Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Người Mỹ rất hạnh phúc và giá trị tài sản ròng của hộ gia đình họ đã đạt mức cao kỷ lục! Trước hội nghị mùa thu của Apple đã xảy ra "Waterloo", hãy theo dõi quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tuần tới và dữ liệu CPI của Mỹ, những điều này có thể làm bùng nổ thị trường.

2023-09-09 19:11:52
Bản tóm tắt:Trong khi Cục Dự trữ Liên bang dành phần lớn thời gian của năm ngoái để bắt tay vào một chiến dịch tích cực nhằm kiềm chế lạm phát bằng cách nhanh chóng tăng lãi suất, các hộ gia đình giờ đây đã bù đắp được nhiều khoản lỗ từ thị trường chứng khoán giá xuống và giá trị bất động sản yếu. Việc Trung Quốc mở rộng lệnh cấm đối với iPhone của Apple trùng hợp với mức tăng khiêm tốn của lãi suất trái phiếu, nhấn mạnh các điều kiện định giá thị trường mà một số người cho rằng hoàn toàn phù phiếm. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8 được công bố vào thứ Tư tuần sau (13/9) sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường. Trên cơ sở hàng tháng, CPI dự kiến sẽ tăng 0,5%, với CPI cơ bản dự kiến sẽ tăng 0,2%. Giọng điệu diều hâu từ các quan chức Fed, cùng với dữ liệu lạc quan của Mỹ, đã làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa. Khả năng hành động tại cuộc họp tháng 9 sắp tới gần như bằng không, nhưng những người tham gia thị trường đã bắt đầu xem xét khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Các quan chức ECB vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất lần nữa, với khả năng tăng 25 điểm cơ bản đang gia tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Dữ liệu do Cục Dự trữ Liên bang công bố vào thứ Sáu (8 tháng 9) cho thấy sự tăng vọt trên thị trường chứng khoán, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của giá trị bất động sản, đã đẩy tài sản hộ gia đình Hoa Kỳ lên mức cao kỷ lục hơn 154 USD nghìn tỷ trong quý II. Thông báo tuần này của chính phủ Trung Quốc về lệnh cấm mở rộng đối với iPhone của Apple Inc trùng hợp với việc lợi suất trái phiếu tăng nhẹ, nhấn mạnh tình trạng định giá thị trường mà một số người coi là hoàn toàn nổi bọt. Chỉ số PMI dịch vụ ISM bất ngờ tăng lên 54,5 trong tháng 8, làm dấy lên nỗi lo suy thoái kinh tế và tạo lực đẩy bất ngờ cho đồng đô la Mỹ. Giá vàng lần đầu tiên giảm xuống dưới 1.920 USD trong một tuần.

Thị trường chứng khoán khiến tài sản hộ gia đình Mỹ đạt kỷ lục

Giá trị tài sản ròng của hộ gia đình đã tăng 3,7% lên 154,28 nghìn tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 từ mức 148,79 nghìn tỷ USD vào cuối quý đầu tiên, Fed cho biết trong bản tóm tắt hàng quý về bảng cân đối hộ gia đình, doanh nghiệp và liên bang, tiểu bang và chính quyền địa phương. Điều đó cho thấy rằng mặc dù đã dành phần lớn thời gian trong năm ngoái để bắt tay vào một chiến dịch tích cực của Cục Dự trữ Liên bang nhằm kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất nhanh chóng, các hộ gia đình giờ đây đã bù đắp được nhiều khoản lỗ từ thị trường chứng khoán giá xuống và giá trị tài sản yếu.

Chỉ số tổng lợi nhuận S&P 500, bao gồm cả cổ tức tái đầu tư, mang lại lợi nhuận 8,7% trong quý 2, mức tăng lớn nhất kể từ ba tháng cuối năm 2021. Cổ phiếu tăng giá đã bổ sung thêm 2,6 nghìn tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của hộ gia đình, chiếm gần một nửa mức tăng trưởng tài sản chung trong quý.

Trong khi đó, bất động sản là một động lực quan trọng khác, với giá trị tài sản tăng lần đầu tiên kể từ quý 2 năm 2022, đóng góp 2,5 nghìn tỷ USD vào tăng trưởng tài sản ròng.

Mức nợ của các hộ gia đình, doanh nghiệp và chính phủ tiếp tục tăng trong quý 2, nhưng tốc độ tăng trưởng rất khác nhau giữa các lĩnh vực. Tổng nợ phi tài chính tăng với tốc độ hàng năm là 6,3% (nhanh nhất kể từ quý 1 năm 2021) lên 71,2 nghìn tỷ USD, trong đó các hộ gia đình và doanh nghiệp chiếm khoảng 20 nghìn tỷ USD mỗi khoản và nợ chính phủ ở mức 31,3 nghìn tỷ USD.

Động lực tăng trưởng chính là nợ liên bang tăng 12,7% hàng năm, mức tăng lớn nhất kể từ mức tăng kỷ lục trong quý 2 năm 2020, thúc đẩy đợt chi tiêu viện trợ đại dịch đầu tiên.

Bộ Tài chính Mỹ đẩy mạnh phát hành trái phiếu vào cuối quý 2 sau khi chính quyền Biden và Quốc hội đạt được thỏa thuận đình chỉ trần nợ liên bang và tránh vỡ nợ của chính phủ.

Trong khi đó, tăng trưởng nợ doanh nghiệp chậm lại đáng kể, đạt tỷ lệ hàng năm chỉ 1,9% trong quý II, tốc độ chậm nhất kể từ ba tháng cuối năm 2020.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, việc Trung Quốc mở rộng lệnh cấm đối với iPhone của Apple trùng hợp với mức tăng khiêm tốn của lãi suất trái phiếu, nhấn mạnh tình trạng định giá thị trường mà một số người cho là hoàn toàn sai lầm. Nasdaq lao dốc sau tuần tốt nhất kể từ tháng 6, với Apple và Nvidia đều ghi nhận khoản lỗ lớn thứ hai trong năm.

Nhìn vào các nguyên tắc cơ bản tổng thể, gánh nặng mà các nhà đầu tư có xu hướng mua cổ phiếu phần mềm và Internet phải đối mặt là rõ ràng. Cổ phiếu Nasdaq 100 giao dịch ở mức gấp 27 lần thu nhập hàng năm, cao hơn 35% so với S&P 500, vốn được định giá bởi chính những gã khổng lồ công nghệ này.

(Nguồn:Bloomberg)

Seema Shah, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại Công ty quản lý tài sản chính, cho biết: "Cổ phiếu công nghệ rõ ràng đang được định giá quá cao. Công nghệ và trí tuệ nhân tạo thực sự có tiềm năng mang lại những thay đổi quan trọng, mang tính chuyển đổi cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng khoảng thời gian để đạt được những mức tăng năng suất này là quá ngắn."

“Họ lẽ ra phải có một vị trí trong danh mục đầu tư, chỉ là hôm nay có thể không phải là thời điểm tốt nhất để tăng cường đầu tư.”

Apple đối mặt với thách thức dưới lệnh cấm của Trung Quốc

Bắc Kinh gần đây đã yêu cầu nhân viên chính phủ ngừng sử dụng iPhone tại nơi làm việc, một động thái gây chấn động thế giới công nghệ. Quyết định này cùng với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Huawei đã dẫn đến đợt bán tháo mạnh mẽ các cổ phiếu công nghệ toàn cầu.

Cổ phiếu Apple giảm 6,4%, xóa sạch 190 tỷ USD giá trị thị trường. Trong khi một số nhà phân tích Phố Wall tin rằng phản ứng này là quá đáng, thì thông điệp vẫn rất rõ ràng: Căng thẳng Mỹ-Trung đang bắt đầu có tác động thực sự đến các gã khổng lồ công nghệ.#Quan hệ Trung Mỹ#

(Nguồn:TradingView)

Ở một diễn biến khác, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã tung ra hai mẫu smartphone đột phá: Mate X5 và Mate 60 Pro màn hình gập, cả hai đều báo hiệu quyết tâm của Huawei nhằm giành lại sự thống trị trên thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là sau khi hãng này bị cản trở bởi lệnh trừng phạt của Mỹ 4 năm trước sau khi tăng trưởng. Động thái này diễn ra ngay khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone mới, làm nổi bật sự cạnh tranh ngày càng leo thang.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Apple sau châu Mỹ và châu Âu và đóng vai trò then chốt trong quỹ đạo tăng trưởng của công ty công nghệ này. Khi Hoa Kỳ đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào các công ty công nghệ Trung Quốc, Bắc Kinh đã thực hiện một cách tiếp cận song song.

Chuỗi cung ứng của Apple đang cảm thấy căng thẳng do một loạt cú sốc. Cổ phiếu của Largan Optoelectronics, nhà cung cấp ống kính máy ảnh có trụ sở tại Đài Bắc, giảm hơn 4%; cổ phiếu của nhà sản xuất chip TSMC giảm 0,6%.

Cổ phiếu của các nhà cung cấp Apple của Hoa Kỳ vẫn ổn định so với Qualcomm tăng 0,1% và Broadcom giảm 0,4%. Đáng chú ý, cổ phiếu của các nhà cung cấp Huawei như Semiconductor Manufacturing International Corp., được cho là đứng sau các chip tiên tiến mới nhất của công ty, đã tăng 0,7%.

Goldman Sachs Group Inc có kế hoạch bắt đầu sa thải hàng năm những nhân viên làm việc kém hiệu quả vào cuối tháng tới, một người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Barclays đang chuẩn bị cắt giảm hàng trăm việc làm ngay trong tuần tới nhằm cắt giảm chi phí trong bối cảnh thị trường bình lặng. Là một phần của việc cắt giảm việc làm, ngân hàng có kế hoạch sa thải khoảng 5% nhân viên giao dịch với khách hàng trong đơn vị giao dịch của mình, cũng như một số nhà giao dịch trên toàn cầu, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Trên thị trường ngoại hối, trái ngược với dữ liệu đáng khích lệ từ Hoa Kỳ, ít nhất là dữ liệu từ Eurozone yếu, làm nổi bật sự mất cân bằng giữa hai nền kinh tế lớn. Theo nghĩa này, việc tiếp tục trượt giá của EUR/USD có thể dễ dàng được giải thích.

Chỉ số PMI tổng hợp của khu vực đồng tiền chung châu Âu đạt mức 46,7, gần mức thấp nhất trong ba năm. Một báo cáo chính thức cho thấy sản lượng cả dịch vụ và sản xuất đều giảm, đồng thời cho biết thêm rằng, ngoại trừ đại dịch, hoạt động kinh tế giảm mạnh nhất trong một tháng kể từ tháng 3 năm 2013.

GDP của EU trong quý 2 được điều chỉnh ở mức 0,1% so với mức 0,3% được tính toán trước đó, EU đang trì trệ và đối mặt với rủi ro lạm phát cao.

Thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt trong tháng 8, theo báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm xuống còn 216.000 trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 9, mức thấp nhất kể từ tháng 2 và là dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm vẫn tương đối chặt chẽ. Trong khi đó, năng suất phi nông nghiệp tăng 3,5% trong quý 2 năm nay, thấp hơn một chút so với dự kiến ​​nhưng vẫn là mức cao nhất kể từ quý 3 năm 2020. Chi phí lao động đơn vị đã tăng 2,2% trong ba tháng tính đến tháng 6, nhiều hơn dự kiến ​​nhưng tốc độ tăng chậm nhất từ ​​đầu năm đến nay.

Hoa Kỳ cũng công bố chỉ số PMI dịch vụ ISM, bất ngờ tăng lên 54,5 vào tháng 8, làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế và khiến đồng đô la tăng giá bất ngờ. Ngoài ra, doanh số bán buôn tháng 7 được công bố vào thứ Sáu (8/9) đã tăng mạnh 0,8%, đảo ngược mức giảm trước đó, trong khi hàng tồn kho bán buôn giảm tháng thứ hai liên tiếp. Sau khi dữ liệu được công bố, chỉ số đô la Mỹ giảm trong thời gian ngắn, nhưng sau đó phục hồi từ mức thấp.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với các tiền tệ chính, chạm mức thấp 104,67 trước khi bật trở lại giao dịch ở mức 104,95, không xa mức cao nhất 6 tháng là 105,15 đạt được trong phiên trước đó. Chỉ số này đang trên đà đạt được tuần tăng thứ 8 liên tiếp và cho đến nay đã tăng 0,7%.

Đồng euro, thành phần lớn nhất trong chỉ số đô la Mỹ, dự kiến ​​sẽ giảm tuần thứ 8 liên tiếp. EUR/USD gần đây đã tăng 0,13% ở mức 1,0710, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng là 1,0686 vào thứ Năm (ngày 7 tháng 9).

Dane Cekov, chiến lược gia tiền tệ và vĩ mô cấp cao tại Nordea Markets, cho biết: “Sự khác biệt tương đối giữa nền kinh tế Mỹ và châu Âu một lần nữa là chủ đề chính, khi những tin đồn về đồng đô la yếu hơn đang dần mờ nhạt”.

"Dữ liệu kinh tế ở Mỹ vẫn mạnh và dữ liệu kinh tế ở châu Âu đang đi ngang. Khi nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác, đồng đô la Mỹ thường hoạt động tốt và hiện tại Mỹ là điểm sáng."

Các nhà phân tích của Bank of America cho biết trong một báo cáo rằng họ vẫn lạc quan một cách thận trọng về đồng đô la Mỹ trong thời gian tới, mặc dù họ nhận thấy đồng đô la Mỹ đang được định giá quá cao. Điều này phù hợp với dữ liệu yếu kém của khu vực đồng euro và rộng hơn là quan điểm của họ rằng thị trường đang định giá việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Xét về các loại tiền tệ chính không phải của Mỹ, GBP/USD đã phục hồi nhẹ từ mức thấp nhất trong 3 tháng đạt được vào thứ Năm (ngày 7 tháng 9) và cuối cùng ở mức 1,244, nhưng vẫn sẽ giảm hơn 0,8% trong tuần này.

EUR/USD đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần thứ tám liên tiếp, làm tăng khả năng điều chỉnh tăng giá vào tuần tới. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến xu hướng giảm giá chính vì cặp tiền này ít nhất cần phải phục hồi trên mức 1,0950 vào thời điểm này để khiến người bán tạm dừng trong trung hạn.

Vào thứ Sáu (8 tháng 9), tỷ giá Nhân dân tệ trong nước mở cửa ở mức 7,3400 so với đô la Mỹ, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2007 là 7,3510, trong khi tỷ giá nhân dân tệ hải ngoại so với đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng là 7,3621.

Khi quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc chững lại và khoảng cách lợi suất với các nền kinh tế khác, đặc biệt là Hoa Kỳ, ngày càng mở rộng, đồng nhân dân tệ đã mất giá liên tục, ảnh hưởng đến dòng vốn và thương mại. Đồng nhân dân tệ trong nước đã giảm khoảng 6% so với đồng đô la trong năm nay, khiến nó trở thành một trong những loại tiền tệ có diễn biến tệ nhất ở châu Á cùng với đồng nhân dân tệ ở nước ngoài. #Kinh tế Trung Quốc#

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: “Sự mất giá mạnh mẽ của đồng nhân dân tệ cho thấy các điểm áp lực kinh tế tiềm tàng của Trung Quốc rất phức tạp và lan rộng trong bối cảnh niềm tin thấp”.

Sự mất giá nhanh chóng của đồng nhân dân tệ đã khiến các cơ quan liên quan phải can thiệp để làm chậm tốc độ mất giá của đồng nhân dân tệ.

Đồng yên Nhật cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà giao dịch, với tỷ giá USD/JPY giữ ổn định ở mức 147,39 nhưng vẫn ở mức yếu hơn là 145, mức đạt được vào năm ngoái đã khiến chính quyền Nhật Bản phải can thiệp.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết hôm thứ Sáu (8/9), Sự biến động nhanh chóng của tiền tệ là điều không mong muốn và các nhà chức trách sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào để ngăn chặn sự biến động quá mức, cảnh báo mới nhất cho các nhà đầu tư đang cố gắng bán tháo đồng yên.

Ngân hàng Nhật Bản là ngân hàng trung ương lớn duy nhất chưa tăng lãi suất trong chu kỳ thắt chặt toàn cầu hiện nay, mặc dù các nhà phân tích kỳ vọng họ có thể làm như vậy trong năm nay.

Cekov của Nordea cho biết, “Có thể hiểu được rằng Ngân hàng Nhật Bản đang thực hiện những bước đi nhỏ sau 30 năm lãi suất rất thấp.” “Nếu bạn làm chao đảo con thuyền, bạn có thể nhận được những hậu quả không lường trước được và đồng yên sẽ bị thiệt hại tài sản thế chấp theo nhận thức đó.”

AUD/USD tăng 0,28% lên 0,6395, nhưng giảm hơn 0,8% trong tuần. NZD/USD cũng giảm khoảng 0,5% trong tuần này, giao dịch lần cuối ở mức 0,5910.

Trên thị trường vàng, PMI dịch vụ ISM đã tăng lên 54,5 trong tháng 8. Sau khi dữ liệu được công bố, Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng lên 4,3% vào thứ Tư (6/9), khiến giá vàng lần đầu tiên giảm xuống dưới 1.920 USD sau một tuần.

Một số nhà phân tích tin rằng hoạt động kinh tế mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ sự kiểm soát của đồng đô la đối với thị trường vàng và giữ giá vàng trong phạm vi giao dịch hiện tại. Giá vàng tương lai tháng 12 đang dao động giữa ngưỡng kháng cự gần 1980 USD/oz và mức hỗ trợ 1920 USD/oz.

Vào thứ Sáu (8/9), giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX đóng cửa ở mức 1.942,70 USD/ounce, giảm 24,4 USD hay 1,24% so với thứ Sáu tuần trước (1/9).

Những người tham gia thị trường cũng có thể muốn chờ xem dữ liệu lạm phát của Trung Quốc và hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 vào cuối tuần. Do đó, cần thực hiện một số hoạt động mua tiếp theo để xác nhận rằng đợt thoái lui gần đây từ mức cao nhất trong một tháng (khoảng khu vực 1.953 USD đạt được vào thứ Sáu tuần trước) đã kết thúc.

Mặt khác, phe gấu vẫn có thể chờ đợi sự bứt phá bền vững xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày trước khi đặt cược mới vào giá vàng.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8 được công bố vào thứ Tư tuần sau (13/9) sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường. Trên cơ sở hàng tháng, CPI dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,5%, với CPI cơ bản dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2%.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các nhà đầu tư vẫn thấy gần 40% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trước cuối năm, vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Phản ứng ngay lập tức của thị trường đối với dữ liệu CPI có thể sẽ xảy ra ngay lập tức. Dữ liệu hàng tháng mạnh hơn mong đợi có thể thu hút sự đặt cược diều hâu từ Fed và gây áp lực lên VÀNG/USD, trong khi dữ liệu yếu hơn có thể có tác động ngược lại đối với động thái của cặp tiền này và giúp nó phục hồi. Tuy nhiên, trong môi trường thị trường hiện tại, ngay cả khi các nhà đầu tư ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt hơn nữa, rất khó để nói giá vàng đã giảm đến mức nào.

Và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng bốn tháng liên tiếp, tăng gần 20% từ tháng 5 đến tháng 9. Đồng thời, mối lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng, mặc dù nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt hơn các nền kinh tế lớn khác.

Nếu các nhà đầu tư thấy dữ liệu kinh tế vĩ mô hỗn hợp do Hoa Kỳ công bố, triển vọng chính sách diều hâu của Fed và tâm lý lo ngại rủi ro tổng thể trên thị trường cho thấy dấu hiệu suy thoái, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ có thể đạt đến mức trần ngắn hạn. Điều đó có thể khiến các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn trong Kho bạc có kỳ hạn dài hơn.

ECB và Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ sẽ sớm được công bố

Các nhà hoạch định chính sách ở cả 2 bờ Đại Tây Dương sẽ lên tiếng trong tuần này. Giọng điệu diều hâu từ các quan chức Fed, cùng với dữ liệu lạc quan của Mỹ, đã làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa. Khả năng hành động tại cuộc họp tháng 9 sắp tới gần như bằng không, nhưng những người tham gia thị trường đã bắt đầu xem xét khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11.

Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết việc bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 9 "có thể là phù hợp" nhưng cảnh báo rằng có thể cần phải có các biện pháp thắt chặt hơn nữa để đưa lạm phát xuống mức 2%.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết không cần vội tăng lãi suất trong tháng này vì lạm phát đang giảm và nền kinh tế cân bằng hơn. Tuy nhiên, Williams vẫn giữ quyền lựa chọn giữ tỷ giá cao hơn trong thời gian dài hơn.

Mặt khác, các quan chức ECB vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất lần nữa. Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ công bố quyết định của mình vào tuần tới, tại thời điểm đó các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ đứng yên, mặc dù khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã tăng lên gần đây. Điều đáng nói thêm là lạm phát ở Liên minh châu Âu cũng đang chậm lại, mặc dù không nhanh như ở Hoa Kỳ.

Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) của Liên minh Châu Âu đã tăng 5,3% so với cùng kỳ trong tháng 8, không thay đổi so với dữ liệu của tháng 7, trong khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ tăng 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 7.

Hoa Kỳ cũng sẽ công bố ước tính sơ bộ về Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 8 và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan trong tháng 9 vào tuần tới.

Trên thị trường dầu thô, West Texas Middle (WTI) kết thúc tuần với mức tăng 2%, đà tăng giảm dần. Nó đã tăng hơn 0,70% vào thứ Sáu (ngày 8 tháng 9), đạt gần 88,00 USD, nhưng các chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày đang bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi.

Về mặt tích cực, giá dầu cũng tăng trong tuần này khi Ả Rập Saudi và Nga sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện trong thời gian còn lại của năm. Nhu cầu ở Mỹ, nước tiêu dùng lớn nhất thế giới vẫn mạnh điều này cũng có thể giúp giá dầu tăng.

Trong tiền điện tử, giá Bitcoin (BTC) được giao dịch không có xu hướng định hướng, kết thúc tuần ở chế độ hợp nhất, đồng thời mở rộng hào quang tương tự cho giá Ethereum (ETH) và Ripple (XRP). Triển vọng khiến các nhà đầu tư thận trọng, tâm trạng thận trọng có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang một ngày cuối tuần được biết đến với khối lượng giao dịch thấp.

Giá Bitcoin (BTC) đang di chuyển về phía Tây, hợp nhất trong một phạm vi hẹp, sau khi giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng trong vụ sụp đổ ngày 17 tháng 8. Với một ngày cuối tuần khá yên tĩnh, việc di chuyển về phía bắc là rất khó xảy ra trừ khi những người nắm giữ lớn thực hiện động thái này.

Mức hỗ trợ 24.995 USD là mức “tăng hoặc giảm” đối với giá Bitcoin. Một sự phá vỡ quyết định dưới mức này sẽ chứng kiến ​​Bitcoin tăng lên mức tâm lý 24.000 USD, báo hiệu xu hướng chuyển hướng giảm giá. Trong trường hợp xấu nhất, động lực của người bán có thể đưa giá của vua tiền điện tử lên 21.915 USD, mức được nhìn thấy lần cuối vào khoảng giữa tháng 3.

Giá Ethereum (ETH) đang kiểm tra mức hỗ trợ 1.621 USD, mức này không ổn định khi xét đến đà suy yếu. Nếu có sự phá vỡ dưới mức tắc nghẽn của người mua này và có nhiều thanh khoản chưa được khai thác bên dưới, ETH có thể kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 1.529 USD. Ngược lại, động lực phục hồi từ phe bò có thể dẫn đến việc tăng lên mức 1.621 USD và sau đó tăng lên tới đường EMA 50 ngày ở mức 1.734 USD.

Giá Ripple (XRP) đã thoát ra khỏi kênh song song giảm dần sau khi phá vỡ mức thấp hơn vào ngày 17 tháng 8. Đây là những dấu hiệu tăng giá cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc.

Từ góc độ giảm giá, vẫn có khả năng giá Ripple có thể giảm xuống dưới mức trần kênh giảm dần và có thể kéo dài đến mức thấp nhất ngày 13 tháng 7 khoảng 0,4600 USD, điều này có nghĩa là mức giảm 8%. Trong trường hợp nghiêm trọng, giá Ripple có thể kéo dài về đường giữa của mô hình kỹ thuật giảm giá ở mức 0,4191 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu