Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khủng hoảng bất động sản, tiêu dùng sụt giảm trong Tuần lễ Vàng, xung đột ở Israel...Thị trường chứng khoán Trung Quốc có "khởi đầu đen tối"

2023-10-09 16:05:03
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc giảm điểm vào thứ Hai (9/10) khi các nhà giao dịch quay trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng Quốc khánh do dữ liệu du lịch không đạt được một số kỳ vọng và tình trạng bất ổn toàn cầu đã làm giảm tâm lý thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm vào thứ Hai (9 tháng 10) khi các nhà giao dịch quay trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng Quốc khánh do dữ liệu du lịch tụt lại một số kỳ vọng và sự bất ổn toàn cầu làm suy yếu tâm lý thị trường.

Chỉ số CSI 300 mở ra ngày giao dịch đầu tiên sau hơn một tuần, giảm tới 1,3% trước khi phục hồi hơn một nửa số lỗ. Trong khi các thị trường ở Trung Quốc đại lục đóng cửa, thì có rất nhiều điều đang diễn ra ở nước ngoài, với đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ làm rung chuyển thị trường toàn cầu và giá dầu tăng vọt sau khi Hamas phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Israel vào cuối tuần qua.

Doanh thu du lịch trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm trước, cao hơn một chút so với mức trước đại dịch nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng của chính phủ. Dữ liệu sản xuất và dịch vụ được công bố trong kỳ nghỉ lễ cho thấy nền kinh tế tổng thể của Trung Quốc còn lâu mới phục hồi và cuộc khủng hoảng thị trường nhà đất có rất ít dấu hiệu giảm bớt.

Willer Chen, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Forsyth Barr Asia Ltd., cho biết chứng khoán Trung Quốc bị đè nặng bởi “tác động tiêu cực từ một số khu vực”, bao gồm dữ liệu tiêu dùng trong kỳ nghỉ giảm nhẹ và xung đột ở Israel.

Cổ phiếu liên quan đến du lịch và giải trí giảm mạnh do một số nhà giao dịch coi dữ liệu về kỳ nghỉ là đáng thất vọng. Các hãng hàng không như Air China và China Southern Airlines giảm hơn 2% và Utrust Travel Group giảm hơn 8%.

Nhìn chung, sự bi quan về thị trường Trung Quốc vẫn còn lan rộng, với CSI 300 giảm hơn 5% trong năm nay, gần như xóa sạch mọi thành quả kể từ khi mở cửa trở lại vào tháng 10 năm 2022.

Khủng hoảng bất động sản vẫn là mối quan tâm hàng đầu Các nhà phân tích tại Goldman Sachs Group cho biết, mặc dù Trung Quốc có thể đưa ra thêm các biện pháp nới lỏng bất động sản trong những quý tới nhưng ngành bất động sản vẫn được dự đoán sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi hình chữ L trong vài năm tới.

Hiệu suất thị trường chứng khoán đã bị xáo trộn trong quá khứ sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng. Vào ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ năm ngoái, chỉ số Thượng Hải và Thâm Quyến giảm 2,2%, nhưng tăng 1,3% trong kỳ nghỉ lễ năm 2021.

Bị ảnh hưởng bởi cơn bão "Koinu", thị trường chứng khoán Hồng Kông đã tạm ngừng giao dịch vào sáng thứ Hai.

“Hơi khó để dự đoán (thị trường) vào thời điểm này vì môi trường bên ngoài rất phức tạp,” Hao Hong, nhà kinh tế trưởng tại Grow Investment Group, cho biết: “Việc này có những ưu và nhược điểm, vì vậy đối với một nhà giao dịch, họ có thể gặp chút khó khăn khi giao dịch toàn bộ chỉ số”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu