Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Siêu bão "Saola" đang đến! Sàn giao dịch Hồng Kông: Đình chỉ giao dịch trên thị trường chứng khoán và thị trường phái sinh vào buổi sáng và có thể đóng cửa cả ngày

2023-09-01 10:37:18
Bản tóm tắt:Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông hôm thứ Sáu thông báo siêu bão "Saola" đang đến và do Tín hiệu bão số 8 của Đài quan sát Hồng Kông vẫn còn hiệu lực nên giao dịch trên thị trường chứng khoán và phái sinh trong buổi sáng sẽ bị hủy bỏ. Nếu tình hình không cải thiện sau buổi trưa, chợ có thể đóng cửa cả ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong phiên giao dịch sớm của thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 9), Sở giao dịch Hồng Kông đã thông báo rằng do siêu bão "Saola" đang đến gần, họ sẽ hủy các giao dịch chứng khoán và thị trường phái sinh buổi sáng . Nếu tình hình không cải thiện sau buổi trưa, chợ có thể đóng cửa cả ngày. "Saola" có khả năng trở thành cơn bão mạnh nhất kể từ năm 2018 và đường dự báo mới nhất cho thấy mắt bão sẽ đi qua phía nam Hong Kong vào cuối ngày thứ Sáu hoặc đầu ngày thứ Bảy.

Theo quy định liên quan của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, nếu tín hiệu bão cấp 8 trở lên/cảnh báo tình trạng cực đoan vẫn còn hiệu lực vào lúc 9 giờ sáng, giao dịch sẽ bị tạm dừng vào buổi sáng. Nếu tín hiệu bão số 8 trở lên/cảnh báo tình trạng cực đoan bị hủy vào hoặc trước 12:00 trưa, giao dịch trên thị trường chứng khoán và phái sinh của Hong Kong Exchanges and Clearing Limited sẽ tiếp tục vào buổi chiều và sẽ tiếp tục giao dịch sẽ bắt đầu vào giờ hoặc 30 phút sau khi tín hiệu bão/cảnh báo tình trạng cực đoan được dỡ bỏ, khoảng 2 giờ sau.

Nếu tín hiệu bão số 8 trở lên/cảnh báo tình trạng cực đoan vẫn còn hiệu lực đến 12h trưa, giao dịch trên thị trường chứng khoán và chứng khoán phái sinh sẽ tạm dừng cả ngày. Cảnh báo lốc xoáy nhiệt đới được Đài thiên văn Hồng Kông cập nhật lúc 7h45 thứ Sáu cho thấy tín hiệu gió giật hoặc bão số 8 sẽ được duy trì trong hầu hết ngày thứ Sáu, đồng nghĩa với việc thị trường chứng khoán Hồng Kông có khả năng đóng cửa cả ngày .

Tâm bão "Saola" nằm trên mặt biển phía đông bắc Biển Đông, cách Hong Kong khoảng 270 km về phía đông-đông nam vào lúc 5 giờ sáng thứ Sáu, ở tọa độ 21,7 độ vĩ Bắc và 116,6 độ kinh Đông. Sức gió tối đa gần tâm là 16 cấp, áp suất không khí tối thiểu ở tâm là 930 hPa, bán kính vòng gió cấp 7 là 250-280 km, bán kính vòng gió cấp 10 là 130 km, bán kính vòng tròn gió cấp 12 là 70 km.

Bão này được dự báo di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 10-15km/giờ, cường độ ít thay đổi, nó sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển từ Huidong đến Taishan ở Quảng Đông từ tối thứ Sáu đến sáng thứ Bảy, không thể loại trừ hoàn toàn khả năng di chuyển theo hướng Tây – Tây Nam ở vùng biển ven bờ miền Trung Quảng Đông.

Bloomberg đưa tin, tất cả các dịch vụ phà trong bến cảng và đảo ngoại vi đã bị đình chỉ, trong khi nhà điều hành đường sắt và tàu điện ngầm Hồng Kông MTR đã tạm dừng dịch vụ xe buýt.

Cathay Pacific có trụ sở tại Hồng Kông cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay ở Hồng Kông từ 2 giờ chiều thứ Sáu đến 10 giờ sáng thứ Bảy. Hãng hàng không này dự đoán sẽ có sự gián đoạn đáng kể tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông và đang nỗ lực cấm các máy bay bay ra khỏi thành phố trong một thời gian, theo thông tin mà Bloomberg có được.

Hồng Kông thường bị ảnh hưởng bởi khoảng nửa tá cơn bão mỗi năm, thường từ tháng 6 đến tháng 10, nhưng chỉ một số ít khiến chợ hoặc trường học phải đóng cửa, lần gần đây nhất là vào tháng 7.

Rất hiếm khi bão đổ bộ trực tiếp vào thành phố. Kể từ khi ghi chép vào năm 1946, Hong Kong chỉ trải qua 16 cơn bão cấp độ cao nhất, bao gồm cả năm 2017 và 2018. Theo dữ liệu của Đài quan sát, hai địa điểm này cách trung tâm tài chính ít nhất 60 km tại điểm gần nhất.

Nếu tín hiệu bão được nâng lên cấp 10, điều đó có nghĩa là cơn bão có tốc độ duy trì 118 km/h đang ảnh hưởng đến thành phố.

Steven Lam, nhà phân tích bảo hiểm tại Bloomberg Intelligence ở Hồng Kông, cho biết tốc độ và quỹ đạo của Sula cho thấy cơn bão có thể có sức tàn phá tương đương một số cơn bão tồi tệ nhất ở Hồng Kông trong những năm gần đây, chẳng hạn như những cơn bão năm 2017 và 2018. "

“Saola có thể ở gần Hồng Kông hơn hai phần đầu và di chuyển chậm hơn,” ông cảnh báo.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu