốt nghiệp đại học và cao đẳng vào năm 2023.

Vào tháng 7, Trung Quốc đã mở rộng nhánh ô liu cho các công ty công nghệ lớn sau khi các cuộc điều tra nhắm vào những công ty như Alibaba và Tencent Holdings kết thúc và áp dụng các khoản phạt nặng. Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của Alibaba, ByteDance, JD.com và các công ty internet khác và cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho ngành bằng cách tạo ra một sân chơi bình đẳng và giảm chi phí tuân thủ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu