Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngọn lửa phục hồi của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tắt? Một số nhà phát triển bất động sản sẽ công bố báo cáo tài chính, đồng yên tiến gần mức can thiệp

2023-08-29 12:52:51
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á khởi đầu mạnh mẽ vào thứ Ba (29/8), được củng cố bởi sự tăng trưởng của chứng khoán toàn cầu và lợi suất trái phiếu giảm, nhưng sự thận trọng trước động thái mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ chứng khoán đã xoa dịu thị trường.

Bản tin Tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường châu Á mở cửa mạnh mẽ vào thứ Ba (29/8), được hỗ trợ bởi chứng khoán toàn cầu tăng và lợi suất trái phiếu giảm, nhưng sự thận trọng trước động thái mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ chứng khoán đã làm dịu thị trường.

Dữ liệu kinh tế châu Á khá nhẹ, chỉ có tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản và dữ liệu sản xuất công nghiệp, thương mại và lạm phát mới nhất của Việt Nam. Khối lượng giao dịch sẽ trở lại mức bình thường hơn khi thị trường Anh mở cửa trở lại.

Phản ứng của thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Hai trước động thái mới của Bắc Kinh nhằm củng cố thị trường nội địa ngay lập tức tạo thêm niềm tin cho quan điểm của phe bò và phe gấu - với phe bò cho rằng mức tăng hơn 1%, ngày tốt nhất trong một tháng và phe gấu, chứng khoán thị trường có thời điểm tăng tới 5,5%, trong khi mức đóng cửa cực kỳ ổn định.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 8,2 tỷ nhân dân tệ (1,12 tỷ USD) cổ phiếu Trung Quốc thông qua Shanghai-Hong Kong Stock Connect vào thứ Hai, trong 15 trên 16 phiên vừa qua, bất chấp các biện pháp mới nhất của chính phủ nhằm tăng cường niềm tin cho việc bán ròng.

Điều này giúp giải thích tại sao đồng nhân dân tệ vẫn chịu áp lực giảm giá dai dẳng, dao động quanh mức thấp nhất so với đồng đô la trong năm nay, gần mức quan trọng 7,30. Việc phá vỡ dưới mức đó sẽ đẩy đồng nhân dân tệ xuống mức yếu nhất kể từ cuối năm 2007.

Đối với Trung Quốc, một số công ty lớn báo cáo thu nhập trong tuần này, bao gồm Tập đoàn CITIC, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Công thương Trung Quốc, cũng như nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn Country Garden.

Nhà phát triển bất động sản China Resources Land sẽ công bố kết quả nửa năm vào thứ Ba, trong khi cổ phiếu Evergrande mở cửa một ngày sau khi nối lại giao dịch được chờ đợi từ lâu vào thứ Hai. Vào ngày đầu tiên nối lại giao dịch, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 79% vào trại “cổ phiếu penny”, và giá trị thị trường của nó đã bốc hơi hơn 300 tỷ đồng so với mức đỉnh.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo tiếp tục chuyến đi tới Trung Quốc, trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ cách bà cân bằng việc tăng cường quan hệ kinh tế giữa 2 nước, đồng thời nêu lên mối lo ngại về những gì Washington coi là hành vi kinh doanh không công bằng trong một số ngành.

Ở những nơi khác trong "Kinh doanh và Chính trị", thứ Hai tuần này, Tỷ phú Terry Gou, người sáng lập Foxconn, nhà cung cấp chính của Apple, đã tuyên bố rằng ông sẽ tham gia cuộc bầu cử ở Đài Loan vào tháng 1 năm sau. Cho biết ông muốn đoàn kết phe đối lập và đảm bảo khu vực này không trở thành "Ukraine tiếp theo".

Các nhà giao dịch tiền tệ sẽ cảnh giác cao độ trước sự can thiệp của Nhật Bản sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong năm mới gần 147 mỗi đô la vào thứ Hai. Với sự chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và Nhật Bản kỳ hạn 2 năm vượt quá 500 điểm cơ bản, đồng Yên yếu hơn có thể được biện minh từ quan điểm cơ bản.

Chính quyền Nhật Bản dường như ít sẵn sàng can thiệp để hỗ trợ đồng yên hơn so với năm ngoái khi đồng yên ở mức này, nhưng việc tỷ giá 150 ăn 1 đô la giảm sâu hơn nữa có thể khiến họ thay đổi quan điểm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu