Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiền chảy ra khỏi Trung Quốc có nhanh chóng không? Các nhà quản lý quỹ hàng đầu tham gia trại Buffett! Naota Kazuo bóng gió về việc "ra tay sớm"...

2023-09-12 12:59:46
Bản tóm tắt:Các nhà quản lý quỹ hàng đầu đang đặt cược vào chính sách thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và đang mua cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản. Các nhà phân tích cho rằng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Naoda Kazuo đã ám chỉ về sự thay đổi sớm và dòng vốn đang nhanh chóng chảy ra khỏi Trung Quốc, Thị trường chứng khoán Nhật Bản đang đón nhận dòng vốn nước ngoài tràn vào và nhà đầu tư Warren Buffett đã tham gia thị trường.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Các nhà quản lý quỹ hàng đầu đã mua Ngân hàng Nhật Bản, đặt cược vào chính sách thắt chặt của Ngân hàng Nhật Bản và nhấn mạnh rằng giá cổ phiếu hiện tại là rẻ, theo chân vị thần thị trường chứng khoán Warren Buffett vào thị trường. Phân tích chỉ ra rằng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Naoda Kazuo ám chỉ về sự chuyển đổi sớm từ cực kỳ lỏng lẻo sang thắt chặt, các quỹ đầu tư đang nhanh chóng chảy ra khỏi Trung Quốc và thị trường chứng khoán Nhật Bản đang tận hưởng dòng vốn nước ngoài.

Với lạm phát chậm lại trong năm nay và các thị trường tin rằng chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc, sự lạc quan đã thúc đẩy nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới. Trong nửa đầu năm nay, chỉ số S&P 500 của Mỹ tăng 16%, nhưng chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản thậm chí còn hoạt động đáng kinh ngạc hơn, với mức tăng 27%. Ngoài các yếu tố môi trường kinh tế tổng thể, khoản đầu tư của Buffett còn thu hút dòng vốn vào Nhật Bản, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho thị trường chứng khoán Nhật Bản hiện nay.

Yutaka Uda, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của Evarich Asset Management ở Tokyo, cho biết giá trị của lĩnh vực này có thể tăng gấp đôi trong 18 tháng tới do Ngân hàng Nhật Bản có thể từ bỏ việc kiểm soát đường cong lợi suất và chấm dứt lãi suất âm sớm hơn. Quỹ tăng trưởng Nippon của Evarich đã mang lại lợi nhuận gần 38% trong năm nay, với tổng tài sản là 16 tỷ yên, tương đương khoảng 108 triệu USD, đánh bại 98% so với các quỹ cùng ngành.

Uda, người sáng lập công ty vào năm 2002, cho biết: “Chúng tôi có khả năng tăng cổ phần nếu cần”. Việc tăng lương sẽ bền vững khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản vẫn mạnh mẽ.

Cổ phiếu ngân hàng đã tăng hơn 50% trong năm qua do suy đoán rằng giá cả và tiền lương tăng sẽ đủ bền vững để cho phép Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất chạm đáy đã ảnh hưởng đến doanh thu của ngân hàng trong nhiều năm.

Cổ phiếu ngân hàng tăng vọt hôm thứ Hai sau khi có báo cáo cho biết Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Naoda cho biết có thể có đủ thông tin vào cuối năm nay để đánh giá liệu tiền lương có tiếp tục tăng hay không, điều kiện để điều chỉnh các biện pháp kích thích. Ông cho biết Ngân hàng Nhật Bản cần xác định liệu họ có thể đạt được mục tiêu lạm phát 2% sau khi tăng lãi suất hay không.

Atsuko Tsuchiya, giám đốc điều hành của Atom Capital Management Co. ở Tokyo, cho biết bình luận của Naoda cho thấy sự điều chỉnh có thể đến sớm hơn dự kiến. Atom dự báo có thể sẽ điều chỉnh vào năm tới và cho biết ngân hàng có thể tăng thêm 30% không chỉ vì những thay đổi chính sách có thể xảy ra mà còn do tỷ lệ giá trên sổ sách thấp hơn. Công ty sử dụng chiến lược “từ dưới lên”, phân tích các tỷ số tài chính cũng như sự đồng thuận của các nhà phân tích.

Cựu giám đốc quỹ Citadel cho biết Atom đã mua cổ phiếu ngân hàng vào tháng 12 năm 2022 khi Ngân hàng Nhật Bản tăng gấp đôi trần lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, khiến thị trường ngạc nhiên. Atsuko cũng cho biết chứng khoán Nhật Bản đang đón nhận dòng vốn nước ngoài đổ vào khi sự chú ý chuyển khỏi Trung Quốc khi nền kinh tế nước này suy thoái.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà phân tích Pri De Silva và Adrian Sim của Bloomberg Intelligence đã viết trong một lưu ý rằng lợi suất cao hơn khó có thể gây áp lực lên tỷ lệ vốn của các ngân hàng lớn nhất Nhật Bản vì trái phiếu chính phủ Nhật Bản mà họ nắm giữ có kỳ hạn ngắn hơn.

Uda của Evarich cho biết: “Sẽ rất khó để giữ lạm phát dưới 2% trong 3 năm tới và lĩnh vực ngân hàng sẽ tăng gấp đôi sau một năm rưỡi”.

Ngay từ tháng 8 năm 2020, Buffett đã bắt đầu mua cổ phần của 5 công ty thương mại lớn của Nhật Bản, bao gồm Mitsubishi Corporation, Mitsui Bussan, Itochu Shoji, Marubeni và Sumitomo, là những công ty thương mại tiêu biểu nhất tại Nhật Bản.

Điều đáng chú ý là cả Mitsubishi Corporation và Mitsui & Co. đều tham gia vào lĩnh vực ngân hàng.

Vào tháng 4 và tháng 6 năm nay, Buffett đã hai lần tăng cường mua 5 công ty thương mại lớn này. Theo thông tin công khai của Berkshire Hathaway vào tháng 6, Berkshire đã tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần trong số 5 công ty thương mại lớn nhất lên 8,5%. Ngoài ra, Nhật Bản cũng là quốc gia có số tiền đầu tư vào Berkshire cao nhất sau Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu