Người dùng1711984813693A49
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biến động thị trường quá cực đoan! Nền kinh tế nóng bỏng và giá dầu tăng cao đang làm gia tăng nỗi lo lắng: Liệu một cuộc rút lui toàn diện có phải là quá muộn?

2024-04-06 19:15:49
Bản tóm tắt:Một loạt động thái đáng lo ngại đã làm gián đoạn đà tăng ổn định của thị trường khi các nhà giao dịch báo hiệu rằng họ ít quan tâm đến dữ liệu kinh tế nóng hổi.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Một loạt biến động đáng lo ngại đã làm gián đoạn đà tăng ổn định của thị trường khi các nhà giao dịch báo hiệu sự quan tâm hạn chế của họ đối với dữ liệu kinh tế nóng đỏ.

Mặc dù đợt tăng giá cổ phiếu hôm thứ Sáu cho phép các nhà đầu tư nhiều tài sản tránh được tuần tồi tệ nhất kể từ năm 2022, nhưng nó cũng hạn chế một loạt biến động cực đoan của thị trường. Cổ phiếu và trái phiếu đều ghi nhận mức lỗ lớn nhất trong năm nay vào thứ Hai và thứ Ba, trong khi vào thứ Năm, S&P 500 ghi nhận mức đảo chiều lớn nhất kể từ tháng 8. Các ETF theo dõi Trái phiếu kho bạc dài hạn đã có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong hơn 4 tháng.

Thủ phạm không phải là nỗi lo suy thoái mà là những báo cáo mạnh mẽ về tạo việc làm và sản lượng nhà máy - cũng như giá dầu tăng - khiến thị trường tự hỏi liệu Fed có khả năng cắt giảm lãi suất hay không.

Nhà kinh tế Torsten Slok của Apollo Global Management cho biết một vấn đề mới mà những nhà đầu cơ giá lên phải đối mặt là tác động của chính thị trường đối với nền kinh tế. Slok đã nhiều lần cảnh báo rằng giá tài sản tăng cao đang đi ngược lại mục tiêu của các ngân hàng trung ương.

“Những luồng gió thuận từ việc nới lỏng các điều kiện tài chính đã tràn ngập, bù đắp cho những đợt tăng lãi suất kể từ năm ngoái,” Slok, người đã dự đoán vào tháng 3 rằng sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, “Không có gì đáng ngạc nhiên khi nền kinh tế đang tăng tốc trở lại và do đó, lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao.”

Sự giàu có tài chính toàn cầu đã tăng thêm 13 nghìn tỷ USD kể từ tháng 10 năm ngoái và khi mối lo ngại về lạm phát lại nổi lên, dầu thô Brent đã tăng lên trên 90 USD/thùng trong tuần này và sự gia tăng của toàn bộ thị trường tài sản thậm chí còn có vẻ không ổn định hơn. Một báo cáo việc làm vững chắc khác vào thứ Sáu, sau sự mở rộng bất ngờ trong lĩnh vực sản xuất, đã gây ra việc định giá lại trái phiếu một cách diều hâu. Các nhà giao dịch hiện đang đẩy lùi việc đặt cược vào thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9, làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Chỉ số ICE-BofA MOVE, theo dõi những biến động dự kiến ​​của trái phiếu Mỹ thông qua hoán đổi lãi suất, đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hai năm, chấm dứt đợt giảm kéo dài 6 tuần.

Một sự thay đổi tinh tế trong hành vi của nhà đầu tư đang xuất hiện trên thị trường chứng khoán, đánh dấu sự thay đổi so với nhiều tháng các nhà giao dịch mua ở mức giá thấp và chồng chất các quyền chọn mua. Vào thứ Năm, khi S&P 500 xóa bỏ mức tăng 0,8% và đóng cửa giảm hơn 1%, Chỉ số biến động CBOE (VIX), thước đo chi phí quyền chọn, đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11.

Raphael Thuin, người đứng đầu chiến lược thị trường vốn tại Tikehau Capital, cho biết: "Rõ ràng thị trường đang lo lắng về những gì Fed sẽ làm. Thị trường Goldilocks mà các nhà đầu tư đang mong đợi có thể không trở thành hiện thực".

Đối với các nhà đầu tư trái ngược, những người đã chứng kiến ​​lợi nhuận tài sản lan rộng vào các góc rủi ro từ tiền điện tử đến cổ phiếu meme, việc rút lui toàn diện đã quá hạn từ lâu. Dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp cho thấy trong bối cảnh thị trường lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có thể kiểm soát lạm phát đến mục tiêu 2% mà không cản trở tăng trưởng kinh tế, Trong quý đầu tiên của năm nay, 176 tỷ USD tiền mới đã được đầu tư vào các quỹ ETF thu nhập cố định và vốn cổ phần, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số Levkovich của Citigroup lần đầu tiên bước vào vùng lạc quan sau hơn hai năm. Chỉ số này theo dõi một loạt dữ liệu từ tâm lý nhà đầu tư bán lẻ đến giao dịch quyền chọn và vị thế quỹ.

Tâm lý lo lắng của thị trường có thể không đủ để biện minh cho sự đảo chiều trong đà tăng của thị trường chứng khoán. Nhưng khi trại bò đông đúc, bên yếu nhanh chóng bị chinh phục. Ví dụ, các quỹ phòng hộ đã tăng cường đặt cược giảm giá đối với từng cổ phiếu riêng lẻ, với dữ liệu từ đơn vị môi giới chính của Goldman Sachs cho thấy hoạt động bán khống của các quỹ phòng hộ đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong 6 tháng.

Đáng lo ngại hơn, các nhà hoạch định chính sách, bao gồm cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, đã nhất trí cho biết họ không vội cắt giảm lãi suất. Đáng chú ý nhất, Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, người mặc dù không có quyền biểu quyết về chính sách tiền tệ trong năm nay, nói rằng nếu tiến trình lạm phát chững lại thì việc cắt giảm lãi suất có thể không cần thiết trong năm nay. Chủ tịch Fed Dallas Logan cho biết hôm thứ Sáu rằng còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất, trích dẫn dữ liệu lạm phát cao gần đây.

"Đó chắc chắn là một môi trường 'tin tốt là tin xấu'," Michael O’Rourke, giám đốc chiến lược thị trường tại JonesTrading, cho biết: “Mặc dù Chủ tịch Powell nói rằng lạm phát và dữ liệu kinh tế gần đây sẽ không “thay đổi đáng kể bức tranh tổng thể”, nhưng vẫn có một số thay đổi. Nhiều dữ liệu nóng hơn có thể làm đảo lộn sự cân bằng này và càng đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất xuống. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu