Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung – Mỹ hoàn toàn khác nhau! Tâm lý bi quan của Trung Quốc ngày càng sâu đậm, cuộc họp của Bộ Chính trị được tổ chức trước thời hạn, những người đầu cơ giá xuống chứng khoán Hoa Kỳ hét lên "Chúng tôi đã sai"

2023-07-25 11:37:00
Bản tóm tắt:Trước mắt, hiệu suất của thị trường chứng khoán Trung Quốc và Mỹ có một khoảng cách lớn, tâm lý bi quan đối với Trung Quốc tiếp tục ngày càng sâu đậm, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng, và khoảng cách này có thể ngày càng nới rộng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hiện tại, có một khoảng cách lớn giữa hoạt động của thị trường chứng khoán Trung Quốc và Mỹ. Tâm lý bi quan đối với Trung Quốc tiếp tục sâu đậm hơn và thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng. Khoảng cách này có thể ngày càng rộng hơn.

Các nhà đầu tư đều biết đến vận may thị trường trái ngược nhau của hai quốc gia, nhưng sự bi quan ngày càng sâu sắc xung quanh lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và quan điểm thẳng thắn bất ngờ của Bắc Kinh về nền kinh tế cho thấy khoảng cách sẽ còn lớn hơn nữa.

Trong khi chứng khoán Trung Quốc có khả năng làm giảm tâm lý ở châu Á vào thứ Ba, các nhà đầu tư địa phương có 2 sự kiện khác có thể khiến thị trường thay đổi - quyết định lãi suất của Indonesia và dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II của Hàn Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc giảm ngày thứ 6 liên tiếp vào thứ Hai sau khi các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc cho biết nền kinh tế phải đối mặt với "những khó khăn và thách thức mới", "rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn trong các lĩnh vực quan trọng" và "môi trường bên ngoài nghiêm trọng và phức tạp".

Họ nói rằng sự phục hồi sẽ rất quanh co và các nhà đầu tư hoài nghi cần tin rằng những lời hứa về hỗ trợ và kích thích chính sách nhiều hơn là đủ.

Trong khi đó, cổ phiếu và trái phiếu bất động sản đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào thứ Hai trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng hai trong số các nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc là Country Garden và Dalian Wanda đang phải đối mặt với khủng hoảng tiền mặt.

Cuộc họp của Bộ Chính trị hôm thứ Hai diễn ra sớm hơn nhiều ngày so với dự kiến ​​của hầu hết những người theo dõi Trung Quốc. Điều đó nói cho chính nó.

Mặt khác, Phố Wall đã có một khởi đầu tuần lạc quan hơn nhiều. Chỉ số Dow đã kéo dài chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ năm 2017 lên 10 ngày và đà tăng do công nghệ dẫn đầu đang mở rộng trên toàn thị trường, với việc các nhà đầu tư lạc quan về thu nhập của tuần này.

"Chúng tôi đã sai," Mike Wilson, giám đốc chiến lược vốn chủ sở hữu Hoa Kỳ của Morgan Stanley, cho biết hôm thứ Hai. Wilson có lẽ là con gấu nổi tiếng nhất trên thị trường chứng khoán trong năm nay, dự đoán sự sụt giảm của S&P 500 dựa trên thu nhập kém.

Tại châu Á vào thứ Ba, một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế của Reuters cho thấy Ngân hàng Indonesia sẽ giữ tỷ lệ mua lại đảo ngược trong bảy ngày ở mức 5,75% và giữ ở mức đó trong phần còn lại của năm do lạm phát vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu từ 2% đến 4% của ngân hàng trung ương.

Nếu RBI giữ nguyên quan điểm, sự chú ý của các nhà hoạch định chính sách sẽ chuyển sang tỷ giá hối đoái - việc Fed và các ngân hàng trung ương khác thắt chặt hơn nữa có thể khiến đồng rupiah chịu áp lực bán mạnh.

Đồng Rupiah đã tăng khoảng 3,5% so với đồng USD từ đầu năm đến nay, phục hồi sau khi mất giá nghiêm trọng 8,5% vào năm ngoái. RBI không muốn đồng rupiah tăng giá quá cao vì xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng, nhưng cũng không muốn đồng rupiah yếu có thể đẩy lạm phát lên cao.

Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc có thể chậm lại một chút trong quý vừa qua, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, do lãi suất cao ảnh hưởng đến tiêu dùng tư nhân trong nước và nhu cầu yếu từ đối tác thương mại hàng đầu Trung Quốc gây áp lực lên xuất khẩu.

Từ góc độ hàng năm, tăng trưởng GDP dự kiến ​​là 0,8% so với cùng kỳ trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, thấp hơn một chút so với mức tăng 0,9% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 0,5% trong quý II, tăng so với mức tăng trưởng 0,3% trong quý đầu tiên.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu