Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vốn nước ngoài tiếp tục tháo chạy khỏi Trung Quốc trong tháng 9! Các quỹ toàn cầu cắt giảm vị thế chứng khoán Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020

2023-10-04 14:40:18
Bản tóm tắt:Morgan Stanley cho biết các quỹ toàn cầu tiếp tục giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc trong tháng 9 và giảm vị thế trung bình tại Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Gilbert Wong và các chiến lược gia khác của Morgan Stanley đã viết trong một báo cáo phân tích định lượng rằng các nhà quản lý quỹ đầu tư dài hạn đang hoạt động ở thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong tháng 9 đạt tổng doanh thu ròng là 3,2 tỷ USD, chủ yếu là do các nhà đầu tư mua lại và các quỹ tái cân bằng vị thế hoạt động của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Morgan Stanley cho biết các quỹ toàn cầu tiếp tục giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc trong tháng 9 và giảm vị thế trung bình của họ ở Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020.

(Nguồn:Bloomberg)

Gilbert Wong và các chiến lược gia khác của Morgan Stanley đã viết trong một báo cáo phân tích định lượng rằng các nhà quản lý quỹ đầu tư dài hạn đang hoạt động ở thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong tháng 9 đạt tổng doanh thu ròng là 3,2 tỷ USD, chủ yếu là do các nhà đầu tư mua lại và các quỹ tái cân bằng vị thế hoạt động của họ.

Morgan Stanley báo cáo rằng dòng vốn ra ròng đã vượt quá 3 tỷ USD trong tháng thứ hai liên tiếp.

Bloomberg cho biết các dấu hiệu ổn định kinh tế của Trung Quốc hầu như không thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư, vì những khó khăn ngày càng sâu sắc trong ngành bất động sản vẫn là mối lo ngại lớn đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Giới quan sát thị trường cho rằng các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế là chưa đủ mạnh.

Hôm thứ Ba (3/10), chỉ số Trung Quốc của Morgan Stanley Capital International (MSCI China Index) giảm mạnh, chỉ số này đã giảm hơn 11% trong năm nay.

Chỉ số MSCI Trung Quốc có thể giảm năm thứ 3 liên tiếp, thiết lập chuỗi giảm điểm tồi tệ nhất trong 20 năm.

Vào tháng 9, các quỹ nước ngoài đã bán ròng 37,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,1 tỷ USD) cổ phiếu đại lục thông qua giao dịch với Hồng Kông, tiếp tục dòng vốn chảy ra kỷ lục 12 tỷ USD trong tháng 8.

Phân tích cho thấy trong suốt quý 3, các nhà quản lý quỹ tích cực hơn trong việc bán cổ phiếu bảo hiểm, truyền thông giải trí và thương mại điện tử. Các nhà môi giới cho biết họ tăng cường tiếp xúc với hàng hóa vốn, chất bán dẫn và công nghệ sinh học.

Thứ Ba là ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của thị trường chứng khoán Hồng Kông và ba chỉ số chính đều giảm. Tính đến cuối phiên, chỉ số Hang Seng giảm 2,69% xuống 17331,22 điểm; chỉ số Công nghệ giảm 2,63% xuống 3817,52 điểm.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index đóng cửa giảm 3,24% vào thứ Ba ở mức 5949,18 điểm, chỉ số này giảm 3,4% trong phiên, mức giảm lớn nhất kể từ tháng Bảy.

Trung Quốc đại lục vẫn đóng cửa trong tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu