Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một đợt hoảng loạn mới của thị trường nhà đất! Tập đoàn Wanda khởi động đàm phán IPO với nhà đầu tư

2023-09-28 18:49:24
Bản tóm tắt:Tập đoàn Dalian Wanda không còn hy vọng IPO trong năm nay và sẽ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải trả lại 30 tỷ nhân dân tệ cho các nhà đầu tư. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, công ty đã tiến hành đàm phán để tránh phải trả lại số tiền khổng lồ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường bất động sản Trung Quốc đang tập trung vào cuộc khủng hoảng vỡ nợ của Evergrande và Country Garden, và Dalian Wanda Group Co. cũng đang đối mặt với một đợt hoảng loạn mới. Không còn hy vọng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay, công ty sẽ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải trả 30 tỷ nhân dân tệ cho các nhà đầu tư. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, công ty đã tiến hành đàm phán để tránh phải trả lại số tiền khổng lồ trong bối cảnh suy thoái kinh tế chung.

Bloomberg đưa tin, Wanda đang xem xét đề nghị bồi thường cho các nhà đầu tư IPO của Wanda Group như một giải pháp thay thế cho việc hoàn trả ngay lập tức, điều này có thể làm giảm nguy cơ khủng hoảng thanh khoản khiến thị trường hoảng loạn hồi đầu năm nay, Bloomberg đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Những người quen thuộc với vấn đề này tiếp tục lưu ý rằng tập đoàn Trung Quốc gần đây đã nói với các nhà đầu tư rằng họ có thể không tiến hành IPO cho đến năm sau.

(Nguồn:Bloomberg)

“Các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu và không rõ liệu Wanda và các nhà đầu tư có đạt được thỏa thuận nào hay không. Họ nói thêm rằng Tập đoàn Wanda vẫn có thể IPO trong năm nay nếu nhận được sự chấp thuận theo quy định và điều kiện thị trường thuận lợi”, một người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Kể từ khi Tập đoàn Wanda lần đầu tiên nộp đơn xin IPO vào năm 2021, tập đoàn này vẫn chưa thể hoàn tất việc niêm yết tại Hồng Kông. Vào tháng 6, công ty đã nộp bản cáo bạch sơ bộ lần thứ tư. Theo thư của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, Zhuhai Wanda phải hoàn trả cho các nhà đầu tư IPO nếu không niêm yết vào cuối năm 2023.

Dalian Wanda từng được coi là một trong số ít công ty phát hành trái phiếu cấp cao của Trung Quốc có chất lượng cao do tập trung vào kinh doanh bất động sản thương mại và quản lý tài sản nhẹ. Bản thuyết minh cho thấy bản thân Zhuhai Wanda đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trước IPO, bao gồm Ant Group, CITIC Securities, PAG Group và Tencent Holdings Ltd.

Tuy nhiên, chủ sở hữu tỷ phú của Wanda, Wang Jianlin, thừa nhận tại một cuộc họp nội bộ vào tháng 4 rằng công ty đã gặp một số khó khăn do suy thoái kinh tế của Trung Quốc làm giảm nhu cầu bất động sản, truyền thông nước ngoài đưa tin vào thời điểm đó. Nhiều nhà phát triển Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng vì họ phải dựa vào tiền vay để tài trợ cho việc phát triển dự án.

Tập đoàn Wanda đã nhắc lại vào tháng 7 rằng bất chấp việc hạ xếp hạng tín dụng từ các tổ chức như S&P Global Ratings và Fitch Ratings, hoạt động của công ty vẫn ổn định, triển vọng lợi nhuận tốt và có khả năng hoàn trả trái phiếu.

Bản thuyết minh cho thấy tính đến cuối năm 2022, Zhuhai Wanda quản lý 472 trung tâm mua sắm ở Trung Quốc. Công ty cũng có 181 dự án đang được triển khai, 163 dự án trong số đó là của các bên thứ ba độc lập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu