Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức quan trọng từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Huawei và Xiaomi đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế 5G để tăng cường đầu tư vào công nghệ truyền thông di động trong tương lai

2023-09-18 17:06:41
Bản tóm tắt:Sau khi Huawei ra mắt chiếc Mate 60 Pro hàng đầu mới của mình, tuần trước hãng đã thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu với Xiaomi, bao gồm nhiều công nghệ truyền thông khác nhau như 5G. Huawei cho biết thỏa thuận này sẽ tăng cường đầu tư trong tương lai của công ty vào nghiên cứu công nghệ truyền thông di động.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Huawei và Xiaomi công bố vào ngày 13 tháng 9 rằng họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu, bao gồm nhiều công nghệ truyền thông như 5G. Tuyên bố nhấn mạnh rằng động thái này sẽ tăng cường đầu tư trong tương lai của công ty vào nghiên cứu công nghệ truyền thông di động. Sau khi Huawei ra mắt chiếc smartphone cao cấp mới Mate 60 Pro và được xác nhận có khả năng quay trở lại thị trường 5G theo lệnh cấm của Mỹ, hãng này đã liên tiếp ký các thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các hãng công nghệ khác như OPPO, Samsung và Ericsson của Hàn Quốc.

Alan Fan, Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ của Huawei, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được ký kết thỏa thuận cấp phép này với Xiaomi, thỏa thuận cấp phép này một lần nữa phản ánh sự ghi nhận của ngành đối với sự đóng góp của Huawei cho các tiêu chuẩn truyền thông và sẽ giúp chúng tôi tăng cường đầu tư vào nghiên cứu công nghệ truyền thông di động trong tương lai. "

(Nguồn:Huawei)

Ran Xu, tổng giám đốc phát triển kinh doanh và chiến lược sở hữu trí tuệ của Xiaomi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế với Huawei, điều này cho thấy cả hai bên đều công nhận và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của nhau, đó là một phần của cam kết của chúng tôi."

Ông tiếp tục nhấn mạnh: “Xiaomi sẽ tiếp tục tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, tìm kiếm quan hệ đối tác sở hữu trí tuệ lâu dài và bền vững, đạt được thành công chung, sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để thúc đẩy sự hòa nhập công nghệ và để nhiều người được hưởng lợi từ công nghệ”.

Business Recorder dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết Huawei trước đó từng kiện Xiaomi với cáo buộc vi phạm 4 bằng sáng chế đã đăng ký, chủ yếu liên quan đến công nghệ truyền thông không dây, chụp ảnh trên smartphone và công nghệ khóa màn hình. Thỏa thuận mới bao gồm các công nghệ truyền thông bao gồm 5G và đánh dấu việc giải quyết tranh chấp cấp phép bằng sáng chế giữa hai công ty.

Huawei cũng có thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các công ty công nghệ khác như OPPO và Samsung của Hàn Quốc, và chỉ trong tháng 8, hãng đã gia hạn thỏa thuận tương tự với Ericsson.

Vào tháng 7, Huawei cho biết họ đã kiếm được 560 triệu USD doanh thu bản quyền vào năm 2022 và trong hai năm qua, Họ kiếm được nhiều tiền bản quyền hơn số tiền họ phải trả vì doanh số bán điện thoại giảm đồng nghĩa với việc họ phải trả ít hơn cho những người nắm giữ quyền sở hữu trí tuệ khác.

Điều đáng chú ý là chính phủ Mỹ đã chính thức loại Xiaomi khỏi danh sách đen vào tháng 5 năm 2021, chấm dứt lệnh cấm người Mỹ đầu tư vào công ty.

Gizmochina đề cập rằng dữ liệu thị trường mới nhất từ ​​Trung Quốc cho thấy Huawei đang trở lại vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh. Trở lại năm 2020, công ty đã phải chịu đựng nhiều năm hỗn loạn do lệnh cấm của Hoa Kỳ gây ra. Sự ra mắt của Huawei Mate 60 Pro dường như đã đẩy thương hiệu này lên vị trí dẫn đầu thị trường.

Dữ liệu thị trường cho thấy từ tuần thứ 33 đến tuần thứ 36 năm 2023, thị phần của Huawei đã tăng từ 10,3% lên 17%. Vài tuần trước, Xiaomi là thương hiệu hàng đầu tại Trung Quốc với thị phần 18,4%, nhưng hiện tại con số này đã giảm xuống còn 14%. Thị phần của thương hiệu phụ Honor (HONOR) ban đầu của Huawei giảm nhẹ từ 17,7% xuống 17,2%. Các thương hiệu hàng đầu khác trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc bao gồm OPPO, VIVO và Apple. Với hiệu suất mạnh mẽ của dòng Huawei Mate 60 và Huawei Mate, thị trường đã có một sự thay đổi lớn.

Hiệu suất mạnh mẽ của Huawei sẽ còn được thể hiện rõ ràng hơn trong quý 4 năm 2023, khi thị trường kỳ vọng hãng sẽ kết thúc năm một cách mạnh mẽ với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường tại Trung Quốc. Điều này sẽ dẫn đến sự cải tổ của 5 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc và Huawei sẽ chia cắt thị phần của Xiaomi, OPPO, VIVO và Honor. Apple vẫn đứng ngoài thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc và có tốc độ tăng trưởng chậm chạp.

Gần đây, Huawei Mate 60 Pro bắt đầu bốc khói sau khi trải qua quá trình kiểm tra độ bền nghiêm ngặt, kết quả cho thấy nó có thể chịu được khi rơi xuống sàn bê tông hoặc bị ô tô cán qua. Khả năng bảo vệ của Huawei Kunlun Glass 2 trên các thiết bị cao cấp bền hơn so với Corning Gorilla Glass trên Samsung S23 Ultra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu